Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
BlackBerry Z10 đã chính thức ra mắt vào ngày 30 tháng 1, nó ngay lập tức có sẵn để bán cho khách hàng tại Anh và Canada, trong khi đó sẽ dần dần phát hành ở các thị trường khác. Số lượng Z10 bán ra tại Mỹ được coi là thước đo cho sự thành công hay thất bại của thiết bị này.
Theo Jeff Johnston của Detwiler Fenton & Co, ông đã kiểm tra và thấy rằng số lượng đặt hàng trước (pre-order) của Z10 là rất yếu và dưới mức kỳ vọng. AT & T bắt đầu cho đặt hàng trước Z10 vào ngày 12 tháng 3 và Verizon là 14 tháng 3. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Z10 bán không được vì sắp tới đây AT & T và Verizon sẽ bắt đầu bán chính thức vào ngày 22 và 26 tháng 3. Chắc chắn là không có dòng người xếp hàng nào bên ngoài giống như iPhone và Galaxy S3, mọi thứ có lẽ là nằm trong quy mô khiêm tốn hơn nhiều.
Jeff Johnston tin vấn đề của BlackBerry là nâng cao nhận thức ở Mỹ, nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hệ điều hành có thể khá xa lạ nhưng khi đã quen với hệ điều hành mới thì họ sẽ yêu thích nó, vấn đề là làm sao để thuyết phục họ sử dụng. Nếu BlackBerry bắt đầu đốt tiền vào các chiến dịch quảng cáo lớn, họ có thể đối mặt với những nguy cơ rất lớn. Với thị phần đã suy yếu, việc bỏ ra hàng triệu USD để quảng cáo chưa chắc sẽ làm tăng được doanh số bán hàng. Tuy vậy, họ vẫn đang quảng cáo trong Super Bowl. BlackBerry biết rằng họ cần phải thay đổi cách nghĩ của mọi người về nền tảng của họ, tuy nhiên, liệu họ đã làm đủ?
Nguồn: ubergizmo.com