Như vậy là đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple đã bắt đầu đến tay người dùng, điều này càng làm cho các nhà sản xuất đồng hồ đeo tay sang trọng củng cố hơn quyết tâm đón đầu xu thế thiết bị đeo thông minh kết hợp sự tinh tế, sang trọng và danh tiếng thương hiệu. Thay vì cảm thấy lo sợ trước sự trỗi dậy của những chiếc đồng hồ kỹ thuật số nhiều tính năng, một số nhà sản xuất đồng hồ đeo tay truyền thống đã nhìn ra cơ hội của họ. Chúng ta hãy lấy TAG Heuer làm ví dụ, giám đốc Jean-Claude Biver của thương hiệu đồng hồ danh tiếng này nhìn thấy rằng Apple Watch sẽ trở thành một trào lưu mới, sành điệu để lôi kéo giới trẻ đến với những chiếc đồng hồ đeo tay, để cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả đồng hồ đeo tay truyền thống cũng nhờ vậy mà tăng doanh số nhiều hơn.
Thương hiệu đồng hồ đeo tay sang trọng TAG Heuer, thuộc tập đoàn LVMH, vốn đã ngắm nghía thị trường smartwatch cũng khá lâu trước khi đi đến quyết định sau cùng là chính thức tấn công lĩnh vực còn nhiều màu mỡ này theo sau công bố hợp tác cùng Google và Intel. Mới đây, dẫn nguồn từ Bloomberg trang tin Slash Gear cho biết chiếc smartwatch của TAG Heuer sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay với giá bán là 1.400 USD.
Việc cộng tác cùng hai gã khổng lồ về công nghệ ở thung lũng Silicon là một bước đi cần thiết đối với TAG Heuer - vốn chưa có kinh nghiệm nào trong lĩnh vực đồng hồ thông minh nói riêng và cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ nói chung. Nhưng bù lại, cái mác "Swiss-made" lẫn kiểu thiết kế truyền thống sẽ đóng vai trò bảo chứng cho sản phẩm này.
Các chi tiết cụ thể hơn về smartwatch của TAG Heuer vẫn còn được giữ kín, song thông tin về thời lượng pin sử dụng đã được hé lộ là lên đến 40 giờ đồng hồ. Con số này gấp đôi thời lượng pin sử dụng theo quảng cáo của Apple Watch là 18 giờ đồng hồ. Đối với các mẫu smartwatch chạy Android Wear thì thời gian sử dụng của đồng hồ thông minh đến từ TAG Heuer lại càng ấn tượng hơn.
Có thể nói không quá lời rằng thời lượng pin sử dụng hiện là điểm sáng giá nhất của smartwatch TAG Heuer, nhưng mức giá 1.400 USD sẽ là rào cản khá lớn cho người tiêu dùng phổ thông, nhất là khi so với Apple Watch bản "bình thường" có giá chỉ nhỉnh hơn 1.000 USD chút xíu, dĩ nhiên bản gold của Apple Watch thì lại nằm ở phân khúc khác với mức giá cao gấp 10 lần.
Nhưng... đây là thương hiệu TAG Heuer sang chảnh mà chúng ta đang nói đến, vậy nên mức giá xem chừng điên rồ ấy, lại thật ra... cũng chỉ bình thường thôi.
Nguồn slashgear.com