Angus_Bert
Film critic
Có lẽ, trong năm sau những chiếc smartphone màn hình 5 inch Full HD sẽ là một cái chuẩn cho tất cả các hãng sản xuất, theo như DigiTimes. Chúng ta đã được chứng kiến những sản phẩm đầu tiên đến từ HTC và Sharp, và có vẻ như những ông lớn khác cũng chuẩn bị nhảy vào tranh phần chiếc bánh này. Tờ DigiTimes đã viết rằng “các nhà sản xuất điện thoại Samsung, Sony, LG và cả Huawei cùng ZTE đang mong đợi được ra mắt những siêu phẩm có màn hình Full HD kích thước 5 inch trong nửa đầu năm 2013.” Samsung và LG sẽ sử dụng những tấm nền panel Full HD cây nhà lá vườn, trong khi Sony thì có lẽ sẽ sắm chúng từ Japan Display (JDI), một công ty đang nắm giữ cổ phần của hãng. Càng to càng sướng! Mặc dù là đó giờ dân tình ít khi tin lời tờ báo này do mức độ gió của anh DigiTimes cực cao (như tin Samsung sẽ dừng cung cấp linh kiện cho Apple ấy), nhưng dù gì đối với cá nhân mình thì rõ ràng những lời nói này cũng rất đúng đắn. Smartphone là một thứ sản phẩm công nghệ ngày qua ngày càng lúc càng mỏng dần và to ra, người ta cũng chẳng còn lạ lẫm gì cái chuyện này và thời gian vừa rồi cũng đã có nhiều sản phẩm chứng minh rằng 5 inch sẽ là kích thước tiêu chuẩn mới của một chiếc smartphone. Sharp đã bắt đầu sản xuất màn hình LCD 5 inch phân giải HD 1080p từ vài tháng trước, hãng cũng nói rằng màn hình phân giải Full HD sẽ có mật độ điểm ảnh cao nhất trên thị trường. JDI cũng vừa bắt tay vào chế tạo cái loại màn hình có phân giải tương tự. Siêu phẩm HTC J Butterfly vừa ra mắt đây là một ví dụ minh chứng. Cuộc đua dừng lại? Với những gì đã nói ở trên, cũng khó mà phủ nhận một điều rằng smartphone 5 inch sẽ tràn ngập thị trường vào đầu năm 2013. Nhưng một câu hỏi đặt ra: Liệu cuộc đua điên rồ này có dừng lại? Mới hôm qua thôi dân tình vừa đồn đoán rằng chiếc Galaxy Note III của Samsung sẽ có màn hình 6.3 inch, thật khủng khiếp, không biết rằng cơi nới kích cỡ đến khi nào thì nhà sản xuất mới dừng lại. Và xem ra, 5 inch cũng chỉ là một con số nằm giữa cuộc đua như 4 inch hay 4.5 và 4.7 inch vừa qua mà thôi. Dù gì đi nữa, kẻ mất tiền nhất vẫn là người tiêu dùng. |