"Siêu xe điện" Xiaomi SU7 Ultra gặp tai nạn đầu tiên chỉ sau vài ngày giao xe

NhatTrungNguyen

Super Moderators
Thành viên BQT

May mắn là không có thiệt hại về người.​


Chỉ vài ngày sau khi những chiếc Xiaomi SU7 Ultra đầu tiên được giao đến tay khách hàng, mẫu xe này đã gặp phải vụ tai nạn đầu tiên. Đoạn video ghi lại vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, làm dấy lên những tranh cãi về vấn đề an toàn và nhu cầu đào tạo kỹ năng lái xe cho các mẫu xe hiệu suất cao.

xiaomi-su7-ultra-1-e1730256432817-17416180184691533835904-1741659037085-174165903781958274819.jpg


Vụ tai nạn xảy ra tại Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về việc liệu người lái có đủ kỹ năng để điều khiển những mẫu xe mạnh mẽ như SU7 Ultra hay không. Đáp lại, Xiaomi đã khuyến cáo các chủ xe SU7 Ultra nên tham gia khóa đào tạo lái xe chuyên nghiệp trước khi đưa xe vào đường đua.

Xiaomi SU7 Ultra chính thức ra mắt vào ngày 27/2/2025 và nhanh chóng trở thành hiện tượng trên thị trường ô tô điện. Trong vòng 2 giờ đầu tiên mở bán, mẫu xe này đã ghi nhận tới 10.000 đơn đặt hàng, biến nó thành một trong những mẫu sedan điện hiệu suất cao được quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, vào ngày 9/3, một chiếc SU7 Ultra vừa được giao đã gặp tai nạn ở tốc độ cao trên một đường đua. Một đoạn video đăng trên nền tảng Weibo của Trung Quốc cho thấy chiếc xe đã tăng tốc mạnh khi ra khỏi khúc cua và tiếp tục lao thẳng ở đoạn đường dài.

Xiaomi SU7 Ultra gặp tai nạn trên một trường đua
Ngay sau đó, người lái đã phanh quá muộn, khiến chiếc xe đâm vào rào chắn lốp ở tốc độ hơn 120 km/h. Cú va chạm đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho nắp capo, cản trước, vòm bánh xe và đèn pha. May mắn thay, túi khí phía trước đã kích hoạt kịp thời, bảo vệ an toàn cho người lái.

Siêu xe điện Xiaomi SU7 Ultra gặp tai nạn đầu tiên chỉ sau vài ngày giao xe- Ảnh 2.

Siêu xe điện Xiaomi SU7 Ultra gặp tai nạn đầu tiên chỉ sau vài ngày giao xe- Ảnh 3.

Đây không phải là lần đầu tiên một mẫu Xiaomi SU7 gặp tai nạn. Trước đó, đã có báo cáo về việc hệ thống phanh của phiên bản SU7 tiêu chuẩn bị quá nhiệt, gây ra một số vụ tai nạn. Xiaomi đã làm rõ rằng SU7 bản tiêu chuẩn không được thiết kế để chạy trên đường đua mà chỉ phù hợp với điều kiện đường bộ thông thường. Tuy nhiên, SU7 Ultra được xây dựng dành riêng cho đường đua, điều này khiến vụ tai nạn mới nhất trở nên đáng lo ngại hơn.

Sau vụ tai nạn, CEO của Xiaomi Auto, Lôi Quân, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng lái xe đúng cách. Ông khuyến nghị tất cả các chủ xe SU7 Ultra nên tham gia khóa đào tạo tay đua do Xiaomi tổ chức trước khi thử thách giới hạn của xe trên đường đua.

Ngoài ra, để giảm thiểu nguy cơ tai nạn với những người lái mới và thiếu kinh nghiệm, Xiaomi đã áp dụng các giới hạn về hiệu suất cho SU7 Ultra trong 300 km đầu tiên sử dụng, bao gồm tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 140 km/h và công suất tối đa bị giới hạn ở 900 mã lực (thay vì 1.526 mã lực). Khi xe đạt đủ 300 km, các giới hạn này sẽ được gỡ bỏ, cho phép xe phát huy toàn bộ hiệu suất.

Thông qua biện pháp này, Xiaomi hy vọng sẽ giúp người lái dần làm quen với sức mạnh khủng khiếp của SU7 Ultra, từ đó giảm nguy cơ gặp tai nạn trong giai đoạn đầu khi mới làm quen với xe.
 
Bên trên