SCTV bị tố không minh bạch

thedeath

Active Member
Một đối tác liên doanh dịch vụ truyền hình cáp với SCTV vừa gửi đến Tuổi Trẻ công văn phản ảnh việc tăng giá cước thuê bao (từ 66.000 đồng lên 88.000 đồng), đồng thời kêu ca một số vấn đề bức xúc trong hợp tác làm ăn.

Công ty cổ phần thương mại vận tải Thần Tốc (Hải Phòng) là đơn vị liên doanh với Công ty truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) triển khai mạng truyền hình cáp tại TP.HCM, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2004. Địa bàn cáp SCTV do công ty này phụ trách nằm ở các quận Tân Bình, Tân Phú và Gò Vấp. Trong công văn của mình, Công ty Thần Tốc không đồng ý việc tăng giá cước thuê bao với lý do có thể mất hàng vạn khách hàng. Công ty này còn cho rằng bị SCTV coi thường trong liên doanh, không minh bạch hoặc che giấu những chi phí bất thường...

Xung quanh các vấn đề này, PV Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Quang, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Thần Tốc.

* Ông có thể nói rõ hơn lý do phản đối việc tăng giá thuê bao của SCTV?

- Thứ nhất, ở TP.HCM hiện nay có hai nhà đài cung cấp dịch vụ truyền hình cáp là SCTV và HTVC. Về mặt nội dung, các kênh truyền hình của hai đài này gần như không có sự khác biệt là mấy. Chính sách với khách hàng đều gần giống nhau. Như vậy, chỉ có thể cạnh tranh với nhau bằng giá cước thuê bao. Nếu tăng giá cao hơn đối thủ, mà ở đây lại còn tăng giá quá sốc, sẽ dễ bị mất khách hàng.

Thứ hai, theo tính toán của chúng tôi, với mức thuê bao 66.000 đồng/tháng, các đối tác liên doanh với SCTV như chúng tôi vẫn có thể lời hơn 10% sau khi trừ các chi phí về bản quyền, quản lý, khấu hao... Dù mức thuê bao mới 88.000 đồng/tháng, về mặt lý thuyết làm tăng thêm lợi nhuận của chúng tôi cũng như của SCTV, nhưng thực tế lại gây ra thiệt hại vô cùng lớn. Đó chính là hàng vạn khách hàng có thể bỏ chúng tôi để chuyển qua sử dụng dịch vụ của đối thủ khác. Lượng khách hàng này chúng tôi phải mất rất nhiều công sức từ năm 2004 mới có được như ngày nay, nếu mất chúng tôi sẽ rất thiệt về doanh thu chứ không phải SCTV.

* Còn việc SCTV không minh bạch trong hợp tác liên doanh?

- SCTV hiện nay đang có 9 đối tác liên doanh phát triển dịch vụ truyền hình cáp ở TP.HCM. Về lý thuyết liên doanh, chúng tôi chịu trách nhiệm đầu tư phát triển hạ tầng mạng lưới cáp truyền dẫn ở các địa bàn mình phụ trách, còn SCTV lo phần nội dung các kênh phát sóng. Thế nhưng thực tế, các đối tác như chúng tôi chỉ tồn tại theo kiểu “hữu danh vô thực”. Mang tiếng là đối tác liên doanh nhưng chúng tôi gần như không được điều hành doanh nghiệp của mình một cách độc lập mà phải chịu toàn bộ sự can thiệp của SCTV. Bất kể chúng tôi muốn làm việc gì để phát triển mạng lưới cáp của mình cũng phải xin phép SCTV.

Việc tuyển dụng nhân viên chỉ theo ý muốn chủ quan của SCTV, nhiều khi không phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp chúng tôi. Các giám đốc gần như chỉ đóng vai trò bù nhìn chứ không được quyền quyết định bất kỳ sự phát triển nào. Ngay cả việc đầu tư vật tư để mở rộng mạng cáp, chúng tôi cũng bị buộc phải mua lại vật tư chất lượng kém của SCTV với mức giá cao hơn thị trường 20-30%. Họ là công ty kinh doanh dịch vụ truyền cáp chứ có phải kinh doanh vật tư đâu mà hành xử như vậy.

Ngoài chi phí để phát triển mạng lưới cáp, các đối tác còn phải chia sẻ phí mua bản quyền, phí sản xuất chương trình... một cách rất mơ hồ với SCTV. Các đối tác chúng tôi gần như không biết chính xác số tiền SCTV bỏ ra mua bản quyền hay sản xuất chương trình là bao nhiêu. Họ chỉ đơn giản đưa ra một con số và chia đều cho các đối tác cùng đóng chi phí. Chúng tôi không được quyền lựa chọn kênh nào mình cho là có chất lượng để cung cấp cho người dùng cũng như giảm thiểu chi phí, mà bị buộc phải mua trọn gói bản quyền.

Mới đây, SCTV lại đòi tăng tiền thu chênh lệch cột điện trong khi Nhà nước vẫn chưa có quyết định chính thức nào về giá cho thuê cột điện đối với các doanh nghiệp. Mang tiếng là liên doanh nhưng chúng tôi không hề được ngồi bàn bạc, trao đổi chiến lược kinh doanh, chỉ như những con rối biết thừa hành chỉ đạo của SCTV.

Tóm lại, tất cả những chi phí thuộc dạng đầu vào, các đối tác như chúng tôi đều phải cùng chia sẻ với SCTV, thế nhưng lợi nhuận lại không được như vậy. Cước thuê bao hằng tháng thu từ khách hàng chúng tôi phải chia cho SCTV, nhưng doanh thu từ các chương trình quảng cáo, các kênh quảng cáo thì SCTV lại không hề chia. Rõ ràng, xét về mặt liên doanh, chúng tôi phải được thừa hưởng phần lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo, nhưng thực tế hoàn toàn không.

* Đại diện các đối tác, ông có đề xuất gì với SCTV?

- Rất đơn giản, chúng tôi chỉ cần SCTV sòng phẳng, công khai và minh bạch. Trước nhất họ phải dân chủ theo đúng bản chất hợp tác liên doanh với các đối tác. Những điều chỉnh, thay đổi trong chính sách kinh doanh phải được các bên cùng bàn bạc, thỏa thuận chứ không phải đơn phương áp đặt. Các chi phí sản xuất chương trình, mua bản quyền truyền hình phải được công khai, minh bạch.

ĐỨC THIỆN (Nguồn: Tuổi Trẻ)​
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: SCTV bị tố không minh bạch

Mấy công ty nhà nước trước giờ có thằng nào gọi là làm ăn minh bạch đâu

Như thằng dầu khí + EVN suốt ngày than lỗ này lỗ nọ mà lấy tiền ngàn tỉ đầu tư sang hàng trăm lĩnh vực khác + mua xe hạng sang ào ào ---> kinh doanh lỗ thì tiền đâu mà làm mấy việc sang trọng đó, lũ này nói chắc chỉ có lũ ngu nó mới tin
 

thedeath

Active Member
Một số khách hàng ngừng dịch vụ SCTV

Sau công văn phản ảnh của Công ty Thần Tốc - đối tác kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp với SCTV - về việc tăng giá cước thuê bao bất hợp lý cũng như vấn đề không minh bạch trong hợp tác của SCTV và những phân tích của ông Trịnh Quang, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Thần Tốc (Tuổi Trẻ 2-10), chúng tôi đã có liên hệ với ông Nguyễn Văn Tứ, phó giám đốc SCTV, để tìm hiểu quan điểm của SCTV.

Tuy nhiên, ông Tứ cho biết sẽ làm việc với công ty đối tác trước rồi mới trả lời báo Tuổi Trẻ sau.


Về phản ảnh mất khách hàng của Công ty Thần Tốc do SCTV tăng cước bất hợp lý, chúng tôi đã tìm hiểu địa bàn do công ty này phụ trách (các quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp) thì đúng là có hiện tượng khách hàng đang “dứt áo ra đi”.

Anh Thanh Trà (đường Tân Kỳ Tân Quý, Q.Tân Phú) cho biết: “Việc họ tăng cước là một trong những nguyên nhân chính khiến tôi quyết định không sử dụng dịch vụ của SCTV nữa. Chất lượng không có gì thay đổi mà giá tăng là điều vô lý. Tôi sử dụng dịch vụ của SCTV được 3-4 năm nay, giá thuê bao cứ tăng đều đều, giờ tăng nữa nhưng chương trình không có gì mới. Tôi chỉ hay coi các chương trình nước ngoài chứ các chương trình khác không có gì để coi, cũng chẳng thấy SCTV đầu tư gì thêm”.

Còn với ông Quang Tiên (đường Ba Vân, Q.Tân Bình): “Tôi dùng SCTV từ những ngày đầu có truyền hình cáp nhưng bây giờ có nhiều kênh trùng nhau quá. Tháng 9 vừa rồi lại tăng giá khiến chúng tôi không thể chịu nổi, đành phải cắt. Ở khu tôi có nhiều người đã cắt SCTV”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sơn (chung cư Nhiêu Lộc A, Q.Tân Phú) cho biết: “Tôi đăng ký sử dụng SCTV cách đây 3-4 năm bởi nghe đài này có nhiều kênh bóng đá, thế nhưng giờ họ lại tăng cước quá cao. Các kênh giờ thêm quá nhiều quảng cáo, nội dung lặp lại nên chúng tôi quyết định cắt để chuyển sang dịch vụ của đài khác”.

Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ SCTV như ông Nguyễn Văn Tứ đã hứa.

ĐỨC THIỆN (Nguồn: Tuổi Trẻ)​

HDVietnam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ Tuổi Trẻ như ông Nguyễn Văn Tứ đã hứa. :))
 

thedeath

Active Member
SCTV giá tăng, chất chưa tăng

Tội nghiệp người xem truyền hình Việt Nam

Một khán giả đã ví von rằng thân phận người xem truyền hình ở VN chẳng khác nào những con cá nằm trong rọ! Người nuôi cá - các nhà đài - muốn cho ăn gì thì chịu nấy.


ImageView.aspx

Dù là truyền hình trả tiền qua cáp hay đầu thu kỹ thuật số thì cũng chẳng khác nhau là mấy!

Chúng tôi chọn SCTV làm nơi mở đầu cho tuyến bài về chất lượng truyền hình VN do đơn vị này là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp liên tục tăng giá trong một năm gần đây, khi từ 44.000 đồng/tháng lên 66.000 đồng/tháng, và từ 1-9-2010 lại tăng tiếp lên 88.000 đồng/tháng! SCTV giải thích với khách hàng rằng họ tăng giá là để đầu tư cho chương trình hay hơn, phong phú hơn. Sự thật có đúng như thế? Chúng tôi đã dõi theo SCTV suốt tháng 9 đến những ngày đầu tháng 10 này...

Chương trình cũ, quảng cáo dày

Một trong những kênh mà SCTV tuyên bố là sẽ có đầu tư để sản xuất nhiều chương trình mới phục vụ người xem nhằm giải thích cho việc tăng giá, đó là kênh hài SCTV1.

Vào lúc 9g05 ngày 1-9, kênh này phát sóng clip hài Bí quyết vô tù. Sau chương trình là mục tự giới thiệu bộ trang phục lót tàng hình dành cho chị em phụ nữ. Rồi chỉ sau một ca khúc do nghệ sĩ hài biểu diễn, lại đến phần quảng cáo cho các chương trình phát sóng của SCTV. Đến 9g31, SCTV1 phát sóng chương trình Gặp nhau cuối tuần. 10g07: quảng cáo tổng đài chen vào giữa. Đến 10g25, SCTV1 phát sóng clip hài Kén rể. Chỉ sau 20 phút lại chèn quảng cáo tổng đài.

Đến 10g41 SCTV1 phát sóng hài kịch Đời vui Phú Quý vui. 20 phút sau lại chèn quảng cáo... Đến tối, lập trình này tiếp tục tái diễn: 20g30: hài Thuốc giả ngộ độc thật, Đại hội lôtô, 21g15: tự giới thiệu trang phục lót tàng hình, 21g20: phát sóng bài hát trong chương trình gala cười rồi quảng cáo tổng đài. 21g26: tiếp tục hài Đại hội lôtô. 21g55: quảng cáo tổng đài, quảng cáo chương trình SCTV...

Ngày 2-10, theo lịch phát sóng của SCTV thì chương trình hài mới do SCTV sản xuất sẽ phát sóng lúc 20g30 trên SCTV1. Thế nhưng vào giờ này khi bật kênh SCTV1 thì đang quảng cáo một sản phẩm trang sức dành cho quý bà. Mãi đến 20g45, SCTV1 mới phát sóng tiểu phẩm Từ giã lưu linh do nhóm hài Khánh Nam thực hiện.

Nhiều khán giả đã bảo rằng họ không cười nổi bởi nội dung nhạt nhẽo, tập trung xoay quanh chuyện hai ông tán gẫu trong khi nhậu. Đã vậy, khi chương trình mới phát sóng được 20 phút thì quảng cáo chen vào. Nào là trà xanh, nước hầm xương rồi đến những trò chơi nhắn tin tổng đài... mất gần 15 phút. Ngay khi tiểu phẩm này kết thúc lúc 21g35, điệp khúc quảng cáo, tự giới thiệu mỹ phẩm lại tiếp tục lặp lại gần 10 phút...

Kênh phim châu Á cũng chẳng hơn gì!

Chuyển sang kênh SCTV9 - kênh phim châu Á - tình trạng cũng tương tự. Cứ sau một tập phim dài khoảng 45 phút thì quảng cáo lại chèn vào khoảng năm phút. Lúc thì quảng cáo các chương trình của SCTV, lúc quảng cáo một loại sản phẩm (chủ yếu là sản phẩm bếp núc, làm đẹp cho quý bà, quý cô) rồi lại quảng cáo phim các kênh trên hệ thống SCTV.

Gọi là kênh phim truyền hình châu Á nhưng kênh này chỉ phát toàn phim Trung Quốc và thật sự chỉ có khoảng bốn bộ phim phát sóng trong ngày. Ngày 1-9, kênh này cứ vòng vòng Loan đao phục hận đến Loạn thế giai nhân rồi Đại thời đại, Khí phách anh hùng. Các bộ phim này có tuổi thọ khá lâu như Đại thời đại sản xuất từ năm 1992, Loan đao phục hận sản xuất năm 1996. Mới nhất là phim Loạn thế giai nhân sản xuất năm 2006. Đến ngày 2-10, chỉ có ba bộ phim phát trên kênh này là Nhân viên điều tra (sản xuất năm 1995), Phụng hoàng lâu (sản xuất năm 2006), Cuộc chiến với lửa (sản xuất năm 1998)...

Nhìn tổng thể, hầu hết chương trình phát sóng trên các kênh SCTV quanh đi quẩn lại chỉ là những chương trình hoặc phim cũ, từng phát sóng trên các đài truyền hình khác. Cụ thể các chương trình chủ lực trên kênh SCTV1 là chương trình Gặp nhau cuối tuần do VTV sản xuất từ năm 2005, các clip trong chuyên mục Kính đa tròng, Nụ cười vàng... từng phát sóng trên HTV...

Bộ phim Hàn Quốc Bí mật tình yêu phát trên kênh SCTV từng phát sóng trên kênh HTV9 trong năm 2006 hay Jan Hee Been từng phát sóng năm 2008 trên HTV7. Kênh SCTV13 phát sóng phim Trung Quốc Chị em gái Hong Kong, từng phát sóng trên HTV9 năm 2008. Những mẩu clip hài mới Bà con ơi! do kênh SCTV6 (SNTV) sản xuất năm 2010 thì quá nhạt nhẽo.

“Chuyên đổi kênh hay thành kênh dở”

Cách đây vài năm, SCTV mới có duy nhất kênh SCTV chuyên phát sóng phim truyện VN và phim nước ngoài có phụ đề. Vậy mà đến nay, trên hệ thống này có đến 17 kênh mang tên SCTV. Điều khiến khán giả bức xúc là nhiều kênh hay trước đây của SCTV đang lần lượt biến mất và thay vào đó là những kênh do SCTV sản xuất hoặc hợp tác với các đối tác thực hiện.

Với những câu slogan vô cùng ấn tượng: SCTV14 - vòng xoay cảm xúc Việt, SNTV - tất cả nhu cầu giải trí của bạn, SCTV13 - mang lại hạnh phúc... nhưng chất lượng nội dung các kênh này toàn phim cũ, chương trình cũ và quảng cáo lặp đi lặp lại. Có đến ba kênh phát sóng phim truyện gồm SCTV: phim tổng hợp, SCTV9: phim châu Á, SCTV16: kênh phim nước ngoài đặc sắc. Kênh SCTV5 và SCTV10 chuyên về quảng cáo bán hàng. Kênh SCTV7 khi ra mắt là kênh chuyên về sân khấu nhưng đến nay lại xen kẽ phát sóng phim truyện VN. Kênh tổng hợp như SCTV6 (SNTV), SCTV13 - kênh phụ nữ và gia đình... phần lớn cũng chỉ tập trung phát sóng phim truyện, vài clip hài và dăm ba chuyên mục.

Các bộ phim Việt, phim nước ngoài trên một kênh phát sóng một ngày ít nhất hai lần, xuất hiện trên kênh SCTV này xong lại đến kênh SCTV khác. Trên một diễn đàn mạng, nhiều khách hàng đã đặt riêng cho SCTV câu slogan ấn tượng: “SCTV - chuyên đổi kênh hay thành kênh dở”.

Vào đầu tháng 9, trên các kênh của SCTV liên tục quảng cáo từ ngày 23-9 kênh SCTV14 sẽ ra mắt giờ vàng phim Việt với những bộ phim hoàn toàn mới. Nhưng đến nay đã bước qua tháng 10 mà vẫn chưa thấy mặt mũi của các bộ phim này ra sao.

HOÀNG LÊ (Nguồn: Tuổi Trẻ)​
 

mailym

New Member
Ðề: SCTV bị tố không minh bạch

Từ đầu năm đến giờ liên tục tăng phí DV, cắt kênh nước ngoài. Hồi trước mê MTV & VH1 giờ còn mỗi Channel V, coi chán chết.
 

bladies

Active Member
Ðề: SCTV bị tố không minh bạch

Em thì cùi bắp, xài cái T13 của VTC ... mà từ ngày xem HD giờ cũng chả buồn mở nó lên, trừ cái chương trình Sự Cố Bất Ngờ ...
 
Ðề: SCTV bị tố không minh bạch

tiếp loạt bài của Tuổi trẻ đêy:

Người xem truyền hình: “Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”!

TT - Nhiều người xem đài đã nói như thế khi “ly hôn” với SCTV để bén duyên mới với HTVC (truyền hình cáp của Đài truyền hình TP.HCM).

Với những người dân ở TP.HCM chọn cáp là phương tiện để xem truyền hình thì chỉ có hai đơn vị cung cấp dịch vụ để lựa chọn là SCTV và HTVC. Dĩ nhiên không phải địa bàn nào cũng “hạnh phúc” có hai lựa chọn như thế, bởi rất nhiều nơi chỉ có một lựa chọn, hoặc SCTV hoặc HTVC mà thôi. Còn nếu quá “dị ứng” thì họ có thể chọn phương án mua đầu thu kỹ thuật số mà chúng tôi sẽ đề cập trong số báo tới.

Nhưng SCTV thì đang bị “giận” vì chuyện tăng cước mà không tăng chất lượng nên trong tháng 9 vừa qua đã có hiện tượng cắt hợp đồng với nhà cung cấp này để chuyển sang HTVC. Liệu HTVC có hấp dẫn hơn?

Nhiều kênh nhưng chẳng biết xem gì

Số lượng kênh nước ngoài trên HTVC và SCTV khá giống nhau. Nhóm kênh trong nước thì ngoài 15 kênh mang tên HTVC, trên hệ thống HTVC còn có các kênh trong hệ thống kỹ thuật số của VTC, BTV và một số kênh của các đài truyền hình địa phương.

Chưa bàn về chất lượng, hầu hết các kênh kỹ thuật số của VTC và BTV như VTC3, BTV3, BTV5... khi phát sóng đều chèn quảng cáo tổng đài với cài đặt trò chơi, hình nền... chạy chân màn hình liên tục khiến khán giả khó theo dõi nội dung. Nhiều kênh dành thời gian cho quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua mạng... tương đương với nội dung.

Là trung tâm trực thuộc Đài truyền hình TP.HCM nên HTVC đã tận dụng tối đa các chương trình do HTV sản xuất. Dễ dàng nhận thấy các chương trình từng phát sóng trên HTV9, HTV7 cũng chạy vòng vòng qua các kênh truyền hình cáp của HTVC. Cụ thể như trên kênh HTVC phụ nữ đang phát sóng bộ phim Công chúa Anna từng phát sóng trên HTV9 năm 2009. Các chương trình ca nhạc, game show, truyền hình thực tế trên kênh này như Thử tài đầu bếp, Hành trình kết nối trái tim, Người phụ nữ thời đại... cũng từng phát sóng trên HTV7 hoặc HTV9. Kênh HTVC gia đình đang phát sóng các bộ phim VN khá cũ như Thứ ba học trò, Đầu bếp đại gia...

Kênh HTVC+ là kênh thông tin công cộng nhưng kênh này dành phần lớn cho chương trình quảng cáo và bán hàng qua mạng. Lúc 19g20 ngày 3-10, sau chương trình Cười chút chơi, HTVC+ dành gần một giờ để giới thiệu quảng cáo nhà hàng, cháo dinh dưỡng, cửa hàng túi xách, trường trung cấp, sản phẩm mỹ phẩm... Các chương trình ở kênh này cũng lấy khá nhiều từ kênh Yan TV...

Chương trình MOD ca nhạc theo yêu cầu là một trong những chương trình hiếm hoi riêng biệt của kênh HTVC ca nhạc. Theo đó khán giả có thể nhắn tin đến tổng đài để bình chọn các ca khúc và bày tỏ cảm xúc của mình. Thế nhưng, có lẽ do phần biên tập chưa thật chặt nên xuất hiện khá nhiều những tin nhắn riêng tư, theo kiểu tìm bạn bốn phương, không phù hợp với kênh ca nhạc đại loại như “Mình là con trai độc thân ở TP.HCM, muốn làm quen với các bạn gái ở quận Tân Phú...”, “Mình bị hai cú sốc tình cảm... cần được chia sẻ” xuất hiện trong chương trình phát sóng tối 3-10 vừa qua.

Thất vọng với duyên mới

Trong tháng 9, tận dụng việc SCTV tăng giá cước mà không tăng chất lượng, HTVC đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách hàng của đối thủ SCTV. Cụ thể, những khách hàng vừa rời bỏ dịch vụ SCTV nếu có hóa đơn thanh toán cước đầy đủ sẽ được HTVC miễn phí hòa mạng và chỉ phải “trả chi phí đối với số vật tư thiết bị được lắp thêm theo giá thị trường tại thời điểm lắp đặt”, cước thuê bao vẫn là 66.000 đồng/tháng.

Nhiều khách hàng lập tức chuyển sang dùng dịch vụ của HTVC. Khách hàng Nguyễn Văn Sơn (chung cư Nhiêu Lộc A, quận Tân Phú) kể: “Thất vọng SCTV, gia đình tôi vừa chuyển qua HTVC, chúng tôi được miễn phí hòa mạng và chỉ mất hơn 20.000 đồng để đấu nối gì đó ngoài cột điện. Tôi thấy được nên đã giới thiệu cho nhiều người khác cùng chuyển sang”. Tương tự, anh Phước Toàn (đường Lê Văn Sĩ, quận Tân Bình) cũng đã chuyển từ SCTV sang HTVC trong tháng 9. Anh kể: “Khi tôi đến chi nhánh Tân Bình của SCTV thì thấy rất nhiều khách hàng cũng như mình, đến cắt hợp đồng để chuyển qua HTVC”.

Thế nhưng, sau khi chuyển sang sử dụng HTVC một thời gian ngắn, nhiều khách hàng lại tiếp tục thất vọng khi nhận ra “cáp nào cũng dở như nhau!”. Khách hàng Huy Văn (đường Đỗ Công Tường, quận Tân Phú) cho biết: “Tôi ngưng dùng SCTV vì thấy các chương trình thể thao, bóng đá quá nghèo nàn trong khi giá cước lại tăng, hi vọng HTVC sẽ không như vậy nên tôi quyết định chuyển sang. Thế nhưng chuyển rồi mới thấy cáp nào cũng dở như nhau!”.

Với những khách hàng sử dụng HTVC lâu năm, mức độ thất vọng càng lớn hơn. Anh Nhật Thiên (đường Nguyễn Thị Thập, quận 7) đã sử dụng dịch vụ HTVC ba năm nay cho biết: “Chất lượng các kênh truyền hình cáp HTVC trong thời gian gần đây xuống rõ rệt, tín hiệu hay bị mất, có khi bị cắt cả ngày nhưng tình hình khắc phục lại rất chậm. Kênh Thuần Việt thì nội dung ngày càng tệ, toàn quảng cáo. Kênh thể thao của HTVC thì ngày càng chán, lâu lâu mới có truyền hình trực tiếp bóng đá hay bóng chuyền, còn lại cho khán giả nghe nhạc suốt”.
 

haipvg

Well-Known Member
Ðề: SCTV bị tố không minh bạch

Mấy công ty nhà nước trước giờ có thằng nào gọi là làm ăn minh bạch đâu

Như thằng dầu khí + EVN suốt ngày than lỗ này lỗ nọ mà lấy tiền ngàn tỉ đầu tư sang hàng trăm lĩnh vực khác + mua xe hạng sang ào ào ---> kinh doanh lỗ thì tiền đâu mà làm mấy việc sang trọng đó, lũ này nói chắc chỉ có lũ ngu nó mới tin

Dầu khí than lỗ hồi nào vậy bác
 
Bên trên