Trong bản báo cáo tài chính gần đây, SanDisk, một trong những thương hiệu bộ nhớ hàng đầu thế giới, đã tiết lộ doanh số không mấy khả quan của mình. Theo đó, trong quý 1 vừa qua, hãng chỉ thu về được có 114 triệu USD lợi nhuận, so với 224 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một dự báo ảm đạm khác còn cho thấy doanh thu trong quý 2 sẽ chỉ đạt trong khoảng từ 950 triệu USD đến 1,05 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,30 tỷ USD của các nhà phân tích. Điều gì đang xảy ra vậy? Theo SanDisk, tình hình kinh doanh xuống dốc của họ đơn giản là do sự dư thừa của thị trường bộ nhớ flash, sự tăng giá của chi phí sản xuất và do người tiêu dùng đang thắt chặt các khoản chi tiêu. Có lẽ, việc dư thừa nguồn cung của bộ nhớ flash là điều mà khách hàng dễ hiểu nhất hiện nay khi mà giá cả của USB và thẻ nhớ trang trở nên rẻ mạt hơn bao giờ hết. Dù sao đi nữa, CEO Sanjay Mehrotra của SanDisk vẫn rất lạc quan, và tin rằng người tiêu dùng sẽ phải chi tiền để mua các thiết bị thời thượng sắp tới như Ultrabook, smartphone, tablet hay máy ảnh. Điều này sẽ kích thích sự tăng trưởng của thị trường bộ nhớ. |