Nhu cầu tăng cao, khiến một nhà sản xuất cảm biến ảnh lớn như Sony cũng không thể đáp ứng
Hiện tại mặt sau của smartphone với nhiều hơn 3 camera dần đã trở nên bình thường, thế nên các nhà sản xuất điện thoại tiến tới việc tăng cấu hình camera để thu hút người dùng hơn. Trong số đó có Samsung và Huawei đã tăng độ phân giải lên vượt qua 40MP, có thể chụp các ảnh góc siêu rộng và sử dụng các cảm biến độ sâu để chụp ảnh chân dung tốt hơn. Apple cũng đi theo xu hướng với iPhone 11 Pro có cụm ba camera sau và doanh số của 3 ông lớn này đều thuộc hạng đứng đầu thế giới.
Theo báo cáo của Bloomberg, Sony tiết lộ rằng các nhà máy sản xuất cảm biến camera của mình đã hoạt động hết công suất, làm việc liên tục trong suốt cả kỳ nghỉ lễ và đây là năm thứ hai liên tiếp như vậy nhưng vẫn không đủ để đáp ứng tất cả các khách hàng theo đúng tiến độ. Tình trạng này giống với thị trường chip nhớ trước đây, kết quả là giá thành bị đội lên rất nhiều.
Sony cho biết họ đang rất nỗ lực để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bằng cách tăng gấp đôi chi phí đầu tư sản xuất cho bộ phận cảm biến lên tới 2,6 tỷ USD trong năm 2019. Sony cũng xây dựng một nhà máy sản xuất cảm biến mới, nhưng phải đợi đến tháng 4 năm 2021 mới đi vào hoạt động.
Mảng vật liệu bán dẫn hiện đang là mảng thu nhiều lợi nhuận nhất cho Sony sau mảng PlayStation. Sony dự đoán trong năm tới, doanh thu từ mảng này sẽ tăng 18%, đạt 1.04 nghìn tỷ Yên (9.5 tỷ USD), và 86% trong số đó đến từ những cảm biến chụp hình mà họ sản xuất.
Hiện tại mặt sau của smartphone với nhiều hơn 3 camera dần đã trở nên bình thường, thế nên các nhà sản xuất điện thoại tiến tới việc tăng cấu hình camera để thu hút người dùng hơn. Trong số đó có Samsung và Huawei đã tăng độ phân giải lên vượt qua 40MP, có thể chụp các ảnh góc siêu rộng và sử dụng các cảm biến độ sâu để chụp ảnh chân dung tốt hơn. Apple cũng đi theo xu hướng với iPhone 11 Pro có cụm ba camera sau và doanh số của 3 ông lớn này đều thuộc hạng đứng đầu thế giới.
Theo báo cáo của Bloomberg, Sony tiết lộ rằng các nhà máy sản xuất cảm biến camera của mình đã hoạt động hết công suất, làm việc liên tục trong suốt cả kỳ nghỉ lễ và đây là năm thứ hai liên tiếp như vậy nhưng vẫn không đủ để đáp ứng tất cả các khách hàng theo đúng tiến độ. Tình trạng này giống với thị trường chip nhớ trước đây, kết quả là giá thành bị đội lên rất nhiều.
Sony cho biết họ đang rất nỗ lực để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bằng cách tăng gấp đôi chi phí đầu tư sản xuất cho bộ phận cảm biến lên tới 2,6 tỷ USD trong năm 2019. Sony cũng xây dựng một nhà máy sản xuất cảm biến mới, nhưng phải đợi đến tháng 4 năm 2021 mới đi vào hoạt động.
Mảng vật liệu bán dẫn hiện đang là mảng thu nhiều lợi nhuận nhất cho Sony sau mảng PlayStation. Sony dự đoán trong năm tới, doanh thu từ mảng này sẽ tăng 18%, đạt 1.04 nghìn tỷ Yên (9.5 tỷ USD), và 86% trong số đó đến từ những cảm biến chụp hình mà họ sản xuất.
Theo Nghenhinvietnam