Thống kê mới nhất tại Bắc Mỹ cho thấy, 3 tháng cuối năm 2011, TV 3D bán ra của 2 hãng Hàn Quốc đã chiếm tới 73% thị trường.
Nếu như hết quý đầu tiên của năm ngoái, tại thị trường TV lớn nhất thế giới, Bắc Mỹ, Samsung và LG có lượng TV 3D bán ra chiếm được 56% doanh số tính chung. Trong báo cáo mới nhất vừa được NPD công bố, doanh số của hai Hàn Quốc trên đã tăng vọt lên và chiếm tới 73%. Trong khi ở phía ngược lại, tỷ lệ TV 3D bán ra từ 4 nhà sản xuất tới từ Nhật gồm Panasonic, Sharp, Sony và Toshiba đã rơi từ 43% trong quý I xuống chỉ còn 25% tính đến hết năm 2011.
Theo What Hi-fi, một trong những nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ TV 3D bán ra của các hãng Hàn Quốc tăng nhanh vào dịp cuối năm là do sự xuất hiện của hàng loạt mẫu TV 3D thụ động có giá mềm, sử dụng công nghệ FPR tới từ LG. Tuy ba tháng đầu năm 2011, LG mới có doanh số TV 3D bán ra chiếm được 8% thị trường nhưng tỷ lệ này lại tăng bất ngờ trong ba tháng cuối năm ngoái khi đạt tới 27%. Samsung thì vẫn duy trì được tỷ lệ sản phẩm 3D bán ra với mức 48% ở quý đầu và 46% vào quý cuối.
Dành được tỷ lệ áp đảo trong dòng sản phẩm TV 3D nhưng với thị trường TV màn hình phẳng nói chung, bao gồm cả 2D, hai nhà sản xuất Hàn Quốc có lượng sản phẩm bán ra quý cuối năm ngoái chiếm 34%, nhỉnh hơn 10% so với số lượng của các hãng tới từ Nhật gộp lại. Tính riêng dòng TV LED đắt tiền, tỷ lệ sản phẩm của Hàn Quốc chiếm được 43%.
Theo Sohoa,link nguồn ở đây
Nếu như hết quý đầu tiên của năm ngoái, tại thị trường TV lớn nhất thế giới, Bắc Mỹ, Samsung và LG có lượng TV 3D bán ra chiếm được 56% doanh số tính chung. Trong báo cáo mới nhất vừa được NPD công bố, doanh số của hai Hàn Quốc trên đã tăng vọt lên và chiếm tới 73%. Trong khi ở phía ngược lại, tỷ lệ TV 3D bán ra từ 4 nhà sản xuất tới từ Nhật gồm Panasonic, Sharp, Sony và Toshiba đã rơi từ 43% trong quý I xuống chỉ còn 25% tính đến hết năm 2011.
Theo What Hi-fi, một trong những nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ TV 3D bán ra của các hãng Hàn Quốc tăng nhanh vào dịp cuối năm là do sự xuất hiện của hàng loạt mẫu TV 3D thụ động có giá mềm, sử dụng công nghệ FPR tới từ LG. Tuy ba tháng đầu năm 2011, LG mới có doanh số TV 3D bán ra chiếm được 8% thị trường nhưng tỷ lệ này lại tăng bất ngờ trong ba tháng cuối năm ngoái khi đạt tới 27%. Samsung thì vẫn duy trì được tỷ lệ sản phẩm 3D bán ra với mức 48% ở quý đầu và 46% vào quý cuối.
Dành được tỷ lệ áp đảo trong dòng sản phẩm TV 3D nhưng với thị trường TV màn hình phẳng nói chung, bao gồm cả 2D, hai nhà sản xuất Hàn Quốc có lượng sản phẩm bán ra quý cuối năm ngoái chiếm 34%, nhỉnh hơn 10% so với số lượng của các hãng tới từ Nhật gộp lại. Tính riêng dòng TV LED đắt tiền, tỷ lệ sản phẩm của Hàn Quốc chiếm được 43%.
Theo Sohoa,link nguồn ở đây