Samsung tái định nghĩa trải nghiệm người dùng trong không gian bếp núc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây một tháng, RS5000 là chiếc tủ lạnh mới nhất của nhà sản xuất Samsung. Sản phẩm đã và đang thu hút khá nhiều sự chú ý đến từ thương hiệu, tính năng và hiệu năng làm lạnh hướng tới người dùng phổ thông.

rs5000-leader-01.JPG

Tuy nhiên, còn một điểm khác, khiến cho RS5000 nổi bật, bức phá, vượt qua những model từ các đối thủ. Điểm khác biệt đó nằm ở triết lý thiết kế của chiếc tủ lạnh này. Và, thông qua RS5000, Samsung lại một lần nữa tái định nghĩa trải nghiệm người dùng trong không gian bếp núc.

Một nhà sản xuất thông thường sẽ tạo nên sản phẩm và thuyết phục người dùng chọn mua sản phẩm đó. Nhưng, đối với Samsung, quá trình làm nên chiếc tủ lạnh RS5000 dựa hoàn toàn vào nhu cầu thực tế của người dùng.

Nhờ triết lý thiết kế này, trải nghiệm người dùng dễ dàng đạt mức độ thỏa mãn cao. Nói một cách đơn giản, Samsung xem cách người dùng sử dụng mọi đồ vật như thế nào để thiết kế, sáng tạo ra các sản phẩm, tính năng phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu đó. Kết quả, chúng ta có model RS5000 – một ví dụ chính xác cho tư duy này.

rs5000-leader-02.JPG

Muốn tủ lạnh nhỏ, nhưng sức chứa to

Có một thách thức ‘khá đau đầu’, rằng, người dùng luôn muốn những điều không thể. Nhiệm vụ của nhà sản xuất là đáp ứng được mong muốn đó. Tiêu chuẩn tưởng chừng như không thể là làm ra chiếc tủ lạnh nhỏ nhưng có sức chứa to.

Yêu cầu ngày bắt nguồn từ: một, không gian sống khiêm tốn ở thành phố đông đúc; và hai, thể chất của người châu Á nói chung. Thành ra, sự xuất hiện của chiếc tủ lạnh nhỏ, sức chứa to như RS5000 của Samsung là một điều kỳ diệu.

Sở dĩ tủ lạnh RS5000 của Samsung làm được điều này là nhờ công nghệ SpaceMax, giúp tạo không gian lưu trữ siêu lớn mà không làm tăng kích thước bên ngoài hay tiêu tốn thêm năng lượng.

Sẽ rất phức tạp để mô tả công nghệ này. Nói một cách dễ hiểu hơn, RS5000 sử dụng vách ngăn mỏng hơn vách ngăn truyền thống nhưng độ an toàn vẫn được đảm bảo. Vách ngăn mỏng làm tăng đáng kể không gian chứa bên trong của RS5000.

rs5000-leader-03.JPG

Muốn lạnh nhưng phải đều, có thể kiểm soát được

Sau không gian chứa, khả năng làm lạnh là tiêu chí tiếp theo được nhiều người cân nhắc chọn mua. Từ lâu, đã và đang tồn tại nỗi lo dai dẳng cho vấn đề… làm lạnh không đều. Tưởng chừng như vô hại, khi làm lạnh không đều, tính chất của thực phẩm được bảo quản sẽ không nhất quán.

Vấn đề này làm nảy sinh nhu cầu làm lạnh đều, cùng lúc kiểm soát được độ lạnh một cách chặt chẽ. Bởi, như mọi người đều biết, món ăn ngon đòi hỏi thực phẩm tốt, chất lượng cao. Sở hữu một chiếc tủ lạnh tốt, có khả năng làm lạnh đều như RS5000 là đã thành công bước đầu trong công tác nội trợ.

Cho người dùng đòi hỏi thực phẩm được lạnh đều và nhiệt độ chính xác, Samsung đem công nghệ làm lạnh vòm All-Around Cooling lên RS5000.

Để dễ hình dung hơn, RS5000 dùng nhiều họng gió riêng cho từng khay lạnh. Đồng thời, tính năng thông minh trên RS5000 liên tục kiểm soát nhiệt độ, ngăn ngừa chênh lệnh và giữ cho nhiệt độ đồng đều khắp các khu vực.

rs5000-leader-04.JPG

Muốn ngoại hình mới cho món đồ điện lạnh quen thuộc

Cuối cùng là một tiêu chí không kém phần quan trọng: ngoại hình. Như đã đề cập rất nhiều lần, trên mọi thiết bị từ điện tử đến điện lạnh, Samsung rất coi trọng việc làm mới mẫu mã mỗi lần ra mắt. RS5000 cũng không phải ngoại lệ.

Trên tủ lạnh RS50000, Samsung tiếp tục theo đuổi ngôn ngữ thiết kế Flat Style Design, hay còn gọi là thiết kế phẳng – xu hướng hiện đại, nhất quán từ phần mềm cho tới phần cứng đang len lỏi khắp cuộc sống ngày nay.

Thiết kế phẳng trên RS5000 được thể hiện tinh tế qua nhiều chi tiết nhỏ như góc cạnh, tay cầm… Ưu điểm của thiết kế này là tủ lạnh rất dễ phối, gần như với mọi không gian. Ngoài ra, việc tối giản hóa ngoại hình còn giúp sản phẩm ít bị lỗi thời trong tương lai bởi vốn dĩ thời trang chỉ là sự xoay vòng.

rs5000-leader-05.JPG

Kết luận

Thông qua RS5000, Samsung đã tái định nghĩa trải nghiệm sử dụng trong không gian bếp núc. Sản phẩm được tạo nên từ chính nhu cầu khắc khe từ người dùng. Nói cách khác, Samsung đã lắng nghe người dùng để tạo nên RS5000. Chính vì vậy mà trải nghiệm dễ đạt mức độ thỏa mãn cao.

Một cách khách quan, cách tiếp cận của Samsung trước RS5000 và người dùng không mới. Nhưng hiệu quả và rất cần thiết, nhất là khi có rất nhiều nhà sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm cạnh tranh, trên cùng một thị trường nhưng lại quên lắng nghe những điều cơ bản nhất từ người dùng như Samsung đã làm với RS5000.
 
Bên trên