Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Vào tuần trước, Samsung đã phải đưa ra lời xin lỗi đối với người dùng Trung Quốc sau khi truyền thông nhà nước Trung Quốc (đài CCTV) chỉ trích gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc bán sản phẩm bị lỗi về bộ nhớ (Galaxy Note 2 và Galaxy S3).
Samsung đã cung cấp việc bảo hành miễn phí và mở rộng lên đến 7 model sau khi việc phát sóng trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc gây ảnh hưởng mạnh. Ngoài ra người dùng cũng đã than phiền về việc họ phải bỏ ra nhiều tiền để sửa chữa smartphone của mình. Vấn đề này có thể được giải quyết với một nâng cấp chip 100 USD và không được bảo hiểm theo bảo hành hiện tại.
Trong một tuyên bố được đưa lên trang web Trung Quốc của Samsung, gã khổng lồ điện tử xin lỗi vì sự bất tiện này, đổ lỗi cho "các vấn đề về quản lý”. Họ cũng cam kết sẽ sửa chữa các thiết bị bị ảnh hưởng, hoàn lại tiền đối với thiết bị sửa chữa trước đó và đổi mới trong một số trường hợp.
Samsung không phải là công ty công nghệ đầu tiên dính chưởng bởi CCTV khi tung ra các bản tin về vấn đề bảo hành hay lỗi thiết bị. Vào tháng 4, CEO Apple Tim Cook đã phải có lời xin lỗi về chính sách bảo hành của họ ở Trung Quốc và hứa sẽ cải thiện các dịch vụ sau khi có báo cáo không tốt. Theo đó thì Apple chỉ sửa chữa hoặc thay thế một phần sản phẩm của mình chứ không đổi sản phẩm mới như áp dụng ở các nước khác.
Lời xin lỗi của Tim Cook được đưa ra trong bối cảnh Apple đang nổ lực liên kết với nhà phân phối điện thoại lớn nhất thế giới, China Mobile, với 745 triệu khách hàng, sẽ mở ra một số lượng lớn các khách hàng mới cho Apple.
Trong khi đó, Samsung hy vọng lời xin lỗi của mình sẽ là một bước tiến hướng tới việc giúp nó duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone của Trung Quốc. Samsung đã bán được 30 triệu thiết bị trong năm qua, chiếm thị phần đến 17,7 % so với Lenovo là 13% và Apple chiếm 11% ở vị trí thứ 3.
Nguồn: asia.cnet.com