Apple không bao giờ tham gia vào những sự kiện và hội nghị công nghệ hàng đầu thế giới, từ CES cho đến MWC.
Apple không bao giờ tham gia vào những sự kiện và hội nghị công nghệ hàng đầu thế giới, từ CES cho đến MWC. Thay vào đó, Apple luôn tổ chức những sự kiện của riêng mình, dù lớn hay nhỏ, dù ra mắt phần mềm hay phần cứng.
Có lẽ vị thế của Apple đã quá lớn, để không cần nhờ tới những sự kiện này mới giúp thu hút được sự chú ý. Hay là vì Apple không muốn đứng ngang hàng với các nhà sản xuất smartphone khác? Cho dù nguyên nhân là gì thì Apple vẫn chỉ muốn đứng một mình một sân khấu, không chia sẻ ánh đèn với bất kỳ ai.
Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Android khác lại rất quan tâm đến những sự kiện như CES hay đặc biệt mà MWC (triển lãm thiết bị di động toàn cầu). Họ coi đây như là một dịp hiếm có để có thể giới thiệu những thiết bị mới và tận dụng sự quan tâm của người tiêu dùng.
Không chỉ các hãng nhỏ, mà ngay cả những tên tuổi lớn như Samsung, Sony hay LG cũng đều không bỏ lỡ sự kiện MWC hàng năm. Đây còn là dịp để các nhà sản xuất ra mắt những chiếc smartphone flagship của mình.
MWC 2019 năm nay, Sony sẽ ra mắt Xperia XZ4, còn LG sẽ ra mắt G8 ThinQ và V50 ThinQ. Tuy nhiên Samsung lại có một quyết định hết sức bất ngờ, đó là tổ chức một sự kiện riêng ngay trước thềm MWC 2019, để ra mắt Galaxy S10 và chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold.
Những năm trước, Samsung vẫn luôn tổ chức sự kiện ra mắt smartphone flagship Galaxy S của mình cùng với triển lãm MWC. Chỉ có các sự kiện ra mắt dòng Galaxy Note mới được Samsung tổ chức riêng tại Mỹ.
Tuy nhiên điều đó đã thay đổi, năm nay Samsung đứng một mình một sân khấu để ra mắt Galaxy S10. Chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của dòng Galaxy S, và cũng là chiếc smartphone có thiết kế đổi mới ấn tượng nhất với màn hình Infinity-O.
Dường như Samsung đang muốn rời bỏ các hội chợ công nghệ xô bồ, để khẳng định vị thế riêng của mình. Những chiếc smartphone flagship của Samsung đã đủ sức thu hút để không cần tới những sự kiện công nghệ này nữa, giống như iPhone của Apple.
Sự kiện Unpacked đêm qua có thể nói là đã thành công, một phần nhờ Galaxy S10 và chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold có thiết kế hoàn toàn mới vô cùng độc đáo. Để từ đó người ta sẽ vẫn nói về một sự kiện của riêng Samsung đã được diễn ra hoành tráng và hấp dẫn như thế nào, thay vì nói rằng triển lãm MWC năm nay trở nên hấp dẫn nhờ có sự góp mặt của Samsung.
Đi lối đi riêng là điều cần thiết để Samsung tiếp tục khẳng định vị thế của mình, đặc biệt là khi những chiếc smartphone flagship mới của gã khổng lồ Hàn Quốc ngày càng cao cấp hơn, với giá bán cũng cao ngang với iPhone 1.000 USD của Apple.
Apple không bao giờ tham gia vào những sự kiện và hội nghị công nghệ hàng đầu thế giới, từ CES cho đến MWC. Thay vào đó, Apple luôn tổ chức những sự kiện của riêng mình, dù lớn hay nhỏ, dù ra mắt phần mềm hay phần cứng.
Có lẽ vị thế của Apple đã quá lớn, để không cần nhờ tới những sự kiện này mới giúp thu hút được sự chú ý. Hay là vì Apple không muốn đứng ngang hàng với các nhà sản xuất smartphone khác? Cho dù nguyên nhân là gì thì Apple vẫn chỉ muốn đứng một mình một sân khấu, không chia sẻ ánh đèn với bất kỳ ai.
Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Android khác lại rất quan tâm đến những sự kiện như CES hay đặc biệt mà MWC (triển lãm thiết bị di động toàn cầu). Họ coi đây như là một dịp hiếm có để có thể giới thiệu những thiết bị mới và tận dụng sự quan tâm của người tiêu dùng.
Không chỉ các hãng nhỏ, mà ngay cả những tên tuổi lớn như Samsung, Sony hay LG cũng đều không bỏ lỡ sự kiện MWC hàng năm. Đây còn là dịp để các nhà sản xuất ra mắt những chiếc smartphone flagship của mình.
MWC 2019 năm nay, Sony sẽ ra mắt Xperia XZ4, còn LG sẽ ra mắt G8 ThinQ và V50 ThinQ. Tuy nhiên Samsung lại có một quyết định hết sức bất ngờ, đó là tổ chức một sự kiện riêng ngay trước thềm MWC 2019, để ra mắt Galaxy S10 và chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold.
Những năm trước, Samsung vẫn luôn tổ chức sự kiện ra mắt smartphone flagship Galaxy S của mình cùng với triển lãm MWC. Chỉ có các sự kiện ra mắt dòng Galaxy Note mới được Samsung tổ chức riêng tại Mỹ.
Tuy nhiên điều đó đã thay đổi, năm nay Samsung đứng một mình một sân khấu để ra mắt Galaxy S10. Chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của dòng Galaxy S, và cũng là chiếc smartphone có thiết kế đổi mới ấn tượng nhất với màn hình Infinity-O.
Dường như Samsung đang muốn rời bỏ các hội chợ công nghệ xô bồ, để khẳng định vị thế riêng của mình. Những chiếc smartphone flagship của Samsung đã đủ sức thu hút để không cần tới những sự kiện công nghệ này nữa, giống như iPhone của Apple.
Sự kiện Unpacked đêm qua có thể nói là đã thành công, một phần nhờ Galaxy S10 và chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold có thiết kế hoàn toàn mới vô cùng độc đáo. Để từ đó người ta sẽ vẫn nói về một sự kiện của riêng Samsung đã được diễn ra hoành tráng và hấp dẫn như thế nào, thay vì nói rằng triển lãm MWC năm nay trở nên hấp dẫn nhờ có sự góp mặt của Samsung.
Đi lối đi riêng là điều cần thiết để Samsung tiếp tục khẳng định vị thế của mình, đặc biệt là khi những chiếc smartphone flagship mới của gã khổng lồ Hàn Quốc ngày càng cao cấp hơn, với giá bán cũng cao ngang với iPhone 1.000 USD của Apple.
Theo Genk