Mặc dù chi phí sản xuất đắt đỏ và chưa nhiều hãng sản xuất TV quyết định đầu tư vào loại màn hình quang điện hữu cơ AMOLED nhưng LG và Samsung – 2 hãng sản xuất TV lớn nhất Hàn Quốc – vẫn đang tiếp tục xây dựng dây chuyền sản xuất đồng bộ loại màn hình này.
Màn hình AMOLED với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn đắt đỏ.
AMOLED được coi là thế hệ màn hình mới trong tương lai khi sở hữu những ưu điểm vượt trội về chất lượng hình ảnh, độ tương phản cũng như thời gian đáp ứng và các nhà sản xuất TV vẫn đang từng bước thương mại hóa chúng.
Samsung SMD cho hay sẽ khởi động nhà máy sản xuất màn hình AMOLED thế hệ 5.5 đặt tại Hàn Quốc vào tháng 6 tới như là một bước khởi đầu để phát triển các TV cỡ lớn ứng dụng công nghê tương lai này.
Người đứng đầu mảng kinh doanh TV của Samsung cũng cho biết mặc dù bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để thương mại hóa TV OLED vì chi phí nghiên cứu sản xuất chúng còn quá đắt đỏ. Sẽ không nhiều người tiêu dùng hào hứng với những sản phẩm có chi phí quá cao dù được trang bị công nghệ mới nhất. Nhưng sự gia tăng của các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng đã thúc đẩy nhu cầu phát triển mạnh mẽ cho các tấm màn hình AMOLED.
Ngoài việc mở rộng dây chuyền sản xuất, phục vụ cho thị trường điện thoại thông minh sử dụng màn hình AMOLED đang kinh doanh tốt, Samsung còn đầu tư vào nghiên cứu để có được bằng chứng nhận liên quan tới công nghệ AMOLED dành cho TV, mở đầu cho kế hoạch sản xuất thương mại các TV AMOLED vào năm 2013.
Trong khi đó, LG cũng đã bắt tay vào sản xuất các tấm màn hình AMOLED từ đầu năm 2011 nhưng mới chỉ tập trung ở cỡ màn hình nhỏ, chủ yếu dành cho các thiết bị di động thông minh.
Màn hình AMOLED với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn đắt đỏ.
AMOLED được coi là thế hệ màn hình mới trong tương lai khi sở hữu những ưu điểm vượt trội về chất lượng hình ảnh, độ tương phản cũng như thời gian đáp ứng và các nhà sản xuất TV vẫn đang từng bước thương mại hóa chúng.
Samsung SMD cho hay sẽ khởi động nhà máy sản xuất màn hình AMOLED thế hệ 5.5 đặt tại Hàn Quốc vào tháng 6 tới như là một bước khởi đầu để phát triển các TV cỡ lớn ứng dụng công nghê tương lai này.
Người đứng đầu mảng kinh doanh TV của Samsung cũng cho biết mặc dù bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để thương mại hóa TV OLED vì chi phí nghiên cứu sản xuất chúng còn quá đắt đỏ. Sẽ không nhiều người tiêu dùng hào hứng với những sản phẩm có chi phí quá cao dù được trang bị công nghệ mới nhất. Nhưng sự gia tăng của các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng đã thúc đẩy nhu cầu phát triển mạnh mẽ cho các tấm màn hình AMOLED.
Ngoài việc mở rộng dây chuyền sản xuất, phục vụ cho thị trường điện thoại thông minh sử dụng màn hình AMOLED đang kinh doanh tốt, Samsung còn đầu tư vào nghiên cứu để có được bằng chứng nhận liên quan tới công nghệ AMOLED dành cho TV, mở đầu cho kế hoạch sản xuất thương mại các TV AMOLED vào năm 2013.
Trong khi đó, LG cũng đã bắt tay vào sản xuất các tấm màn hình AMOLED từ đầu năm 2011 nhưng mới chỉ tập trung ở cỡ màn hình nhỏ, chủ yếu dành cho các thiết bị di động thông minh.
Theo dientutieudung