Rộ thông tin iPhone 14 Pro lỗi màn hình, thực hư ra sao?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Liên tục trong những ngày vừa qua, ghi nhận nhiều trường hợp iPhone 14 Pro và Pro Max lỗi màn hình tại Việt Nam.

Thời gian qua, cộng đồng mạng lan truyền những hình ảnh cho thấy iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gặp vấn đề về màn hình tương tự như dòng iPhone 13 Pro trước đó. Đa số các trường hợp đều cho thấy màn hình iPhone 14 Pro hoặc Pro Max gặp hiện tượng kẻ sọc màn hình, hoặc màn hình chuyển sang các màu như trắng và xanh hoàn toàn, không thể sử dụng được tiếp.

Ghi nhận trường hợp đầu tiên iPhone 14 Pro lỗi màn hình​

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS và Điện Thoại Vui, trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple (AASP) cho biết: "Trong tháng 12, hệ thống tiếp nhận 6 trường hợp khác mua iPhone 14 series có hiện tượng sọc xanh màn và viền màn hình". Được biết cả 6 trường hợp trên đều là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện hệ thống ShopDunk và ShopDunk Care cũng xác nhận đã xuất hiện các trường hợp iPhone 14 Pro Max lỗi màn hình, chiếm tới 70% trường hợp ghi nhận.


Trường hợp iPhone 14 Pro Max lỗi màn hình hình ghi nhận tại Việt Nam - Ảnh: Người dùng Facebook​

Các trường hợp iPhone 14 Pro và Pro Max lỗi màn hình lần này được cho là giống với iPhone 13 Pro series. Vào tháng 9 năm ngoái, không chỉ ở riêng Việt Nam mà các thị trường quốc tế đều ghi nhận một lượng máy iPhone 13 Pro và Pro Max gặp lỗi màn hình, với biểu hiện là kẻ sọc màn, màn hình bị ám xanh, ám hồng, chuyển hẳn sang các tông màu khác và không thể sử dụng được. Các trường hợp ghi nhận phần lớn xuất hiện lỗi sau khi cập nhật lên iOS mới.

Chưa có một nguyên nhân cụ thể nào được đưa ra về hiện tượng iPhone lỗi màn hình. Phía Apple hiện cũng chưa công bố bất cứ thông tin nào về tình trạng này. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đây có thể là do tỷ lệ lỗi hàng điện tử chứ không phải là lỗi hàng loạt, do vậy không có một nguyên nhân cụ thể nào.

Rộ thông tin iPhone 14 Pro lỗi màn hình, thực hư ra sao? - Ảnh 2.
Một trường hợp iPhone 14 Pro khác gặp lỗi kẻ sọc màn hình - Ảnh: MacRumors​

Đại diện hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết hiện hệ thống chưa ghi nhận trường hợp nào iPhone 14 Pro và Pro Max gặp lỗi màn hình kể trên, do đó chưa thể khẳng định đây là một lỗi nghiêm trọng.

Trước đó, xuất hiện thêm trường hợp iPhone 14 Pro và Pro Max gặp lỗi "burn-in" (hiện tượng lưu ảnh đối với các máy sử dụng tấm nền OLED) tại vị trí Dynamic Island. Hiện tượng "burn-in" thường xảy ra khi màn hình phải hiển thị một nội dung lặp đi lặp lại trong thời gian dài tại một vị trí nhất định. Tuy nhiên cũng chưa thể khẳng định Dynamic Island là nguyên nhân gây ra hiện tượng "burn-in".

Rộ thông tin iPhone 14 Pro lỗi màn hình, thực hư ra sao? - Ảnh 3.
Một chiếc iPhone 14 Pro với hiện tượng "burn-in" ở khu vực Dynamic Island - Ảnh: Internet​

iPhone chính hãng sẽ được bảo hành bình thường​

Với các trường hợp iPhone 14 Pro hàng chính hãng VN/A gặp lỗi màn hình và còn đang trong thời hạn bảo hành, phía AASP sẽ kiểm tra và nếu máy đáp ứng đủ điều kiện sẽ được bảo hành, thường là thay thế toàn bộ cụm màn hình mới. Đây là chính sách chung của Apple đối với dịch vụ bảo hành và sửa chữa tại Việt Nam.

Còn với trường hợp khách hàng mua iPhone không phải hàng chính hãng, không có hoá đơn thể hiện tính hợp lệ của thiết bị, các AASP có quyền từ chối bảo hành với nhóm thiết bị này. Được biết, chính sách bảo hành của Apple đối với nhóm thiết bị không chính hãng gây khó khăn với nhiều người dùng kể cả khi họ có hoá đơn mua hàng hợp lệ. Đa số các trường hợp này sẽ phải tìm đến các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ để được khắc phục, tiềm ẩn những nguy cơ gây hỏng máy vĩnh viễn nếu "thợ" sửa chữa không có đủ trình độ. Kể cả sau khi sửa chữa được, thiết bị cũng sẽ không còn nằm trong diện bảo hành chính thức của Apple.

Trường hợp iPhone 13 Pro và Pro Max gặp lỗi màn hình thì các AASP cũng sẽ xử lý tương tự. Nếu thiết bị còn thời hạn bảo hành và là thiết bị hợp lệ, AASP tiến hành thay thế màn hình, nếu không sẽ tính phí thay màn hình là 9,8 triệu đồng. Đây là mức giá chung áp dụng cho cả máy chính hãng hết bảo hành và máy xách tay, không yêu cầu hoá đơn.

Mua iPhone chính hãng để đảm bảo quyền lợi

Người dùng Việt được khuyến cáo chỉ nên mua iPhone chính hãng với mã VN/A, được phân phối tại các đại lý uỷ quyền hoặc tại các gian hàng chính thức của Apple trên sàn thương mại điện tử. Việc mua hàng chính hãng sẽ giúp khách hàng đảo bảo quyền lợi sau khi mua hàng.

Theo Genk​
 
Bên trên