Mức lương dành cho các nhà phát triển VR của Meta còn cao hơn thu nhập trong 10 năm của một người Mỹ trung bình.
Chi phí là một trong các trở ngại chính khiến các nhà đầu tư lo lắng khi hãng Facebook đổi tên thành Meta Platforms với một tương lai mới hướng về việc xây dựng vũ trụ ảo của công ty.
Bên cạnh đó, năm 2023 còn được Meta – công ty mẹ của Facebook – tuyên bố sẽ là năm của hiệu quả chi phí. Thế nhưng dường như bộ phận phát triển thực tế ảo VR của hãng Meta lại đang là ngoại lệ trong chiến lược của công ty khi ông chủ Mark Zuckerberg khi đang đẩy thu nhập đến mức cao ngất ngưởng cho những nhân viên làm việc trong bộ phận này.
Theo báo cáo mới của Washington Post, trích nguồn từ những người quen thuộc với sự việc, Meta đang trả cho các lập trình viên có khả năng tạo ra các công nghệ liên quan đến thực tế ảo một mức lương cao đến bất thường: từ 600.000 USD cho đến 1 triệu USD mỗi năm - con số này còn cao hơn tổng thu nhập trong 10 năm của một người Mỹ trung bình.
Theo Patrick McAdams, CEO của Andiamo, một hãng chuyên về tuyển dụng công nghệ dựa trên dữ liệu, Meta đang trả mức lương “cao hơn đáng kể so với hầu hết” các công ty trò chơi khác.
Theo McAdams, “Không quá cường điều khi nói rằng tổng thu nhập của họ cao gấp đôi hoặc hơn những gì bạn nhận được từ một công ty trò chơi lớn.”
Riêng trong năm 2021, Meta đã chi khoảng 10 tỷ USD để xây dựng metaverse và 15,9 tỷ USD khác cho bộ phận Reality Labs của họ vào năm ngoái. Thế nhưng chỉ trong 2 năm qua, mảng kinh doanh tập trung cho thực tế ảo của công ty đã lỗ khoảng 19 tỷ USD.
Với báo cáo mới của Washington Post, dường như một phần đáng kể trong các khoản lỗ này đến từ mức lương cao bất thường mà công ty trả cho nhân viên – một cách để có được các lập trình viên tốt nhất trên thị trường thay vì để họ làm việc cho các công ty đối thủ.
Theo báo cáo của Washington Post, một cựu nhân viên tuyển dụng của Meta cho biết, công ty của Mark Zuckerberg thường không chịu nhiều sự cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng bởi vì họ luôn “trả một mức lương cao hơn thị trường” cho một số vị trí.
Trong số tất cả các nhà phát triển VR được mời làm việc tại Meta trong 9 tháng vừa qua, mức lương trung bình họ nhận được là khoảng 540.000 USD. Trong khi đó mức lương cao nhất mà Apple trả cho các nhà phát triển ứng dụng VR chỉ là 500.000 USD – thấp hơn cả mức trung bình này – trong khi đó, đối thủ Google còn trả thấp hơn nữa khi các nhà phát triển hàng đầu của công ty cũng chỉ nhận mức thu nhập khoảng 440.000 USD.
Cho dù Meta đang nỗ lực thâu tóm những tài năng tốt nhất trong ngành vào tay mình, sự cạnh tranh đang ngày càng cao hơn. Các đối thủ như Sony Group với kính thực tế ảo PlayStation VR2 ra mắt vào tháng Hai và mới đây là Apple với chiếc kính thực tế hỗn hợp Vision Pro cũng đang tham gia vào sân chơi này đang gây nên sức ép mới lên nguồn cung nhân sự phát triển công nghệ thực tế ảo. Điều này đang làm các công ty nhỏ phải chịu thiệt.
Giám đốc điều hành một công ty trò chơi nhỏ cho biết, họ không có đủ tiền để tuyển một nhà phát triển cấp cao vào năm ngoái khi Meta đề nghị mức lương đến 800.000 USD mỗi năm, bên cạnh đó là một khoản thưởng hiệu suất khác có thể nâng tổng thu nhập lên 1 triệu USD mỗi năm.
“Ứng viên này là một nhà phát triển cấp cao với kinh nghiệm và kỹ năng độc đáo trong lĩnh vực này. Facebook đã làm thị trường trở nên khá hoang dã trong một năm qua.” Vị giám đốc điều hành này cho biết.
Với sức ép tiền lương từ Facebook và nhiều người khổng lồ công nghệ khác đang tham gia vào sân chơi thực tế ảo này, nhiều khả năng một “vua nghề” mới đang hình thành. Không chỉ là một lập trình viên thông thường, một lập trình viên với kỹ năng độc đáo về thực tế ảo đang được săn đón với mức lương cao.
Chi phí là một trong các trở ngại chính khiến các nhà đầu tư lo lắng khi hãng Facebook đổi tên thành Meta Platforms với một tương lai mới hướng về việc xây dựng vũ trụ ảo của công ty.
Bên cạnh đó, năm 2023 còn được Meta – công ty mẹ của Facebook – tuyên bố sẽ là năm của hiệu quả chi phí. Thế nhưng dường như bộ phận phát triển thực tế ảo VR của hãng Meta lại đang là ngoại lệ trong chiến lược của công ty khi ông chủ Mark Zuckerberg khi đang đẩy thu nhập đến mức cao ngất ngưởng cho những nhân viên làm việc trong bộ phận này.
Theo báo cáo mới của Washington Post, trích nguồn từ những người quen thuộc với sự việc, Meta đang trả cho các lập trình viên có khả năng tạo ra các công nghệ liên quan đến thực tế ảo một mức lương cao đến bất thường: từ 600.000 USD cho đến 1 triệu USD mỗi năm - con số này còn cao hơn tổng thu nhập trong 10 năm của một người Mỹ trung bình.
Theo Patrick McAdams, CEO của Andiamo, một hãng chuyên về tuyển dụng công nghệ dựa trên dữ liệu, Meta đang trả mức lương “cao hơn đáng kể so với hầu hết” các công ty trò chơi khác.
Theo McAdams, “Không quá cường điều khi nói rằng tổng thu nhập của họ cao gấp đôi hoặc hơn những gì bạn nhận được từ một công ty trò chơi lớn.”
Riêng trong năm 2021, Meta đã chi khoảng 10 tỷ USD để xây dựng metaverse và 15,9 tỷ USD khác cho bộ phận Reality Labs của họ vào năm ngoái. Thế nhưng chỉ trong 2 năm qua, mảng kinh doanh tập trung cho thực tế ảo của công ty đã lỗ khoảng 19 tỷ USD.
Với báo cáo mới của Washington Post, dường như một phần đáng kể trong các khoản lỗ này đến từ mức lương cao bất thường mà công ty trả cho nhân viên – một cách để có được các lập trình viên tốt nhất trên thị trường thay vì để họ làm việc cho các công ty đối thủ.
Theo báo cáo của Washington Post, một cựu nhân viên tuyển dụng của Meta cho biết, công ty của Mark Zuckerberg thường không chịu nhiều sự cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng bởi vì họ luôn “trả một mức lương cao hơn thị trường” cho một số vị trí.
Trong số tất cả các nhà phát triển VR được mời làm việc tại Meta trong 9 tháng vừa qua, mức lương trung bình họ nhận được là khoảng 540.000 USD. Trong khi đó mức lương cao nhất mà Apple trả cho các nhà phát triển ứng dụng VR chỉ là 500.000 USD – thấp hơn cả mức trung bình này – trong khi đó, đối thủ Google còn trả thấp hơn nữa khi các nhà phát triển hàng đầu của công ty cũng chỉ nhận mức thu nhập khoảng 440.000 USD.
Cho dù Meta đang nỗ lực thâu tóm những tài năng tốt nhất trong ngành vào tay mình, sự cạnh tranh đang ngày càng cao hơn. Các đối thủ như Sony Group với kính thực tế ảo PlayStation VR2 ra mắt vào tháng Hai và mới đây là Apple với chiếc kính thực tế hỗn hợp Vision Pro cũng đang tham gia vào sân chơi này đang gây nên sức ép mới lên nguồn cung nhân sự phát triển công nghệ thực tế ảo. Điều này đang làm các công ty nhỏ phải chịu thiệt.
Giám đốc điều hành một công ty trò chơi nhỏ cho biết, họ không có đủ tiền để tuyển một nhà phát triển cấp cao vào năm ngoái khi Meta đề nghị mức lương đến 800.000 USD mỗi năm, bên cạnh đó là một khoản thưởng hiệu suất khác có thể nâng tổng thu nhập lên 1 triệu USD mỗi năm.
“Ứng viên này là một nhà phát triển cấp cao với kinh nghiệm và kỹ năng độc đáo trong lĩnh vực này. Facebook đã làm thị trường trở nên khá hoang dã trong một năm qua.” Vị giám đốc điều hành này cho biết.
Với sức ép tiền lương từ Facebook và nhiều người khổng lồ công nghệ khác đang tham gia vào sân chơi thực tế ảo này, nhiều khả năng một “vua nghề” mới đang hình thành. Không chỉ là một lập trình viên thông thường, một lập trình viên với kỹ năng độc đáo về thực tế ảo đang được săn đón với mức lương cao.
Theo Genk