Minhsur
Banned
Thời gian gần đây, các 4r về tivi nhộn nhịp hẳn lên vì các thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm của tivi theo kiểu Một đổi một của Panasonic. Đêm 12/9/2012, bạn Palinhd thông báo: “Theo tình hình trên 4r là có 3 người mua 50VT30V cùng đợt khoảng tháng 4-5/2012, thì 3 con đều dính lỗi sọc màn hình, gây xôn xao trên topic "Fan’s Plasma PanasoniC!!!" của HDVietnam, 3 trường hợp trên được hãng chấp nhận bảo hành như sau: 50VT30 của Palinhd được hãng đổi sang 55VT50; 50VT30 của Ongngoc được hãng đổi sang 55VT50; 50VT30 của Minhsur được hãng đổi máy 50VT30 mới”.
Mình là người đen đủi nhất được đổi sang ngang cái VT30V, nhưng hôm nay chính thức thông báo với các bác là đến 14g15 ngày 28/9/2012 mình đã được Panasonic đổi lại chiếc P55VT50 như của bác palinhd và ongngoc. Trước đó, sáng 28/9/2012 bạn lainv cũng được hãng Panasonic mang đến chiếc P55VT50V đổi chiếc P55ST30 bị lỗi.
Một quả “BOM” đã nổ trong chính sách bảo hành!
Sản phẩm bị lỗi trong thời gian bảo hành được đổi mới là chuyện bình thường, nhưng không nhiều ở Việt Nam. Vậy mà còn được đổi lấy sản phẩm đời mới hơn, to hơn, đẹp hơn, tốt hơn và ... đắt tiền hơn rất nhiều. Quan trọng nhất, Panasonic đã lắng nghe và chia sẻ với khách hàng, kịp thời xử lý những sai sót và có ngay chính sách mới trong bảo hành sản phẩm.
Như các bác đã biết, ngày 12/9/2012, mình được đổi cái P50VT30 mới 100%, mặc dù trước đó ai cũng bảo dòng này đã hết hàng, không còn sản xuất nên hãng không thể nhập về đổi cho khách. Phải nói rằng, kết quả này thật là tuyệt vời và nó còn ngoài mong đợi của chính mình. Trên 4r cũng có bác không đồng tình với cuộc chiến bảo hành đang diễn ra và có ý chê bai là đòi hỏi quá đáng. Và chính mình cũng có lúc phải tự hỏi mình có quá đáng lắm không. Nhưng suy cho cùng thì đó là quyền lợi chính đáng của mình cơ mà.
Khi cái tivi VT30 đã được gắn chắc chắn trên tường rồi, mình thấy cần phải lên tiếng với Panasonic về những bất thường trong bảo hành. Hơn nữa, trong cùng thời điểm, có 3 cái tivi bị lỗi thì 2 cái được đổi sang tivi đời mới hơn là TH-P55VT50V, còn 1 cái của mình thì được đổi sang P50VT30V. Nếu là các bác, các bác có cay không? Mình rất cay, rất ấm ức. Càng cay hơn mỗi khi nghĩ đến cái thái độ của mấy bạn NVBH. Sau vụ mất tiền của bác ongngoc, mình đoán chắc rằng các bạn này đã làm trò để mình không được đổi tivi P55VT50. Mình viết thư (không phải mail) gửi thẳng ông Shinichi Wakita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam. Thư gửi về Tổng hành dinh của Panasonic ở Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, chứ không phải ở Nguyễn Phong Sắc. Trong thư, chủ yếu mình cám ơn ông ấy đã quan tâm đổi cho mình các tivi mới.
Mình phải nói thật là khi gửi thư cho ông TGĐ, mình cũng có chút hy vọng sẽ được đổi lại cái tivi khác. Nhưng tuyệt nhiên trong thư, mình không có câu nào xin đổi tivi, không thể hiện thái độ cay cú. Vì thực tế hãng đã làm đúng trách nhiệm và bổn phận trong bảo hành - một đổi một. Ngoài những lời cám ơn, mình chỉ gửi tới ông ấy 3 ý kiến: Một là, trong quy trình bảo hành của Panasonic có một số bất cập (có thể gọi là kẽ hở hoặc lỗ hổng). Panasonic đã giao cho các TTBHUQ thẩm quyền quá lớn, như: Quyết định hướng bảo hành, thay thế phụ kiện hoặc đổi mới sản phẩm, có thể thực hiện quy trình bảo hành xong rồi mới lập hồ sơ báo về Panasonic… tạo cơ hội cho nhân viên gây khó dễ, o ép, mặc cả với khách hàng... gây thiệt hại cho khách hàng (như dùng linh kiện không đúng chất lượng) hoặc thiệt thòi về quyền lợi (như trường hợp của mình), từ đó làm mất niềm tin của khách hàng đối với Panasonic; Hai là, một số nhân viên bảo hành của Hãng còn yếu và thiếu trách nhiệm; sự giám sát quản lý còn chưa chặt chẽ; Ba là, chính sách bảo hành của Hãng không nhất quán: Có 3 cái tivi VT30 bị lỗi được đổi mới, thì 2 cái đổi sang dòng VT50, 1 cái đổi dòng VT30 là điều bất thường. Sau đó 4 ngày mình được Trưởng Bộ phận chăm sóc khách hàng mời gặp. Rồi Thư ký Tổng Giám đốc thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời ngay. Mình biết thế là mọi chuyện đã tốt đẹp. Và chính thức ngày 20/9/2012 hãng Panasonic có thư trả lời với kết quả tốt đẹp như các bác đã biết: Ông TGĐ Panasonic đã quyết định đổi lại cho mình chiếc P50VT30V bằng chiếc P55VT50V mới cứng.
Sau sự kiện bảo hành Panasonic vừa qua, xin trao đổi với các bác một chút kinh nghiệm cá nhân khi chẳng may sản phẩm (các loại, không riêng gì Panasonic nhé) gặp sự cố trong thời gian bảo hành:
- Không trao đổi gì với nơi đã mua hàng. Mất thời gian. Vì tiền trao cháo múc, họ chẳng hơi đâu lo lắng giúp mình. May ra họ có vài lời động viên hoặc hứa hẹn. Đen đủi thì gặp phải mấy ông có quan hệ với bên bảo hành, xui khôn xui dại ta đổi sản phẩm khác nhưng phải các thêm tiền hoặc sp có giá trị thấp hơn, còn ông bán hàng mang sp của ta đi bảo hành đổi lấy cái khác ngon hơn về bán kiếm lời.
- Không nên (không nên thôi nhé – tùy chọn) báo cho các trung tâm bảo hành ủy quyền. Vì các trung tâm này chỉ là những công ty được hãng ký hợp đồng thực hiện dịch vụ bảo hành thôi. Họ không phải là nhân viên của hãng. Nếu có lợi cho họ thì họ không dại gì thực hiện quy chuẩn bảo hành của hãng. Quyền lợi khách hành càng không phải là quan tâm của họ.
- Hãy liên hệ với Tổng đài trung tâm bảo hành. Họ sẽ điều phối các TTBHUQ, lúc này các TTBHUQ biết là khách hành đã báo hãng, làm bậy cũng không dám. (Mình nghe lỏm được là Panasonic sẽ không in địa chỉ các TTBHUQ lên tờ bảo hành nữa. Khi cần khách hàng sẽ gọi thẳng cho Hãng).
Thưa các bác, rất mong các bác thông cảm vì mình viết dài thế và cám ơn các bác đã đọc hết.
Mình chỉ muốn trao đổi với các bác trong HDV về cuộc chiến bảo hành và làm sao để mình không bị Bạo hành. Chế độ bảo hành là chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt, nó tác động trực tiếp tới thương hiệu và uy tín của các Hãng. Cho nên, các Hãng rất quan tâm tới vấn đề này. Nhưng rất tiếc, nhiều đồng bào của chúng ta làm việc trong các Hãng thì hay ra oai, hay bắt chẹt, hay o ép dân mình và khi được giao quyền lực lớn quá thì hay nghĩ tới chuyện làm tiền. Nhiều người Việt mình hay THAM BÁT BỎ MÂM mà quên câu GÁI CÓ CÔNG CHỒNG CHẲNG PHỤ. Các bác phải biết quyền lợi của mình là gì và phải biết bảo vệ quyền lợi đó đến cùng. Cần thiết thì thông tin trên 4r để anh em cùng tham gia, chia sẻ. Các bác hãy nhớ là sức mạnh của công nghệ thông tin vô cùng lớn.
Mình cũng rất mong muốn, các nhà quản lý của Sony, Samsung, LG, Toshiba hay những thương hiệu khác… đọc được những thông tin trên 4r này để học tập Panasonic, kịp thời khắc phục những bất cập với khách hàng có chính sách bảo hành tốt hơn với những sản phẩm của mình.
Cuối cùng, mình rất mong các bạn Nhân viên bảo hành và tất cả nhân viên người Việt Nam làm việc trong các hãng lớn hãy biết giữ nồi cơm của mình. Được làm việc ở những chỗ đó, các bạn đã có thu nhập cao hơn rất nhiều người, đừng tham lam mà làm bậy rồi mất việc và hãy biết quan tâm, chia sẻ với đồng bào mình khi họ không may mua phải những sản phẩm bị lỗi.
Hãy cùng nhau bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình!
MỘT LẦN NỮA TRÂN TRỌNG CÁM ƠN ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC PANASONIC VÀ HÃNG PANASONIC.
Mình là người đen đủi nhất được đổi sang ngang cái VT30V, nhưng hôm nay chính thức thông báo với các bác là đến 14g15 ngày 28/9/2012 mình đã được Panasonic đổi lại chiếc P55VT50 như của bác palinhd và ongngoc. Trước đó, sáng 28/9/2012 bạn lainv cũng được hãng Panasonic mang đến chiếc P55VT50V đổi chiếc P55ST30 bị lỗi.
Một quả “BOM” đã nổ trong chính sách bảo hành!
Sản phẩm bị lỗi trong thời gian bảo hành được đổi mới là chuyện bình thường, nhưng không nhiều ở Việt Nam. Vậy mà còn được đổi lấy sản phẩm đời mới hơn, to hơn, đẹp hơn, tốt hơn và ... đắt tiền hơn rất nhiều. Quan trọng nhất, Panasonic đã lắng nghe và chia sẻ với khách hàng, kịp thời xử lý những sai sót và có ngay chính sách mới trong bảo hành sản phẩm.
Như các bác đã biết, ngày 12/9/2012, mình được đổi cái P50VT30 mới 100%, mặc dù trước đó ai cũng bảo dòng này đã hết hàng, không còn sản xuất nên hãng không thể nhập về đổi cho khách. Phải nói rằng, kết quả này thật là tuyệt vời và nó còn ngoài mong đợi của chính mình. Trên 4r cũng có bác không đồng tình với cuộc chiến bảo hành đang diễn ra và có ý chê bai là đòi hỏi quá đáng. Và chính mình cũng có lúc phải tự hỏi mình có quá đáng lắm không. Nhưng suy cho cùng thì đó là quyền lợi chính đáng của mình cơ mà.
Khi cái tivi VT30 đã được gắn chắc chắn trên tường rồi, mình thấy cần phải lên tiếng với Panasonic về những bất thường trong bảo hành. Hơn nữa, trong cùng thời điểm, có 3 cái tivi bị lỗi thì 2 cái được đổi sang tivi đời mới hơn là TH-P55VT50V, còn 1 cái của mình thì được đổi sang P50VT30V. Nếu là các bác, các bác có cay không? Mình rất cay, rất ấm ức. Càng cay hơn mỗi khi nghĩ đến cái thái độ của mấy bạn NVBH. Sau vụ mất tiền của bác ongngoc, mình đoán chắc rằng các bạn này đã làm trò để mình không được đổi tivi P55VT50. Mình viết thư (không phải mail) gửi thẳng ông Shinichi Wakita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam. Thư gửi về Tổng hành dinh của Panasonic ở Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, chứ không phải ở Nguyễn Phong Sắc. Trong thư, chủ yếu mình cám ơn ông ấy đã quan tâm đổi cho mình các tivi mới.
Mình phải nói thật là khi gửi thư cho ông TGĐ, mình cũng có chút hy vọng sẽ được đổi lại cái tivi khác. Nhưng tuyệt nhiên trong thư, mình không có câu nào xin đổi tivi, không thể hiện thái độ cay cú. Vì thực tế hãng đã làm đúng trách nhiệm và bổn phận trong bảo hành - một đổi một. Ngoài những lời cám ơn, mình chỉ gửi tới ông ấy 3 ý kiến: Một là, trong quy trình bảo hành của Panasonic có một số bất cập (có thể gọi là kẽ hở hoặc lỗ hổng). Panasonic đã giao cho các TTBHUQ thẩm quyền quá lớn, như: Quyết định hướng bảo hành, thay thế phụ kiện hoặc đổi mới sản phẩm, có thể thực hiện quy trình bảo hành xong rồi mới lập hồ sơ báo về Panasonic… tạo cơ hội cho nhân viên gây khó dễ, o ép, mặc cả với khách hàng... gây thiệt hại cho khách hàng (như dùng linh kiện không đúng chất lượng) hoặc thiệt thòi về quyền lợi (như trường hợp của mình), từ đó làm mất niềm tin của khách hàng đối với Panasonic; Hai là, một số nhân viên bảo hành của Hãng còn yếu và thiếu trách nhiệm; sự giám sát quản lý còn chưa chặt chẽ; Ba là, chính sách bảo hành của Hãng không nhất quán: Có 3 cái tivi VT30 bị lỗi được đổi mới, thì 2 cái đổi sang dòng VT50, 1 cái đổi dòng VT30 là điều bất thường. Sau đó 4 ngày mình được Trưởng Bộ phận chăm sóc khách hàng mời gặp. Rồi Thư ký Tổng Giám đốc thông báo đã nhận được thư và sẽ trả lời ngay. Mình biết thế là mọi chuyện đã tốt đẹp. Và chính thức ngày 20/9/2012 hãng Panasonic có thư trả lời với kết quả tốt đẹp như các bác đã biết: Ông TGĐ Panasonic đã quyết định đổi lại cho mình chiếc P50VT30V bằng chiếc P55VT50V mới cứng.
Sau sự kiện bảo hành Panasonic vừa qua, xin trao đổi với các bác một chút kinh nghiệm cá nhân khi chẳng may sản phẩm (các loại, không riêng gì Panasonic nhé) gặp sự cố trong thời gian bảo hành:
- Không trao đổi gì với nơi đã mua hàng. Mất thời gian. Vì tiền trao cháo múc, họ chẳng hơi đâu lo lắng giúp mình. May ra họ có vài lời động viên hoặc hứa hẹn. Đen đủi thì gặp phải mấy ông có quan hệ với bên bảo hành, xui khôn xui dại ta đổi sản phẩm khác nhưng phải các thêm tiền hoặc sp có giá trị thấp hơn, còn ông bán hàng mang sp của ta đi bảo hành đổi lấy cái khác ngon hơn về bán kiếm lời.
- Không nên (không nên thôi nhé – tùy chọn) báo cho các trung tâm bảo hành ủy quyền. Vì các trung tâm này chỉ là những công ty được hãng ký hợp đồng thực hiện dịch vụ bảo hành thôi. Họ không phải là nhân viên của hãng. Nếu có lợi cho họ thì họ không dại gì thực hiện quy chuẩn bảo hành của hãng. Quyền lợi khách hành càng không phải là quan tâm của họ.
- Hãy liên hệ với Tổng đài trung tâm bảo hành. Họ sẽ điều phối các TTBHUQ, lúc này các TTBHUQ biết là khách hành đã báo hãng, làm bậy cũng không dám. (Mình nghe lỏm được là Panasonic sẽ không in địa chỉ các TTBHUQ lên tờ bảo hành nữa. Khi cần khách hàng sẽ gọi thẳng cho Hãng).
Thưa các bác, rất mong các bác thông cảm vì mình viết dài thế và cám ơn các bác đã đọc hết.
Mình chỉ muốn trao đổi với các bác trong HDV về cuộc chiến bảo hành và làm sao để mình không bị Bạo hành. Chế độ bảo hành là chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt, nó tác động trực tiếp tới thương hiệu và uy tín của các Hãng. Cho nên, các Hãng rất quan tâm tới vấn đề này. Nhưng rất tiếc, nhiều đồng bào của chúng ta làm việc trong các Hãng thì hay ra oai, hay bắt chẹt, hay o ép dân mình và khi được giao quyền lực lớn quá thì hay nghĩ tới chuyện làm tiền. Nhiều người Việt mình hay THAM BÁT BỎ MÂM mà quên câu GÁI CÓ CÔNG CHỒNG CHẲNG PHỤ. Các bác phải biết quyền lợi của mình là gì và phải biết bảo vệ quyền lợi đó đến cùng. Cần thiết thì thông tin trên 4r để anh em cùng tham gia, chia sẻ. Các bác hãy nhớ là sức mạnh của công nghệ thông tin vô cùng lớn.
Mình cũng rất mong muốn, các nhà quản lý của Sony, Samsung, LG, Toshiba hay những thương hiệu khác… đọc được những thông tin trên 4r này để học tập Panasonic, kịp thời khắc phục những bất cập với khách hàng có chính sách bảo hành tốt hơn với những sản phẩm của mình.
Cuối cùng, mình rất mong các bạn Nhân viên bảo hành và tất cả nhân viên người Việt Nam làm việc trong các hãng lớn hãy biết giữ nồi cơm của mình. Được làm việc ở những chỗ đó, các bạn đã có thu nhập cao hơn rất nhiều người, đừng tham lam mà làm bậy rồi mất việc và hãy biết quan tâm, chia sẻ với đồng bào mình khi họ không may mua phải những sản phẩm bị lỗi.
Hãy cùng nhau bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình!
MỘT LẦN NỮA TRÂN TRỌNG CÁM ƠN ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC PANASONIC VÀ HÃNG PANASONIC.
Chỉnh sửa lần cuối: