Phần lớn máy tính Apple bán ra là MacBook Pro, bất ngờ Mac Studio ế ẩm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những chiếc laptop MacBook đã trở thành động lực tăng trưởng cho mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Apple, dẫn đầu là MacBook Pro. Kết luận này được đưa ra trong dữ liệu mới nhất của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP).

Tính đến quý 3/2022, MacBook Pro dẫn đầu với 54% doanh số, MacBook Air xếp sau với 46%. Nhìn chung, laptop chiếm 74% lượng máy Mac bán ra trong năm 2022, cao hơn nhiều so với 26% còn lại từ kinh doanh desktop, bao gồm iMac, Mac Pro, Mac mini và Mac Studio.

917504_70849781010590_1518502867369984

Ở phân khúc desktop, iMac và Mac Pro dẫn đầu với tỷ lệ lần lượt là 50% và 43%, trong khi Mac mini và Mac Studio chỉ chiếm 4%. Có thể thấy, các dòng Mac mini và Studio khá ế ẩm, chiếm tỉ trọng cực kì hạn chế. Kể cả Apple khai tử những mẫu Mac này cũng không bị ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu và số bán.

Dẫu dòng Chromebook của Google dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục, các tài khoản sử dụng cho mục đích giáo dục hoặc sinh viên chiếm khoảng 1/3 số lượt mua máy Mac. Điều đó cũng phổ biến đối với phân khúc doanh nghiệp, với gần 50% người mua máy Mac tiết lộ họ sử dụng máy tính mới của mình cho công việc.

Phần lớn máy tính Apple bán ra là MacBook Pro, bất ngờ Mac Studio ế ẩm
Theo dữ liệu từ CIRP, mục đích sử dụng cá nhân đã giảm nhẹ trong 5 năm qua nhưng vẫn là chủ yếu, trong khi đó, giáo dục vẫn quan trọng nhưng lại có xu hướng giảm. Mục đích sử dụng cho công việc tăng lên và phổ biến hơn đáng kể so với giáo dục.

Kết quả tài chính quý 3 mà Apple công bố vào hồi tháng 10/2022 cho thấy, doanh thu máy Mac đạt 11,5 tỉ USD và công ty đã kiếm được được tổng cộng 90,15 tỉ USD trong cả quý đó.

Theo VN review​
 
Bên trên