terabyte
Banned
Cách đây không lâu, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết Samsung đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh với 70% doanh số. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của Canalys lại phủ nhận điều này và khẳng định chính Pebble mới là cái tên đứng đầu trong ngành công nghiệp thiết bị đeo tay thông minh.
Theo đó, chiếc đồng hồ thông minh Pebble, sản phẩm từ một dự án Kickstarter, đang dẫn trước tất cả các đối thủ còn lại với 2,7 triệu thiết bị được bán ra, chiếm 35% thị phần trong Quý 1/2014. Trong khi đó, dù rất cố gắng như Sony và Samsung vẫn phải hài lòng với thị phần lần lượt là 29% và 23%.
Trong khi đó, doanh số FuelBand của Nike giảm sút nghiêm trọng và chỉ chiếm được vỏn vẹn 10% thị phần. Cũng vỉ kết quả đáng thất vọng này, Nike đã lên kế hoạch hủy tất cả những sản phẩm tiếp theo của FuelBand và tập trung vào việc phát triển phần mềm sức khỏe cũng như cộng đồng Nike+. Cũng cần lưu ý là không giống như các đối thủ khác, FuelBand của Nike không phải là đồng hồ thông minh mà chỉ là một thiết bị để theo dõi tình trạng sức khỏe của người sử dụng (khả năng ày hầu hết các đồng hổ thông minh cũng có thể làm được) nên khả năng cạnh tranh của nó là thấp hơn rất nhiều.
Cũng theo Canalys, thị trường các thiết bị đeo tay thông minh sẽ chuyển đổi rất nhanh trong thời gian tới bởi sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới từ đây đến cuối năm.
Câu hỏi cuối cùng được đặt ra là giữa nghiên cứu của Strategy Analytics và Canlys thì đâu mới là chính xác. Bởi lẽ theo báo cáo của Strategy Analytics, Samsung đã bán được đến 10 triệu thiết bị và chiếm đến 70%. Trong khi đó, chỉ với 2,7 sản phẩm đến tay người dùng nhưng Pebble trong báo cáo của Canalys lại dẫn đầu cùng 35% thị phần, vượt xa so với 23% của Samsung. Thậm chí theo Canalys, thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc thậm chí còn thấp hơn cả Sony. Rõ là kết quả của 2 nhà nghiên cứu này có sự khác nhau rất lớn.
Theo đó, chiếc đồng hồ thông minh Pebble, sản phẩm từ một dự án Kickstarter, đang dẫn trước tất cả các đối thủ còn lại với 2,7 triệu thiết bị được bán ra, chiếm 35% thị phần trong Quý 1/2014. Trong khi đó, dù rất cố gắng như Sony và Samsung vẫn phải hài lòng với thị phần lần lượt là 29% và 23%.
Trong khi đó, doanh số FuelBand của Nike giảm sút nghiêm trọng và chỉ chiếm được vỏn vẹn 10% thị phần. Cũng vỉ kết quả đáng thất vọng này, Nike đã lên kế hoạch hủy tất cả những sản phẩm tiếp theo của FuelBand và tập trung vào việc phát triển phần mềm sức khỏe cũng như cộng đồng Nike+. Cũng cần lưu ý là không giống như các đối thủ khác, FuelBand của Nike không phải là đồng hồ thông minh mà chỉ là một thiết bị để theo dõi tình trạng sức khỏe của người sử dụng (khả năng ày hầu hết các đồng hổ thông minh cũng có thể làm được) nên khả năng cạnh tranh của nó là thấp hơn rất nhiều.
Cũng theo Canalys, thị trường các thiết bị đeo tay thông minh sẽ chuyển đổi rất nhanh trong thời gian tới bởi sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới từ đây đến cuối năm.
Câu hỏi cuối cùng được đặt ra là giữa nghiên cứu của Strategy Analytics và Canlys thì đâu mới là chính xác. Bởi lẽ theo báo cáo của Strategy Analytics, Samsung đã bán được đến 10 triệu thiết bị và chiếm đến 70%. Trong khi đó, chỉ với 2,7 sản phẩm đến tay người dùng nhưng Pebble trong báo cáo của Canalys lại dẫn đầu cùng 35% thị phần, vượt xa so với 23% của Samsung. Thậm chí theo Canalys, thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc thậm chí còn thấp hơn cả Sony. Rõ là kết quả của 2 nhà nghiên cứu này có sự khác nhau rất lớn.
Theo gsmarena