pegasus3390
Well-Known Member
Hôm nay Oculus vừa tung ra bộ SDK của hãng cho sản phẩm Rift hỗ trợ công nghệ Asynchronous Timewarp (ATW). Nói chung là bạn đừng quan tâm nó nghĩa là gì, chỉ cần biết là công nghệ này sẽ làm cho hình ảnh thực tế ảo trở nên mượt hơn nhiều.
AWT sẽ không chỉ render hình ảnh trước khi hiển thị trước mắt bạn mà nó còn tính toán chuyển động đầu và các rung lắc có thể có của đầu để có thể tinh chỉnh hình ảnh tốt hơn (nghe giống chống rung nhỉ!). Kết quả là chúng ta sẽ có độ trễ thấp hơn, chuyển động mượt mà hơn nhờ đó cải thiện trải nghiệm hình ảnh.
Oculus cho biết nó cũng sẽ giảm giật hình thường xảy ra khi mà phần cứng thiết bị không kịp render hình ảnh. Công ty hiện đang làm việc với Microsoft, NVIDIA và AMD để tối đa hóa khả năng render sẵn hình ảnh của chip đồ họa. Điều hay nhất của công nghệ mới này là cả người dùng lẫn nhà phát triển đều không cần phải nâng cấp gì để hỗ trợ công nghệ này. Tuy vậy, Oculus vẫn khuyến khích các nhà phát triển nên giữ tốc độ 90 fps với các game của họ bởi công nghệ này cũng chỉ hỗ trợ một phần thôi.