Oculus giới thiệu công nghệ mới giúp giảm độ trễ của thiết bị thực tế ảo

pegasus3390

Well-Known Member
3270721f985825b3960f4bb8963ac46f.jpg


Hôm nay Oculus vừa tung ra bộ SDK của hãng cho sản phẩm Rift hỗ trợ công nghệ Asynchronous Timewarp (ATW). Nói chung là bạn đừng quan tâm nó nghĩa là gì, chỉ cần biết là công nghệ này sẽ làm cho hình ảnh thực tế ảo trở nên mượt hơn nhiều.

AWT sẽ không chỉ render hình ảnh trước khi hiển thị trước mắt bạn mà nó còn tính toán chuyển động đầu và các rung lắc có thể có của đầu để có thể tinh chỉnh hình ảnh tốt hơn (nghe giống chống rung nhỉ!). Kết quả là chúng ta sẽ có độ trễ thấp hơn, chuyển động mượt mà hơn nhờ đó cải thiện trải nghiệm hình ảnh.

Oculus cho biết nó cũng sẽ giảm giật hình thường xảy ra khi mà phần cứng thiết bị không kịp render hình ảnh. Công ty hiện đang làm việc với Microsoft, NVIDIA và AMD để tối đa hóa khả năng render sẵn hình ảnh của chip đồ họa. Điều hay nhất của công nghệ mới này là cả người dùng lẫn nhà phát triển đều không cần phải nâng cấp gì để hỗ trợ công nghệ này. Tuy vậy, Oculus vẫn khuyến khích các nhà phát triển nên giữ tốc độ 90 fps với các game của họ bởi công nghệ này cũng chỉ hỗ trợ một phần thôi.

 

nguoibian00

New Member
Ðề: Oculus giới thiệu công nghệ mới giúp giảm độ trễ của thiết bị thực tế ảo

giờ ơ nhà xem phim cũng không khác gì rạp
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Oculus giới thiệu công nghệ mới giúp giảm độ trễ của thiết bị thực tế ảo

coi vậy chứ delay lắm, hơn trước có 0.05 giây

test thực tế : khi đeo vào, vợ pha ly cafe sữa chuyền qua, cứ tưởng chụp được cái ly .. ai dè chụp không khí + nghe tiếng ly vỡ
 

Quatay

New Member
Ðề: Oculus giới thiệu công nghệ mới giúp giảm độ trễ của thiết bị thực tế ảo

Nội dung phim cho kính thực tế ảo giờ chưa có chỉ có phim 3x và games thôi, nếu film sau này tung ra cho kính thực tế ảo hết thì mua kính về xem khỏi cần phải sắm rạp vừa tiện vừa ít tốn chi phí. Mỗi người xem thì đeo 1 cái.
 
Bên trên