Báo cáo từ thị trường gần đây cho thấy các mẫu RTX 4090 đang khan hàng, giá bán tăng vọt.
Nvidia vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 vượt xa kỳ vọng, với lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ mảng gaming đạt 3,2 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước. Tuy nhiên, giữa những con số ấn tượng này, CFO Colette Kress của Nvidia đã đưa ra một lời cảnh báo đáng chú ý trong buổi họp báo cáo tài chính: Nguồn cung GPU chơi game có thể sẽ thiếu hụt trong quý cuối năm nay.
Bà Kress giải thích: "Dựa trên tốc độ bán ra hiện tại, chúng tôi đang đối mặt với thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung kịp thời cho quý này. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở lại ổn định với nhiều nguồn hàng hơn khi bước sang năm mới."
Cắt giảm sản xuất RTX 40 để chuẩn bị cho Blackwell?
Cảnh báo này có thể liên quan trực tiếp đến những tin đồn rằng Nvidia đã giảm sản lượng dòng RTX 40-series để chuẩn bị cho sự ra mắt của GPU Blackwell RTX 50-series vào tháng 1/2025. Báo cáo từ thị trường gần đây cho thấy các mẫu RTX 4090 đang khan hàng, giá bán tăng vọt, càng củng cố thêm cho giả thuyết này.
Nvidia dự kiến sẽ trình làng RTX 5090 và RTX 5080 tại CES 2025. CEO Jensen Huang sẽ chính thức công bố thế hệ GPU mới vào đầu năm, với các lô hàng đầu tiên được kỳ vọng bắt đầu chuyển đến các đối tác sản xuất AIB trong quý này. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc dòng RTX 50-series có thể sẽ bị hạn chế nguồn cung trong giai đoạn đầu ra mắt.
Ngoài ra, Nvidia có kế hoạch tiếp tục sản xuất một số chip RTX 40 dành cho laptop, bán song song với RTX 50 mobile nhằm duy trì sự đa dạng trong phân khúc sản phẩm.
Bất chấp những thách thức nguồn cung, Nvidia vẫn đạt được doanh thu kỷ lục 35 tỷ USD trong quý 3, tăng 94% so với năm ngoái. Lợi nhuận ròng của công ty đạt 19,3 tỷ USD, tăng đến 109%.
Phần lớn doanh thu khổng lồ này đến từ phân khúc trung tâm dữ liệu, với các sản phẩm như H100, H200 và Blackwell B100/B200, mang về 30,7 tỷ USD, chiếm 87,7% tổng doanh thu. Với tầm quan trọng của mảng này, dễ hiểu vì sao Nvidia có thể ưu tiên tài nguyên cho các sản phẩm dành cho trung tâm dữ liệu, hơn là các GPU chơi game tiêu dùng.
Theo Genk
Nvidia vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 vượt xa kỳ vọng, với lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ mảng gaming đạt 3,2 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước. Tuy nhiên, giữa những con số ấn tượng này, CFO Colette Kress của Nvidia đã đưa ra một lời cảnh báo đáng chú ý trong buổi họp báo cáo tài chính: Nguồn cung GPU chơi game có thể sẽ thiếu hụt trong quý cuối năm nay.
Bà Kress giải thích: "Dựa trên tốc độ bán ra hiện tại, chúng tôi đang đối mặt với thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung kịp thời cho quý này. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở lại ổn định với nhiều nguồn hàng hơn khi bước sang năm mới."
Cắt giảm sản xuất RTX 40 để chuẩn bị cho Blackwell?
Cảnh báo này có thể liên quan trực tiếp đến những tin đồn rằng Nvidia đã giảm sản lượng dòng RTX 40-series để chuẩn bị cho sự ra mắt của GPU Blackwell RTX 50-series vào tháng 1/2025. Báo cáo từ thị trường gần đây cho thấy các mẫu RTX 4090 đang khan hàng, giá bán tăng vọt, càng củng cố thêm cho giả thuyết này.
Nvidia dự kiến sẽ trình làng RTX 5090 và RTX 5080 tại CES 2025. CEO Jensen Huang sẽ chính thức công bố thế hệ GPU mới vào đầu năm, với các lô hàng đầu tiên được kỳ vọng bắt đầu chuyển đến các đối tác sản xuất AIB trong quý này. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc dòng RTX 50-series có thể sẽ bị hạn chế nguồn cung trong giai đoạn đầu ra mắt.
Ngoài ra, Nvidia có kế hoạch tiếp tục sản xuất một số chip RTX 40 dành cho laptop, bán song song với RTX 50 mobile nhằm duy trì sự đa dạng trong phân khúc sản phẩm.
Bất chấp những thách thức nguồn cung, Nvidia vẫn đạt được doanh thu kỷ lục 35 tỷ USD trong quý 3, tăng 94% so với năm ngoái. Lợi nhuận ròng của công ty đạt 19,3 tỷ USD, tăng đến 109%.
Phần lớn doanh thu khổng lồ này đến từ phân khúc trung tâm dữ liệu, với các sản phẩm như H100, H200 và Blackwell B100/B200, mang về 30,7 tỷ USD, chiếm 87,7% tổng doanh thu. Với tầm quan trọng của mảng này, dễ hiểu vì sao Nvidia có thể ưu tiên tài nguyên cho các sản phẩm dành cho trung tâm dữ liệu, hơn là các GPU chơi game tiêu dùng.
Theo Genk