chiplove69
Well-Known Member
I. NHỮNG VỤ ĐỔI LOGO ẤN TƯỢNG NHẤT TRONG LỊCH SỬ
Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.
Kể từ thập niên 80, logo của Coca Cola hầu như không thay đổi. Theo nhiều khảo sát, đây vẫn được coi là thương hiệu được nhận diện dễ dàng nhất thế giới. Tuy vậy, nhiều hãng lớn trên thế giới, như Apple hay IBM, vẫn đạt được thành công lớn sau khi chấp nhận thay hoàn toàn logo. Dưới đây là những thương hiệu có logo thay đổi mạnh nhất lịch sử, theo bình chọn của Business Insider.
Logo đầu tiên của Apple có hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo. Tuy nhiên, thiết kế này bị đánh giá là quá phức tạp và khó nhìn. Vì thế, sau năm 1976, logo của hãng đã chuyển thành "quả táo cắn dở" như ngày nay.
Nokia đã bỏ hình con cá trong logo từ xa xưa để thành biểu tượng đơn giản như ngày nay.
Logo cũ của IBM trước năm 1972 khác xa hình kẻ sọc đơn giản bây giờ.
Pepsi cũng theo xu hướng của nhiều thương hiệu bây giờ - bỏ bớt chữ cho đến khi logo chỉ còn là biểu tượng. Thiết kế đầu tiên của Pepsi là "mốt" đầu thế kỷ 19 - càng phức tạp càng tốt.
Logo thời kỳ trước Đại chiến thế giới II của hãng xe Volkswagen Beetle chịu ảnh hưởng của Adolf Hitler khá nhiều với thiết kế chữ thập ngoặc bao ngoài. Sau này, VW đổi logo và chỉ giữ lại hình bên trong.
Khi hãng vận chuyển FedEx đổi tên và mở rộng hoạt động sang vận chuyển qua đêm, họ cũng đổi luôn logo. Họ thậm chí còn tạo ra dấu mũi tên trong khoảng trắng giữa chữ "E" và "x".
Logo của hãng dầu khí Shell không thay đổi nhiều lắm về ý tưởng qua thời gian. Nhưng màu sắc và thiết kế thì lại cách nhau một trời một vực.
Logo của hãng xe Fiat đã trải qua rất nhiều lần thiết kế lại. Đặt hai logo mới nhất và lâu đời nhất của hãng cạnh nhau, người xem hẳn sẽ cảm thấy quá trình thay đổi mạnh mẽ đến cỡ nào.
Cũng như Pepsi, logo ban đầu của hãng ôtô Mazda chỉ toàn là chữ cái. Việc đổi thiết kế sang chữ "M" diễn ra năm 1997. Trước đó, hãng đã trải qua ba đợt thay logo.
Logo ban đầu của Kodak hoàn toàn khác biệt với các hãng thời đó. Họ chỉ chuyển sang dùng tên từ thập niên 30.
II. Ý NGHĨA ẨN GIẤU SAU 10 LOGO THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG.
Nhiều người nhìn thấy logo của LG, Amazon hay FedEx hằng ngày mà không nhận ra những ý nghĩa đằng sau chúng.
Dù người ta đã tốn nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt pacman ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.
Khi nhìn logo của cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon, người ta dễ dàng nghĩ đến một cái miệng cười thân thiện. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, mũi tên chạy từ chữ A đến chữ Z hàm ý tại cửa hàng của Amazon, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ A đến Z.
Nhiều người đã nhìn logo của FedEx hàng trăm lần mà không nhận ra rằng có một mũi tên được tạo ra bởi hai chữ cái E và X ở cuối cùng. Mũi tên ngụ ý tốc độ của hãng chuyển phát nhanh này.
Logo của công ty phần mềm nổi tiếng thế giới Sun Microsystems bao gồm 4 chữ Sun đan xen nhau và có thể đọc được khi nhìn từ mọi hướng. Các chuyên gia đánh giá đây là ví dụ tuyệt vời về các loại logo có tính đối xứng.
Khi mới nhìn logo của hãng kem hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, khách hàng chỉ thấy hai chữ cái B và R, viết tắt cho thương hiệu Baskin Robbins. Tuy nhiên, sau đó người ta sẽ nhận ra số 31 được nhấn mạnh bằng màu hồng và tò mò muốn biết con số này tượng trưng cho điều gì. Đây là chiêu quảng cáo cho ý tưởng của hãng về việc bán 31 loại kem trong tháng, mỗi ngày một hương vị khác nhau.
Hãng truyền thông NBC sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất trên thế giới, bao gồm hình một con công đang xòe rộng đuôi, cổ nhìn sang bên phải, biểu lộ hàm ý công ty này luôn nhìn về phía trước, không phải phía sau.
Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. Do là một công ty của Pháp, từ Carrefour trong tiếng Pháp mang nghĩa "đường giao nhau". Logo của hãng bao gồm chữ “C” ở giữa và 2 mũi tên chỉ hai hướng ngược chiều.
Five-Ten là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất giày thể thao, có trụ sở tại Mỹ. Logo này khiến người ta không thể quên cái tên Five Ten, khi nhìn từ một hướng họ sẽ nhìn thấy con số 5 và nhìn từ hướng khác thì lại nhận ra số 10.
Logo của thương hiệu socola Toblerone ẩn giấu hình một con gấu trên hình đỉnh núi. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sĩ, nơi sản xuất ra loại socola nổi tiếng thế giới này.
Logo độc đáo của dịch vụ thực phẩm trực tuyến Forkware mang hình cái dĩa (fork) quấn tròn như một dây mạng (wire). Logo này cũng trông như ký hiệu @, mang tính công nghệ cao.
Nguồn: vnexpress.net
Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.
Kể từ thập niên 80, logo của Coca Cola hầu như không thay đổi. Theo nhiều khảo sát, đây vẫn được coi là thương hiệu được nhận diện dễ dàng nhất thế giới. Tuy vậy, nhiều hãng lớn trên thế giới, như Apple hay IBM, vẫn đạt được thành công lớn sau khi chấp nhận thay hoàn toàn logo. Dưới đây là những thương hiệu có logo thay đổi mạnh nhất lịch sử, theo bình chọn của Business Insider.
Logo đầu tiên của Apple có hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo. Tuy nhiên, thiết kế này bị đánh giá là quá phức tạp và khó nhìn. Vì thế, sau năm 1976, logo của hãng đã chuyển thành "quả táo cắn dở" như ngày nay.
Nokia đã bỏ hình con cá trong logo từ xa xưa để thành biểu tượng đơn giản như ngày nay.
Logo cũ của IBM trước năm 1972 khác xa hình kẻ sọc đơn giản bây giờ.
Pepsi cũng theo xu hướng của nhiều thương hiệu bây giờ - bỏ bớt chữ cho đến khi logo chỉ còn là biểu tượng. Thiết kế đầu tiên của Pepsi là "mốt" đầu thế kỷ 19 - càng phức tạp càng tốt.
Logo thời kỳ trước Đại chiến thế giới II của hãng xe Volkswagen Beetle chịu ảnh hưởng của Adolf Hitler khá nhiều với thiết kế chữ thập ngoặc bao ngoài. Sau này, VW đổi logo và chỉ giữ lại hình bên trong.
Khi hãng vận chuyển FedEx đổi tên và mở rộng hoạt động sang vận chuyển qua đêm, họ cũng đổi luôn logo. Họ thậm chí còn tạo ra dấu mũi tên trong khoảng trắng giữa chữ "E" và "x".
Logo của hãng dầu khí Shell không thay đổi nhiều lắm về ý tưởng qua thời gian. Nhưng màu sắc và thiết kế thì lại cách nhau một trời một vực.
Logo của hãng xe Fiat đã trải qua rất nhiều lần thiết kế lại. Đặt hai logo mới nhất và lâu đời nhất của hãng cạnh nhau, người xem hẳn sẽ cảm thấy quá trình thay đổi mạnh mẽ đến cỡ nào.
Cũng như Pepsi, logo ban đầu của hãng ôtô Mazda chỉ toàn là chữ cái. Việc đổi thiết kế sang chữ "M" diễn ra năm 1997. Trước đó, hãng đã trải qua ba đợt thay logo.
Logo ban đầu của Kodak hoàn toàn khác biệt với các hãng thời đó. Họ chỉ chuyển sang dùng tên từ thập niên 30.
II. Ý NGHĨA ẨN GIẤU SAU 10 LOGO THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG.
Nhiều người nhìn thấy logo của LG, Amazon hay FedEx hằng ngày mà không nhận ra những ý nghĩa đằng sau chúng.
Dù người ta đã tốn nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt pacman ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.
Khi nhìn logo của cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon, người ta dễ dàng nghĩ đến một cái miệng cười thân thiện. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, mũi tên chạy từ chữ A đến chữ Z hàm ý tại cửa hàng của Amazon, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ A đến Z.
Nhiều người đã nhìn logo của FedEx hàng trăm lần mà không nhận ra rằng có một mũi tên được tạo ra bởi hai chữ cái E và X ở cuối cùng. Mũi tên ngụ ý tốc độ của hãng chuyển phát nhanh này.
Logo của công ty phần mềm nổi tiếng thế giới Sun Microsystems bao gồm 4 chữ Sun đan xen nhau và có thể đọc được khi nhìn từ mọi hướng. Các chuyên gia đánh giá đây là ví dụ tuyệt vời về các loại logo có tính đối xứng.
Khi mới nhìn logo của hãng kem hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, khách hàng chỉ thấy hai chữ cái B và R, viết tắt cho thương hiệu Baskin Robbins. Tuy nhiên, sau đó người ta sẽ nhận ra số 31 được nhấn mạnh bằng màu hồng và tò mò muốn biết con số này tượng trưng cho điều gì. Đây là chiêu quảng cáo cho ý tưởng của hãng về việc bán 31 loại kem trong tháng, mỗi ngày một hương vị khác nhau.
Hãng truyền thông NBC sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất trên thế giới, bao gồm hình một con công đang xòe rộng đuôi, cổ nhìn sang bên phải, biểu lộ hàm ý công ty này luôn nhìn về phía trước, không phải phía sau.
Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. Do là một công ty của Pháp, từ Carrefour trong tiếng Pháp mang nghĩa "đường giao nhau". Logo của hãng bao gồm chữ “C” ở giữa và 2 mũi tên chỉ hai hướng ngược chiều.
Five-Ten là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất giày thể thao, có trụ sở tại Mỹ. Logo này khiến người ta không thể quên cái tên Five Ten, khi nhìn từ một hướng họ sẽ nhìn thấy con số 5 và nhìn từ hướng khác thì lại nhận ra số 10.
Logo của thương hiệu socola Toblerone ẩn giấu hình một con gấu trên hình đỉnh núi. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sĩ, nơi sản xuất ra loại socola nổi tiếng thế giới này.
Logo độc đáo của dịch vụ thực phẩm trực tuyến Forkware mang hình cái dĩa (fork) quấn tròn như một dây mạng (wire). Logo này cũng trông như ký hiệu @, mang tính công nghệ cao.
Nguồn: vnexpress.net