Những nhân tố quyết định tablet nào sẽ dẫn đầu thị trường máy tính bảng 2012: Mức độ cải tiến của iPad 3, thị hiếu người dùng doanh nghiệp, các dịch vụ tích hợp.
Quý vừa qua, doanh số iPad cao ngất ngưởng đã chứng tỏ đây là sản phẩm tablet được yêu thích nhất năm 2011. Tuy nhiên năm nay, thị trường máy tính bảng hứa hẹn sẽ biến đổi rất lớn. Dưới đây là những nhân tố quyết định ai sẽ là người dẫn đầu cuộc đua máy tính bảng năm 2012:
1. Giá bán
Năm 2011, doanh số không hề nhỏ của Kindle Fire đã chứng tỏ giá cả vẫn là yếu tố quyết định phần lớn thành công của một sản phẩm. Năm 2012, những công ty muốn đánh bại iPad cần đưa ra mức giá hấp dẫn dành cho khách hàng, cụ thể là thấp hơn đáng kể so với giá 499 USD của iPad.
2. Những cải tiến của iPad 3
Những cái tiến của iPad thế hệ tiếp theo là một điều thú vị mà giới công nghệ cũng như người quan tâm máy tính bảng đang chờ đón.
Nếu iPad 3 xuất hiện với nhiều cái tiến lớn so với phiên bản trước, các hãng sản xuất khác sẽ gặp nhiều khó khăn để đánh bại Apple. Tuy nhiên, nếu iPad 3 chỉ là một “bản cập nhật danh nghĩa”, đây sẽ là cơ hội cho các đối thủ vươn lên.
3. Kích cỡ màn hình điều chỉnh theo mức giá
Trước khi Kindle Fire ra mắt, nhiều người cho rằng chỉ có tablet màn hình lớn từ 9 tới 10 inch mới có thể thành công, tuy nhiên, Kindle Fire 7 inch đã chứng minh rằng một thiết bị màn hình nhỏ vẫn hấp dẫn khách hàng nếu có giá phải chăng.
4. Quảng cáo
Quảng cáo luôn quan trọng với thành công của sản phẩm. Đây chính là lý do khiến Kindle Fire xuất hiện trên trang chủ của Amazon. Ở thị trường máy tính bảng đã có quá nhiều sản phẩm tranh giành đất sống, các công ty càng phải tăng cường đưa hình ảnh sản phẩm của mình nổi bật trước công chúng.
5. Chất lượng của Android
Thị trường máy tính bảng đang bị chiếm lĩnh bởi hai nền tảng iOS và Android. Nếu trong năm nay, Android có nhiều cải tiến với những tính năng vượt trội, các nhà cung cấp sẽ càng có cơ hội thách thức iPad của Apple. Tuy nhiên, nếu Android lặp lại kịch bản Honeycomb, bắt khách hàng phải mỏi mắt chờ đợi bản cập nhật hệ điều hành, cơ hội thành công sẽ giảm xuống đáng kể.
6. Người dùng doanh nghiệp
Thị trường doanh nghiệp đóng góp không nhỏ vào doanh số của một hãng sản xuất. Nếu người dùng doanh nghiệp vẫn “chuộng” iPad nhất, sản phẩm này chắc chẵn sẽ chiếm lĩnh thị trường năm nay. Tuy nhiên, nếu máy tính bảng Android, hoặc thậm chí là BlackBerry PlayBook 2.0 được giới doanh nhân để mắt, điều đó có thể sẽ thay đổi.
7. Kindle Fire sẽ phát triển ra sao?
Rất nhiều người coi Kindle Fire của Amazon là thách thức lớn nhất dành cho iPad năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại cơn lốc Kindle Fire đã dịu dần xuống. Trong năm 2012, liệu Amazon có ra một mẫu Kindle Fire mới nhằm vào iPad 2? Và nếu có, liệu sản phẩm ấy sẽ sở hữu tất cả những tính năng mà khách hàng mong muốn và tăng bộ nhớ cũng như chất lượng màn hình?
8. Các dịch vụ tích hợp
Amazon và Apple đã chứng tỏ một điều là các dịch vụ tích hợp rất quan trọng trên thị trường máy tính bảng. Apple có iTunes, iCloud và App Store, trong khi Amazon cũng có kho ứng dụng riêng, ebook Kindle và lưu trữ đám mây. Khách hàng ngày càng quan tâm tới các dịch vụ tích hợp khi lựa chọn máy tính bảng.
9. Dám mạo hiểm
Trong khi các hãng khó vượt qua cái “bóng” khổng lồ của Apple, Amazon và Samsung trên thị trường máy tính bảng, họ vẫn có cơ hội ghi điểm nếu tạo ra những bước đột phá mới, có thể là về thiết kế sản phẩm hoặc các tính năng chưa ai từng có.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây
Quý vừa qua, doanh số iPad cao ngất ngưởng đã chứng tỏ đây là sản phẩm tablet được yêu thích nhất năm 2011. Tuy nhiên năm nay, thị trường máy tính bảng hứa hẹn sẽ biến đổi rất lớn. Dưới đây là những nhân tố quyết định ai sẽ là người dẫn đầu cuộc đua máy tính bảng năm 2012:
1. Giá bán
Năm 2011, doanh số không hề nhỏ của Kindle Fire đã chứng tỏ giá cả vẫn là yếu tố quyết định phần lớn thành công của một sản phẩm. Năm 2012, những công ty muốn đánh bại iPad cần đưa ra mức giá hấp dẫn dành cho khách hàng, cụ thể là thấp hơn đáng kể so với giá 499 USD của iPad.
2. Những cải tiến của iPad 3
Những cái tiến của iPad thế hệ tiếp theo là một điều thú vị mà giới công nghệ cũng như người quan tâm máy tính bảng đang chờ đón.
Nếu iPad 3 xuất hiện với nhiều cái tiến lớn so với phiên bản trước, các hãng sản xuất khác sẽ gặp nhiều khó khăn để đánh bại Apple. Tuy nhiên, nếu iPad 3 chỉ là một “bản cập nhật danh nghĩa”, đây sẽ là cơ hội cho các đối thủ vươn lên.
3. Kích cỡ màn hình điều chỉnh theo mức giá
Trước khi Kindle Fire ra mắt, nhiều người cho rằng chỉ có tablet màn hình lớn từ 9 tới 10 inch mới có thể thành công, tuy nhiên, Kindle Fire 7 inch đã chứng minh rằng một thiết bị màn hình nhỏ vẫn hấp dẫn khách hàng nếu có giá phải chăng.
4. Quảng cáo
Quảng cáo luôn quan trọng với thành công của sản phẩm. Đây chính là lý do khiến Kindle Fire xuất hiện trên trang chủ của Amazon. Ở thị trường máy tính bảng đã có quá nhiều sản phẩm tranh giành đất sống, các công ty càng phải tăng cường đưa hình ảnh sản phẩm của mình nổi bật trước công chúng.
5. Chất lượng của Android
Thị trường máy tính bảng đang bị chiếm lĩnh bởi hai nền tảng iOS và Android. Nếu trong năm nay, Android có nhiều cải tiến với những tính năng vượt trội, các nhà cung cấp sẽ càng có cơ hội thách thức iPad của Apple. Tuy nhiên, nếu Android lặp lại kịch bản Honeycomb, bắt khách hàng phải mỏi mắt chờ đợi bản cập nhật hệ điều hành, cơ hội thành công sẽ giảm xuống đáng kể.
6. Người dùng doanh nghiệp
Thị trường doanh nghiệp đóng góp không nhỏ vào doanh số của một hãng sản xuất. Nếu người dùng doanh nghiệp vẫn “chuộng” iPad nhất, sản phẩm này chắc chẵn sẽ chiếm lĩnh thị trường năm nay. Tuy nhiên, nếu máy tính bảng Android, hoặc thậm chí là BlackBerry PlayBook 2.0 được giới doanh nhân để mắt, điều đó có thể sẽ thay đổi.
7. Kindle Fire sẽ phát triển ra sao?
Rất nhiều người coi Kindle Fire của Amazon là thách thức lớn nhất dành cho iPad năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại cơn lốc Kindle Fire đã dịu dần xuống. Trong năm 2012, liệu Amazon có ra một mẫu Kindle Fire mới nhằm vào iPad 2? Và nếu có, liệu sản phẩm ấy sẽ sở hữu tất cả những tính năng mà khách hàng mong muốn và tăng bộ nhớ cũng như chất lượng màn hình?
8. Các dịch vụ tích hợp
Amazon và Apple đã chứng tỏ một điều là các dịch vụ tích hợp rất quan trọng trên thị trường máy tính bảng. Apple có iTunes, iCloud và App Store, trong khi Amazon cũng có kho ứng dụng riêng, ebook Kindle và lưu trữ đám mây. Khách hàng ngày càng quan tâm tới các dịch vụ tích hợp khi lựa chọn máy tính bảng.
9. Dám mạo hiểm
Trong khi các hãng khó vượt qua cái “bóng” khổng lồ của Apple, Amazon và Samsung trên thị trường máy tính bảng, họ vẫn có cơ hội ghi điểm nếu tạo ra những bước đột phá mới, có thể là về thiết kế sản phẩm hoặc các tính năng chưa ai từng có.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây