Dự kiến mẫu tàu điện siêu tốc này sẽ được chính thức đưa vào vận hành trên tuyến Tokyo - Nagoya vào năm 2027.
Thứ tư vừa qua, các nhà sản xuất tại Nhật Bản đã trình làng một nguyên mẫu tàu đệm từ mới. Nguyên mẫu này có khả năng ứng dụng công nghệ sạc không dây mà chúng ta vẫn thường thấy ở những chiếc điện thoại thông minh để "sạc pin", qua đó không còn phải phụ thuộc vào các hệ thống phát điện trên tàu như trước.
Phần đầu tàu được thiết kế nhằm tối ưu khí động lực học, từ đó giúp tàu có thể đạt vận tốc lên tới 500km/h
Theo như thông cáo được nhà sản xuất đưa ra, chiếc tàu đệm từ này có khả năng đạt vận tốc lên tới 500 km/h, và dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trên tuyến Tokyo - Nagoya vào năm 2027.
"Chúng tôi đã đi được khoảng 80-90% lộ trình để có thể thương mại hóa chiếc tàu điện siêu tốc này," ông Terai Motoaki, giám sát dự án tàu đệm từ của JR Tokai cho biết.
Những chiếc tàu điện siêu tốc thuộc mẫu L0 trước đây sử dụng các turbine được trang bị sẵn trên tàu để phát điện cho hệ thống ánh sáng và điều hòa của tàu. Tuy nhiên, nguyên mẫu mới này nhờ công nghệ sạc không dây có thể tạo ra điện năng vận hành từ các cuộn dây điện từ ở hai bên đường ray cũng như ở trên thân tàu, qua đó giúp giảm trọng lượng của tàu đi đáng kể.
Cảm hừng thiết kế của nguyên mẫu mới này được lấy từ chiếc tàu điện siêu tốc Tokaido của JR Tokai. Hitachi cùng Nippon Sharyo cũng tham gia vào hỗ trợ sản xuất nguyên mẫu tàu điện này. Dự kiến khi đi vào vận hành, chiếc tàu này có thể giúp khách hàng di chuyển quảng đường khoảng 236km chỉ trong vòng 40 phút mà thôi.
Theo như JR Tokai công bố trong buổi ra mắt, mục tiêu cuối cùng của họ sẽ là xuất khẩu công nghệ sản xuất này sang Mỹ.
Thứ tư vừa qua, các nhà sản xuất tại Nhật Bản đã trình làng một nguyên mẫu tàu đệm từ mới. Nguyên mẫu này có khả năng ứng dụng công nghệ sạc không dây mà chúng ta vẫn thường thấy ở những chiếc điện thoại thông minh để "sạc pin", qua đó không còn phải phụ thuộc vào các hệ thống phát điện trên tàu như trước.
Phần đầu tàu được thiết kế nhằm tối ưu khí động lực học, từ đó giúp tàu có thể đạt vận tốc lên tới 500km/h
Theo như thông cáo được nhà sản xuất đưa ra, chiếc tàu đệm từ này có khả năng đạt vận tốc lên tới 500 km/h, và dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trên tuyến Tokyo - Nagoya vào năm 2027.
"Chúng tôi đã đi được khoảng 80-90% lộ trình để có thể thương mại hóa chiếc tàu điện siêu tốc này," ông Terai Motoaki, giám sát dự án tàu đệm từ của JR Tokai cho biết.
Những chiếc tàu điện siêu tốc thuộc mẫu L0 trước đây sử dụng các turbine được trang bị sẵn trên tàu để phát điện cho hệ thống ánh sáng và điều hòa của tàu. Tuy nhiên, nguyên mẫu mới này nhờ công nghệ sạc không dây có thể tạo ra điện năng vận hành từ các cuộn dây điện từ ở hai bên đường ray cũng như ở trên thân tàu, qua đó giúp giảm trọng lượng của tàu đi đáng kể.
Cảm hừng thiết kế của nguyên mẫu mới này được lấy từ chiếc tàu điện siêu tốc Tokaido của JR Tokai. Hitachi cùng Nippon Sharyo cũng tham gia vào hỗ trợ sản xuất nguyên mẫu tàu điện này. Dự kiến khi đi vào vận hành, chiếc tàu này có thể giúp khách hàng di chuyển quảng đường khoảng 236km chỉ trong vòng 40 phút mà thôi.
Theo như JR Tokai công bố trong buổi ra mắt, mục tiêu cuối cùng của họ sẽ là xuất khẩu công nghệ sản xuất này sang Mỹ.
Nguồn: Nikkei