Theo tin đã đưa cách đây một tuần, Facebook tỏ rõ thái độ phản đối Apple vì các quy tắc bảo mật mới của iOS 14 cho phép người dùng có quyền ngăn chặn việc theo dõi của Facebook để phục vụ quảng cáo. Facebook còn đăng cả một bài viết toàn trang trên các tờ báo lớn như New York Times, Wall Street Journal và Washington Post để chỉ trích Apple.
Thế nhưng có một số nhân viên của Facebook đã đứng về phía Apple để chống lại chính công ty của mình.
CEO Tim Cook của Apple đã phản hồi trên trang Twitter của mình, cho rằng khách hàng của Apple cần được có sự lựa chọn, thay vì Facebook cứ ngang nhiên thu thập và theo dõi dữ liệu cá nhân của người dùng mà không cần sự cho phép. CEO tim Cook nói rằng Facebook vẫn có thể theo dõi người dùng, nhưng với một điều kiện là họ cho phép.
Theo BuzzFeed, một số nhân viên của Facebook gọi chiến lược chống lại Apple của công ty mình là “tự sỉ nhục và đạo đức giả”. BuzzFeed đã ghi âm lại những cuộc thảo luận nội bộ của các nhân viên Facebook, một số ý kiến cho rằng thay đổi của Apple làm ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo của Facebook, từ đó dẫn đến sự phản đối. Trên thực tế, Facebook chỉ coi việc bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ như một cái cớ.
Thậm chí Phó Chủ tịch mảng quảng cáo của Facebook, ông Dan Levy còn nói rằng: “Có cảm giác như chúng tôi đang biện minh cho việc làm của mình, bằng cách núp sau lưng những doanh nghiệp nhỏ khác với một thông điệp đầy cảm thông”.
Thực tế là Facebook càng thu thập được ít dữ liệu người dùng, thì các quảng cáo trên mạng xã hội này càng kém hiệu quả.
Một nhân viên của Facebook còn đăng trên bảng tin của công ty: “Điều duy nhất tôi nghe đi nghe lại là “nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh”. Tôi rất muốn vị quản lý nào đó thừa nhận rằng “Mọi người tốt nhất là không nên biết chúng ta đang làm gì, tốt nhất là không cần phải giải thích cho họ hiểu, tốt nhất là không có sự lựa chọn tham gia hoặc không, tốt nhất là nên che giấu điều đó bằng những tính năng mới thú vị và tiếp tục lén lút theo dõi họ”. Liệu chúng ta có phải là những kẻ xấu hay không?”.
Thế nhưng có một số nhân viên của Facebook đã đứng về phía Apple để chống lại chính công ty của mình.
CEO Tim Cook của Apple đã phản hồi trên trang Twitter của mình, cho rằng khách hàng của Apple cần được có sự lựa chọn, thay vì Facebook cứ ngang nhiên thu thập và theo dõi dữ liệu cá nhân của người dùng mà không cần sự cho phép. CEO tim Cook nói rằng Facebook vẫn có thể theo dõi người dùng, nhưng với một điều kiện là họ cho phép.
Theo BuzzFeed, một số nhân viên của Facebook gọi chiến lược chống lại Apple của công ty mình là “tự sỉ nhục và đạo đức giả”. BuzzFeed đã ghi âm lại những cuộc thảo luận nội bộ của các nhân viên Facebook, một số ý kiến cho rằng thay đổi của Apple làm ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo của Facebook, từ đó dẫn đến sự phản đối. Trên thực tế, Facebook chỉ coi việc bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ như một cái cớ.
Thậm chí Phó Chủ tịch mảng quảng cáo của Facebook, ông Dan Levy còn nói rằng: “Có cảm giác như chúng tôi đang biện minh cho việc làm của mình, bằng cách núp sau lưng những doanh nghiệp nhỏ khác với một thông điệp đầy cảm thông”.
Thực tế là Facebook càng thu thập được ít dữ liệu người dùng, thì các quảng cáo trên mạng xã hội này càng kém hiệu quả.
Một nhân viên của Facebook còn đăng trên bảng tin của công ty: “Điều duy nhất tôi nghe đi nghe lại là “nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh”. Tôi rất muốn vị quản lý nào đó thừa nhận rằng “Mọi người tốt nhất là không nên biết chúng ta đang làm gì, tốt nhất là không cần phải giải thích cho họ hiểu, tốt nhất là không có sự lựa chọn tham gia hoặc không, tốt nhất là nên che giấu điều đó bằng những tính năng mới thú vị và tiếp tục lén lút theo dõi họ”. Liệu chúng ta có phải là những kẻ xấu hay không?”.
Theo Genk