torune
Film critic
[just]Nhà sản xuất thiế bị di động đến từ Trung Quốc vừa công bố thế hệ thứ hai của vòng đeo thông minh Mi Band với tên gọi dài hơn một chút (so với mẫu cũ): Mi Band Pulse. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào ngày 11/11 tới hay còn gọi là Single's Day (tạm dịch: ngày F.A, ngày của ế...) tại Trung Quốc.
Mặc dù nội tạng được cải tiến, hình thể của Mi Band Pulse vẫn y chang người tiền nhiệm. Thiết bị có giá khá cạnh tranh: 99 CNY (tương đương 15 USD); khi mà phiên bản đầu trị giá 10 USD. Với cảm biến nhịp tim, vòng đeo thông minh này được bổ sung thêm tính năng: đếm bước đi, đo lượng calorie tiêu thụ và đánh giá chất lượng giấc ngủ.
Mi Band Pulse tương thích với tất cả thiết bị Android đang chạy OS phiên bản 4.4 KitKat thông qua kết nối Bluetooth 4.0 LTE và nhận chỉ thị từ ứng dụng Mi Fit (hiện sẵn có trên Google Store). Về phần pin, nhà sản xuất đã nâng cấp lên dung tích 450mAh cùng lời quảng cáo: hoạt động 20 ngày liền chỉ sau một lần sạc (đầy).
Bên cạnh đó, Mi Band Pulse còn sở hữu chứng nhận IP67; đồng nghĩa rằng sản phẩm chống bụi và chống thấm. Hiện, Xiaomi vẫn chưa công bố dự định mang vòng đeo này ra ngoài biên giới Trung Quốc. Tuy nhiên họ cam đoan tiếp tục bán phiên bản đầu song song với bản nâng cấp.
Nói về ngày ra mắt của sản phẩm - 11/11/2015, hay còn được biết đến là Single's Day tại Trung Quốc. Ngày lễ xuất hiện đầu những năm 90 tại nhiều trường đại học ở Nam Kinh. Các sinh viên nơi đây chọn ngày 11/11 vì các số đều là số 1. Sau khi tốt nghiệp, họ đã mang tầm ảnh hưởng của sự kiện này ra ngoài xã hội. Sự phát triển của Internet cùng thời cũng giúp cho trào lưu này bay xa. Trong ngày Single's Day, những người độc thân sẽ ăn quẩy (tượng trưng số 1) và bánh bao (tượng trưng dấu chấm hết).
Trong một động thái ăn theo, tập đoàn Alibaba đã đăng ký bản quyền cụm từ 'Double 11' mà họ dùng cho mục đích tiếp thị để bán hàng trong ngày của F.A. Nhờ trào lưu này, doanh thu bán hàng trực tuyến của Alibaba thông qua (2 website Tmall và Taobao đã) đạt kỷ lục - 5,8 tỷ USD (trong ngày 11/11/2013) và 9,3 tỷ USD (trong ngày 11/11/2014).
Mặc dù nội tạng được cải tiến, hình thể của Mi Band Pulse vẫn y chang người tiền nhiệm. Thiết bị có giá khá cạnh tranh: 99 CNY (tương đương 15 USD); khi mà phiên bản đầu trị giá 10 USD. Với cảm biến nhịp tim, vòng đeo thông minh này được bổ sung thêm tính năng: đếm bước đi, đo lượng calorie tiêu thụ và đánh giá chất lượng giấc ngủ.
Mi Band Pulse tương thích với tất cả thiết bị Android đang chạy OS phiên bản 4.4 KitKat thông qua kết nối Bluetooth 4.0 LTE và nhận chỉ thị từ ứng dụng Mi Fit (hiện sẵn có trên Google Store). Về phần pin, nhà sản xuất đã nâng cấp lên dung tích 450mAh cùng lời quảng cáo: hoạt động 20 ngày liền chỉ sau một lần sạc (đầy).
Bên cạnh đó, Mi Band Pulse còn sở hữu chứng nhận IP67; đồng nghĩa rằng sản phẩm chống bụi và chống thấm. Hiện, Xiaomi vẫn chưa công bố dự định mang vòng đeo này ra ngoài biên giới Trung Quốc. Tuy nhiên họ cam đoan tiếp tục bán phiên bản đầu song song với bản nâng cấp.
Nói về ngày ra mắt của sản phẩm - 11/11/2015, hay còn được biết đến là Single's Day tại Trung Quốc. Ngày lễ xuất hiện đầu những năm 90 tại nhiều trường đại học ở Nam Kinh. Các sinh viên nơi đây chọn ngày 11/11 vì các số đều là số 1. Sau khi tốt nghiệp, họ đã mang tầm ảnh hưởng của sự kiện này ra ngoài xã hội. Sự phát triển của Internet cùng thời cũng giúp cho trào lưu này bay xa. Trong ngày Single's Day, những người độc thân sẽ ăn quẩy (tượng trưng số 1) và bánh bao (tượng trưng dấu chấm hết).
Trong một động thái ăn theo, tập đoàn Alibaba đã đăng ký bản quyền cụm từ 'Double 11' mà họ dùng cho mục đích tiếp thị để bán hàng trong ngày của F.A. Nhờ trào lưu này, doanh thu bán hàng trực tuyến của Alibaba thông qua (2 website Tmall và Taobao đã) đạt kỷ lục - 5,8 tỷ USD (trong ngày 11/11/2013) và 9,3 tỷ USD (trong ngày 11/11/2014).
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Theo AndroidCentral, TheVerge
[/just]
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: