Nhà mạng làm ăn tắc trách, khách hàng ném đá tơi tả

vnckien

Active Member
Dịch vụ truyền hình cáp một thời là dịch vụ "cao cấp" đối với cư dân. Nhà nào có truyền hình cáp được xem TV với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động. Qua hơn chục năm phát triển nhanh chóng, ra đời nhiều hãng truyền hình cáp trên toàn quốc thì đến nay, tình hình cạnh tranh trở nên khốc liệt. Tuy nhiên, các hãng chỉ chú trọng phát triển khách hàng mới mà bỏ quyên các khách hàng trung thành lại phía sau. Bài viết của người dùng phản ánh dịch vụ của SCTV là một minh chứng:

Kinh doanh cần phải tôn trọng khách hàng


Gần đây người tiêu dùng lựa chọn truyền hình cáp ngày một nhiều. Một phần vì truyền hình analog có tính năng thua kém truyền hình kỹ thuật số về cả số kênh phát lẫn chất lượng truyền hình.

truyen-hinh.jpg;pvf1c2192f8f9a390d

Truyền hình cáp đang dần chiếm lĩnh thị trường so với truyền hình analog - Ảnh minh họa: D.Đ.M
Phải trả cho chất lượng dịch vụ cao là tất nhiên để nhà sản xuất, dịch vụ có lời, một phần trong số đó làm tăng thêm chất lượng hình ảnh các dịch vụ truyền hình và cả các nội dung phát trên các kênh dịch vụ, nhất là lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc, truyền hình thực tế.Không biết các nhà làm dịch vụ có nghĩ đến tâm trạng khách hàng khi gọi điện đến các trung tâm để đề nghị giải quyết sự cố thì phần lớn nhận được sự im lặng bằng việc trả lời tự động của tổng đài.Gia đình tôi sử dụng dịch vụ truyền hình cáp SCTV được cả chục năm nay. Nếu sử dụng các dịch vụ khác, chắc đã được coi là khách hàng thân thiện. Tôi thấy, mọi khách hàng khi lắp mới đều được SCTV làm “nhanh như điện”: gọi sáng, chiều đã có người mang đầu đọc, cáp đến lắp đặt cho khách hàng. Nhưng khi gặp sự cố thì khách hàng không còn là Thượng đế.Đơn cử, gần một tuần nay, mỗi khi chuyển kênh để xem chương trình khác, tôi đều không thực hiện được. Lúc đầu tôi tưởng cái remote controller hư, xuống phòng khách kiếm cái khác để chuyển kênh nhưng cũng không được. Lại nghĩ hay là cái remote hết pin. Cả hai cái thay mới một lúc nên tôi đã đi mua pin mới thay vào. Kết quả cũng vậy: tôi không thể điều khiển được cái remote và tất nhiên là không thể xem kênh mình muốn. Mấy ngày trước thì sự khó chịu cũng vừa phải, nhưng vào những ngày World Cup thì...Tôi đánh liều vào website của SCTV và tìm được số điện thoại cần liên hệ. Tôi đã gọi số điện thoại 38205605 nhiều lần và lần nào cũng được nghe “truyền hình cáp SCTV kính chào quý khách, cuộc gọi của quý khách đang được chuyển đến điện thoại viên. Hiện nay tất cả các điện thoại viên đều bận, xin quý khách chờ trong giây lát” và một câu hướng dẫn bằng tiếng Anh. Tất cả được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi tín hiệu điện thoại báo kết thúc cuộc gọi.Sao SCTV lại đối xử với khách hàng như vậy. Sao họ không thể có thông báo trên kênh riêng rằng hiện nay họ đang gặp vấn đề về kỹ thuật mong khách hàng thông cảm rồi có thể trừ vào số tiền khách hàng phải nộp cho dịch vụ của mình thì tôi chắc chắc rằng mọi khách hàng sẽ hài lòng.Hãy cư xử với khách hàng như Thượng đế chứ đừng hô khẩu hiệu khách hàng là Thượng đế mỗi khi kinh doanh

Tác giả: Nguyễn Kim Hồng (*)
Nguồn: Kinh doanh cần phải tôn trọng khách hàng | Tôi chia sẻ | Thanh Niên Online


Và đây là lời đáp của đại diện SCTV:

SCTV hứa nâng cao dịch vụ hậu mãi


Sau khi bài viết Kinh doanh cần tôn trọng khách hàng của tác giả Nguyễn Kim Hồng được đăng ở mục Tôi viết củaThanh Niên Online (ngày 15.6.2014), ông Trần Văn Úy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) đã gửi văn bản hồi âm tới báo Thanh Niên Online.

Nội dung bài viết của tác giả Nguyễn Kim Hồng đề cập tới sự tắc trách của SCTV đối với khách hàng. Cụ thể, khi đường truyền có vấn đề, tác giả gọi tới số điện thoại chăm sóc khách hàng của SCTV nhiều lần nhưng không ai trả lời.
Trong văn bản gửi Thanh Niên Online, Tổng giám đốc SCTV đã chuyển lời xin lỗi khách hàng Nguyễn Kim Hồng về việc này và cảm ơn Thanh Niên Online đã đăng tải bài viết để công ty kịp thời khắc phục khiếm khuyết, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi.
Tại văn bản này, ông Trần Văn Úy viết: “Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục kịp thời, nỗ lực nhiều hơn nữa nâng cao chất lượng dịch vụ để tri ân sự tin tưởng sử dụng của quý khách hàng”.


Nguồn: SCTV hứa nâng cao dịch vụ hậu mãi | Tôi lên tiếng | Thanh Niên Online
 
Ðề: Nhà mạng làm ăn tắc trách, khách hàng ném đá tơi tả

Nói rồi, ai bảo không chịu dùng dịch vụ truyền hình trả tiền số 1 VN. ;))
 
Ðề: Nhà mạng làm ăn tắc trách, khách hàng ném đá tơi tả

cho em chửi định mệnh cái bọn sctv một phát
 
Bên trên