Người Mỹ đổ xô đi học sử dụng ChatGPT

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
(NLĐO) - Hàng chục ngàn người ở Mỹ đổ xô đi học các lớp dạy về ChatGPT để cải thiện cơ hội thăng tiến.

Công cụ chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên ChatGPT mang đến cả rủi ro và cơ hội. Nhiều người có nguy cơ mất việc vì chatbot "hot" nhất này, song nếu tận dụng tốt có thể nâng giá trị của bản thân.

Nắm bắt được điều đó, chuyên gia chiến lược thương hiệu người Mỹ Lance Junck đã mở khóa học nhập môn ChatGPT.

Trang Benzinga đưa tin hàng chục ngàn người Mỹ đã đổ xô đi học các lớp dạy về ChatGPT của thanh niên 23 tuổi này với mục đích cải thiện cơ hội thăng tiến.

Anh Lance Junck gần đây mở khóa "ChatGPT Masterclass: Hướng dẫn ChatGPT cho người mới bắt đầu".

Khoá học được triển khai trên nền tảng dạy – học trực tuyến Udemy, xoay quanh những khả năng của ChatGPT như lập trình, sáng tạo nội dung, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật với Dall-E (công cụ tạo ảnh AI của OpenAI)…

Chỉ trong vòng 3 tháng, đã có hơn 15.000 học viên theo học khóa của anh Junck. Hiện nay, con số tăng lên hơn 22.000 người và mang về cho anh lợi nhuận hơn 35.000 USD.

Đứng trước thành công đó, anh Lance Junck dự định nương theo sự nổi tiếng của mình và nhu cầu của học viên để cung cấp thêm các khóa học về chatbot Bing của Microsoft và Bard của Google.

chatgpt-1682844084368922538558-1683016342253-16830163427543021701.png

Các lớp học về ChatGPT đang thu hút rất nhiều học viên với mục đích tăng cơ hội phát triển sự nghiệp. Ảnh: Benzinga​

"Những khóa học của anh Junck nói riêng và người khác nói chung phản ánh mức độ phổ biến tăng vọt của công nghệ AI và nhu cầu tuyển dụng của cấp quản lý. Khảo sát lãnh đạo doanh nghiệp gần đây của Resume Builder cho thấy 9 trong 10 người muốn ứng viên có kinh nghiệm về ChatGPT. Gần một nửa doanh nghiệp của những người được hỏi đang sử dụng ChatGPT để hoàn thành các công việc khác nhau như sáng tạo nội dung, chăm sóc khách hàng" – trang Benzinga cho biết.

Ứng viên không chỉ cần biết dùng ChatGPT mà còn phải đạt thành tựu với nó, như tăng doanh thu hoặc thu hút khách hàng mới. "AI ngày càng trở thành một phần không thể tách rời của thế giới kinh doanh" – trang Benzinga đúc kết.

Theo Genk​
 
Bên trên