Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn người tiêu dùng vẫn quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố cơ bản như thời lượng pin khi mua smartphone.
Apple đang quảng bá Apple Intelligence như là lý do chính để người dùng nâng cấp lên iPhone 16, tuy nhiên điều này dường như không đúng khi nhìn vào khảo sát gần đây. Báo cáo cho thấy, chỉ một số ít người sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trên smartphone của họ, cho thấy tính năng này chưa thực sự trở thành động lực thúc đẩy quyết định mua hàng.
Người dùng cần gì ở smartphone?
Nghiên cứu được thực hiện bởi CNET cho thấy chỉ có 10% chủ sở hữu smartphone hiện sử dụng AI cho các tác vụ như chỉnh sửa ảnh và chỉ 12% sử dụng các dịch vụ AI tạo sinh như ChatGPT. Hơn nữa, chỉ có 14% người tiêu dùng bày tỏ sự hào hứng với các tính năng AI trong tương lai.
Người tiêu dùng chưa thực sự quan tâm nhiều đến các tính năng AI trên smartphone
ẢNH: REUTERS
Tình hình chỉ cải thiện một chút khi nói đến lý do nâng cấp điện thoại khi 18% người dùng cho biết việc tích hợp AI là động lực chính thúc đẩy họ nâng cấp điện thoại. Các yếu tố quan trọng hơn trong quyết định mua sắm thiết bị mới bao gồm thời lượng pin dài hơn (61%), dung lượng lưu trữ lớn hơn (46%) và tính năng camera tốt hơn (38%).
Với việc Apple đang tìm cách khai thác lợi nhuận từ các tính năng AI thông qua dịch vụ Apple Intelligence+, kết quả khảo sát này rõ ràng đánh vào tham vọng của công ty. Đặc biệt, gần một nửa số người sở hữu smartphone cho biết họ không muốn chi thêm tiền cho việc sử dụng AI trên thiết bị, với lý do chính là họ cảm thấy mệt mỏi với các dịch vụ đăng ký. Được biết, trung bình người Mỹ đang phải trả hơn 1.000 USD mỗi năm cho các dịch vụ phát trực tuyến và không muốn chi tiêu thêm.
Phát hiện này không quá bất ngờ trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm công nghệ AI mà Apple quảng cáo, bên cạnh các ứng dụng mà họ đã quen thuộc từ trước như công cụ xử lý hình ảnh. Apple có lý do để mong đợi thái độ mọi người thay đổi khi Apple Intelligence được triển khai rộng rãi hơn.
Theo Thanh Niên
Apple đang quảng bá Apple Intelligence như là lý do chính để người dùng nâng cấp lên iPhone 16, tuy nhiên điều này dường như không đúng khi nhìn vào khảo sát gần đây. Báo cáo cho thấy, chỉ một số ít người sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trên smartphone của họ, cho thấy tính năng này chưa thực sự trở thành động lực thúc đẩy quyết định mua hàng.
Người dùng cần gì ở smartphone?
Nghiên cứu được thực hiện bởi CNET cho thấy chỉ có 10% chủ sở hữu smartphone hiện sử dụng AI cho các tác vụ như chỉnh sửa ảnh và chỉ 12% sử dụng các dịch vụ AI tạo sinh như ChatGPT. Hơn nữa, chỉ có 14% người tiêu dùng bày tỏ sự hào hứng với các tính năng AI trong tương lai.
Người tiêu dùng chưa thực sự quan tâm nhiều đến các tính năng AI trên smartphone
ẢNH: REUTERS
Tình hình chỉ cải thiện một chút khi nói đến lý do nâng cấp điện thoại khi 18% người dùng cho biết việc tích hợp AI là động lực chính thúc đẩy họ nâng cấp điện thoại. Các yếu tố quan trọng hơn trong quyết định mua sắm thiết bị mới bao gồm thời lượng pin dài hơn (61%), dung lượng lưu trữ lớn hơn (46%) và tính năng camera tốt hơn (38%).
Với việc Apple đang tìm cách khai thác lợi nhuận từ các tính năng AI thông qua dịch vụ Apple Intelligence+, kết quả khảo sát này rõ ràng đánh vào tham vọng của công ty. Đặc biệt, gần một nửa số người sở hữu smartphone cho biết họ không muốn chi thêm tiền cho việc sử dụng AI trên thiết bị, với lý do chính là họ cảm thấy mệt mỏi với các dịch vụ đăng ký. Được biết, trung bình người Mỹ đang phải trả hơn 1.000 USD mỗi năm cho các dịch vụ phát trực tuyến và không muốn chi tiêu thêm.
Phát hiện này không quá bất ngờ trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm công nghệ AI mà Apple quảng cáo, bên cạnh các ứng dụng mà họ đã quen thuộc từ trước như công cụ xử lý hình ảnh. Apple có lý do để mong đợi thái độ mọi người thay đổi khi Apple Intelligence được triển khai rộng rãi hơn.
Theo Thanh Niên