Người dùng mất tiền vẫn phải "sống chung" với quảng cáo, chỉ có thể là Elon Musk!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) vừa ra mắt 2 gói dịch vụ thu phí người dùng Basic và Premium+ với mức giá và tính năng khác nhau.

Đáng chú ý, gói dịch vụ Basic hầu như không có tính năng nào thực sự nổi bật so với tài khoản miễn phí, dù người dùng phải trả 3 USD/tháng.

851968_70849781236682_2157271878467584

Gói Basic không cấp dấu tick xanh xác nhận tài khoản (dịch vụ tick xanh trên X có giá tới 8 USD/tháng). Thay vào đó, người dùng Basic được bổ sung một số tính năng như đăng dòng trạng thái dài hơn một chút, cho phép chỉnh sửa các nội dung đã đăng lên X, tạo giao diện trang cá nhân,...Tuy nhiên, người dùng gói Basic này vẫn sẽ phải xem các nội dung quảng cáo.

Trong trường hợp người dùng X không muốn thấy quảng cáo, họ sẽ phải bỏ ra tới 16 USD/tháng cho gói dịch vụ Premium+. Đây cũng là gói với quyền lợi cao nhất của X, gồm tick xanh xác nhận tài khoản, đăng nội dung dài hơn, chỉnh sửa bài viết, ẩn quảng cáo,...

Nếu người dùng mua gói dịch vụ của X thông qua ứng dụng trên nền tảng iOS, họ phải trả thêm 30% tiền phí hoa hồng mà Apple thu với mọi giao dịch. Do đó, X khuyến cáo người dùng đăng ký dịch vụ trực tiếp trên trình duyệt web.

Elon Musk, ông chủ của X, vẫn đang tìm mọi cách để tăng doanh thu của nền tảng này, sau khi hàng loạt nhãn hàng dừng hoặc hạn chế chi tiền quảng cáo. Trước 2 gói dịch vụ Basic và Premium+, X cũng đã ra mắt dịch vụ cung cấp tick xanh với giá 8 USD/tháng.

Vào đầu tháng 10, một số thông tin bị rò rỉ cho biết Facebook cũng đang cân nhắc thu phí người dùng, với mức phí 14 USD/tháng, để không bị làm phiền bởi các nội dung quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Youtube cũng đang tích cực "thúc ép" người dùng mua Premium để không phải xem quảng cáo. Hiện tại, nền tảng video này đang liên tục vô hiệu quá các trình chặn quảng cáo của trình duyệt, yêu cầu người dùng vô hiệu hóa chúng trước khi truy cập Youtube.

Theo VN review​
 
Bên trên