Công ty smartphone Trung Quốc Xiaomi vừa giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc dòng Redmi 6 mới vào hôm nay tại Ấn Độ. Các mẫu máy này gồm Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro, với mức giá từ 84 USD đến 154 USD. Trong khi 6 Pro là mẫu máy mới trong dòng sản phẩm giá rẻ của Xiaomi, thì hai mẫu máy còn lại chỉ là những bản nâng cấp nhẹ so với đời trước ra mắt vào năm ngoái.
Theo số liệu của IDC, doanh số của Xiaomi chiếm đến gần 30% số điện thoại bán ra tại Ấn Độ. Và hãng đạt được con số ấn tượng này chủ yếu bằng cách đánh chiếm phân khúc tầm trung (gồm các điện thoại từ 80 đến 200 USD). Và dù những thiết bị của Xiaomi đều khá tốt, người dùng ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt các sản phẩm của hãng, khi mà mỗi năm họ lại phải đứng trước quá nhiều sự lựa chọn mới - nhiều trong số chúng lại cạnh tranh lẫn nhau khi có cùng mức giá.
Tại Ấn Độ, Xiaomi hiện có 3 mẫu điện thoại đang cạnh tranh với giá khoảng 139 USD, gồm: Redmi Note 5, smartphone chuyên selfie Redmi Y2, và chiếc Redmi 6 Pro vừa ra mắt. Và người tiêu dùng cần phải tỉnh táo nhận biết rõ những điểm khác biệt giữa 3 mẫu máy này nếu không muốn mua nhầm mẫu máy không phù hợp với nhu cầu.
Năm ngoái, Xiaomi từng tung ra đến 9 mẫu máy tại thị trường đang rất sôi động này. Thông thường, Xiaomi sẽ chờ khoảng 1 năm trước khi tung ra một loạt các sản phẩm mới. Nhưng năm nay, hãng cắt bớt thời gian này xuống chỉ còn 5 tháng và giới thiệu ngay dòng máy mang số hiệu "6" với 3 mẫu máy nói trên. Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã tung ra thị trường đến 9 mẫu máy mới chỉ trong vòng 9 tháng, và sẽ còn tiếp nhiều mẫu sắp ra mắt nữa!
Tất cả những điều này có nghĩa là bạn sẽ phải luôn theo dõi sát sao thông số cũng như tính năng của từng mẫu máy của Xiaomi để đưa ra lựa chọn mua sắm hợp lý. Bên cạnh đó, một số mẫu máy được bán bởi một số ít các nhà bán lẻ, với mức giá cao hơn bình thường do cầu cao, trong khi cung lại thấp. Và thậm chí các mẫu máy này còn xuất hiện trên các chợ ngang hàng như OLX chẳng hạn.
"Nguyên nhân của việc ra mắt thiết bị dồn dập là bởi nhu cầu đối với các sản phẩm Xiaomi vẫn đang rất mạnh tại Ấn Độ, và kế hoạch mở rộng mảng bán hàng offline đòi hỏi Xiaomi phải sở hữu trong tay một danh mục sản phẩm phong phú - và các sản phẩm mới này sẽ lấp kín danh mục đó" - Nhà phân tích của Counterpoint là Tarun Pathak nói. Xiaomi cũng nên phân biệt rõ các dòng máy phân khúc giá rẻ của mình: hiện hãng đang cung cấp nhiều mẫu máy thuộc dòng Y và dòng Redmi với mức giá và các tính năng tương tự nhau. Tại sao lại không bỏ bớt một vài thiết bị trong số đó đi?
Theo Genk