Một nghiên cứu được thực hiện bởi Display Supply Chain Consultant cho thấy năm tới sẽ có 3,1 triệu chiếc smartphone màn hình gập được xuất xưởng. Đó sẽ chỉ là đỉnh của tảng băng trôi, người ta ước tính con số này vào năm 2022 sẽ tăng lên đến 63 triệu thiết bị, tạo ra doanh thu 8,9 tỷ USD. Đó là một bước nhảy khá lớn nếu biết rằng trong năm 2018 chưa có chiếc smartphone màn hình gập nào thực sự có mặt trên thị trường.
Nhưng tất cả chỉ có ý nghĩa khi nhiều OEM cùng áp dụng công nghệ này và cung cấp smartphone tốt hơn, giá cả phải chăng hơn. Tất cả phụ thuộc vào sự cạnh tranh và sự trưởng thành của công nghệ, đó là những yếu tố góp phần chính để giảm giá.
Samsung dự kiến sẽ ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên vào đầu năm 2019 và Huawei cũng đang hướng tới thị trường này. Tuy nhiên, chỉ mỗi màn hình thôi sẽ không đủ để thúc đẩy người dùng chi tiêu đến 1.500 USD, thậm chí là hơn (giá bán dự kiến chiếc smartphone màn hình gập của Samsung) cho một chiếc smartphone. Vì vậy, các tính năng bổ sung và dịch vụ gia tăng là yếu tố quyết định thành công của dòng sản phẩm này.
Nghiên cứu trên nói rằng chi phí sản xuất và giá bán cuối cùng cao sẽ khiến smartphone màn hình gập trở thành một sản phẩm khó tiêu thụ. Vì vậy, nếu các nhà sản xuất muốn nhảy sang bước tiếp theo trong thiết kế smartphone, họ phải tìm ra cách giảm chi phí sản xuất hoặc có một số tính năng độc đáo đi kèm với thiết bị.
Theo Genk