Netflix sẽ khai tử tính năng chia sẻ tài khoản, thêm quảng cáo vào dịch vụ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo báo cáo từ The Wall Street Journal, Netflix sẽ sớm chấm dứt việc chia sẻ mật khẩu kể từ 2023 sau nhiều thông báo được đăng tải trước đó.

Sau sự bùng nổ về số lượng người đăng ký trong thời kỳ đại dịch, khổng lồ trực tuyến bắt đầu thua lỗ, đánh mất thuê bao và đối diện với giá cổ phiếu tụt giảm không phanh. Để giải quyết vấn đề, thượng tầng của Netflix đã coi việc chia sẻ mật khẩu là một ưu tiên cấp bách cần được giải quyết. Theo các báo cáo, nền tảng sẽ bắt đầu yêu cầu thanh toán thêm cho các tài khoản được chia sẻ mật khẩu kể từ năm 2023.

maxresdefault.jpg

Động thái này diễn ra cùng thời điểm Netflix giới thiệu gói thuê bao “Basic with Ads” với giá trị 6,99 USD/tháng và một bản cập nhật cho các trang trợ giúp khách hàng để xác nhận rằng chỉ những người sống cùng nhau mới có thể được chia sẻ tài khoản. Trong khi các nhà phân tích tại Cowen Inc. ước tính rằng việc chuyển đổi sẽ tạo ra thêm 721 triệu USD doanh thu vào năm tới tại Hoa Kỳ và Canada, thì phần đông vẫn coi động thái này là sự thúc đẩy một lần nữa với những tác động tiêu cực về tài chính dài hạn.

Paying to Share Netflix Outside Your Household - About Netflix

Mặc dù đối mặt với một giai đoạn hỗn hợp trên thị trường xuyên suốt năm dương lịch 2022 nhưng thực tế thì các tác phẩm của Netflix lại trở nên viral mạnh hơn, tần suất thường xuyên hơn trên mạng xã hội.

Netflix công bố gói 'Basic with Ads' với giá 6,99 đô la mỗi tháng

Trước đây từng xuất hiện nguồn tin rằng Netflix sẽ chưa vội tối ưu việc ngăn chặn chia sẻ tài khoản, mà thay vào đó cung cấp cho người dùng trên toàn thế giới khả năng xem trước các nội dung của mình, qua đó thu thập phản hồi hay review sớm. Hiện tại, có nguồn tin chỉ ra rằng hơn 2.000 người đăng ký đã có thể sử dụng tính năng mới của Netflix, tạo ra các feedback có giá trị và giúp các nhà sản xuất nội dung cải thiện hơn nữa công việc sáng tạo của họ.

Netflix to launch ad-supported streaming option from November

Chiến dịch mới này Netflix đã bắt đầu từ một năm trước, dựa trên truyền thống lâu đời của Hollywood là lấy ý kiến phản hồi của khán giả trước khi phim được phát hành rộng rãi và giờ đây, khổng lồ trực tuyến mới có kế hoạch mở rộng hơn nữa về mặt quy mô.

When Is Netflix Launching Ads Supported Plan? Reports Suggest Its Not Too  Far - Netflix Junkie

Tính đến cuối quý 3 năm nay, Netflix có khoảng 223 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Ngoài ra, công ty đang nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng mỗi đồng tiền chi cho nội dung đều tỏ ra hiệu quả khi không ngần ngại hủy show hàng loạt. Netflix dự kiến thắt chặt chi tiêu cho các chương trình và dự án ở mức khoảng 17 tỷ USD/năm trong tương lai gần.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên