Chào các bác!
Chuyện là em muốn mua 1 chiếc Laptop và sau khi tham khảo nhiều nơi em quyết định mua 1 chiếc Vaio tại Nam Phong vì giá nó rẻ hơn các chỗ khác.
Không ngờ sau khoảng 1 tháng sử dụng, em cho đĩa vào ổ quang chắc được khoảng chục lần (thậm chí chưa đến vì em chẳng dùng đến ổ đĩa mấy) thì ổ đĩa đã tèo.
Em đem đi bảo hành thì cái thằng cha bảo hành phần cứng (tên Nai) bảo đã hỏng mắt đọc và trắng trợn nói với em rằng "Đây là hỏng do hao mòn trong quá trình sử dụng nên bọn em không bảo hành".
Em hỏi các bác người ta đặt ra cái hạn bảo hành là muốn khẳng định rằng trong khoảng thời gian bảo hành thì sự hao mòn chưa thể dẫn tới hỏng máy được, ý nói là máy tốt trong thời gian bảo hành, nếu có lỗi thì sẽ được bảo hành miễn phí, thế mà nó dám nói vậy, vậy mà cũng là nhân viên bảo hành.
Em tức quá bảo với nó em dùng ổ đĩa chưa đến mười lần đã hỏng, không chấp nhận được, nó lại còn trắng trợn hơn nói rằng "Chắc chắn anh phải dùng khoảng 10 lần nó mới hỏng thế này". Các bác nghe thế có được không, 1 chiếc Sony Vaio mà nó dám bảo ổ đĩa dùng 10 lần là hỏng được.
Em điên quá em quát ầm lên thế là 1 thằng cha bặm trợn đang ngồi gần đấy ra dở trò, nó bảo em bình tĩnh rồi xem máy, thấy ổ của em gần đầy dữ liệu nó mới bảo em là sửa ổ quang này phải Recover mất hết dữ liệu nên bảo em về Backup đi đã.
Em càng lộn tiết, ai đời ổ quang hỏng mắt đọc là đi Reset phần mền. Em cãi nhưng nó bảo quy định sửa phải thế, tức nhưng không làm gì được em bảo nó cứ Recover đi, không cần Backup.
Chúng nó lại bảo cứ để máy lại bao giờ xem được sẽ gọi nhưng em không nghe bắt làm ngay em chờ.
Thế là các bố bắt đầu Recover nhưng em Format phần Recover của máy từ lâu rồi còn đâu nhưng chúng nó vẫn hỳ hục không hiểu làm cái gì.
Nói thật với các bác em suýt điên với cái kiểu làm ăn của bọn này.
Đã thế về nhà em nghi ngờ kiểm tra lại thì thùng, rồi bọc... chả thấy có số Serial của máy gì cả.
Em đi đên s1 vài kết luận về bọn Nam Phong Computer để bác nào định mua gì ở đó thì tham khảo:
1. Bán Laptop đặc biệt chỉ có số Serial trên máy còn không có ở đâu khác.
2. Không bảo hành trong thời gian bảo hành do hao mòn trong quá trình sử dụng.
3. Ổ đĩa quang máy VAIO Sony của Nam Phong dùng 10 lần hỏng được coi là 1 sự thật hiển nhiên không có gì lạ.
4. Khi phần cứng bị hỏng hóc vật lý thì sẽ Reset lại phần mềm để sửa..
5. Nhân viên luôn thực hiện thao tác Recover như hướng dẫn không cần biết máy có Recover không hay còn phần dữ liệu để Recover không.
Đấy là chưa kể khi em đòi hóa đơn VAT thì kế toán bảo bọn em phải giữ lại để báo cáo thuế (hóa đơn có 3 liên chắc nó định báo cáo thuế, em cũng làm kế toán, cũng là 1 tay khá máy tính mà chúng nó cứ làm như em mới đi bán thóc về mua máy luôn không bằng).
Chuyện là em muốn mua 1 chiếc Laptop và sau khi tham khảo nhiều nơi em quyết định mua 1 chiếc Vaio tại Nam Phong vì giá nó rẻ hơn các chỗ khác.
Không ngờ sau khoảng 1 tháng sử dụng, em cho đĩa vào ổ quang chắc được khoảng chục lần (thậm chí chưa đến vì em chẳng dùng đến ổ đĩa mấy) thì ổ đĩa đã tèo.
Em đem đi bảo hành thì cái thằng cha bảo hành phần cứng (tên Nai) bảo đã hỏng mắt đọc và trắng trợn nói với em rằng "Đây là hỏng do hao mòn trong quá trình sử dụng nên bọn em không bảo hành".
Em hỏi các bác người ta đặt ra cái hạn bảo hành là muốn khẳng định rằng trong khoảng thời gian bảo hành thì sự hao mòn chưa thể dẫn tới hỏng máy được, ý nói là máy tốt trong thời gian bảo hành, nếu có lỗi thì sẽ được bảo hành miễn phí, thế mà nó dám nói vậy, vậy mà cũng là nhân viên bảo hành.
Em tức quá bảo với nó em dùng ổ đĩa chưa đến mười lần đã hỏng, không chấp nhận được, nó lại còn trắng trợn hơn nói rằng "Chắc chắn anh phải dùng khoảng 10 lần nó mới hỏng thế này". Các bác nghe thế có được không, 1 chiếc Sony Vaio mà nó dám bảo ổ đĩa dùng 10 lần là hỏng được.
Em điên quá em quát ầm lên thế là 1 thằng cha bặm trợn đang ngồi gần đấy ra dở trò, nó bảo em bình tĩnh rồi xem máy, thấy ổ của em gần đầy dữ liệu nó mới bảo em là sửa ổ quang này phải Recover mất hết dữ liệu nên bảo em về Backup đi đã.
Em càng lộn tiết, ai đời ổ quang hỏng mắt đọc là đi Reset phần mền. Em cãi nhưng nó bảo quy định sửa phải thế, tức nhưng không làm gì được em bảo nó cứ Recover đi, không cần Backup.
Chúng nó lại bảo cứ để máy lại bao giờ xem được sẽ gọi nhưng em không nghe bắt làm ngay em chờ.
Thế là các bố bắt đầu Recover nhưng em Format phần Recover của máy từ lâu rồi còn đâu nhưng chúng nó vẫn hỳ hục không hiểu làm cái gì.
Nói thật với các bác em suýt điên với cái kiểu làm ăn của bọn này.
Đã thế về nhà em nghi ngờ kiểm tra lại thì thùng, rồi bọc... chả thấy có số Serial của máy gì cả.
Em đi đên s1 vài kết luận về bọn Nam Phong Computer để bác nào định mua gì ở đó thì tham khảo:
1. Bán Laptop đặc biệt chỉ có số Serial trên máy còn không có ở đâu khác.
2. Không bảo hành trong thời gian bảo hành do hao mòn trong quá trình sử dụng.
3. Ổ đĩa quang máy VAIO Sony của Nam Phong dùng 10 lần hỏng được coi là 1 sự thật hiển nhiên không có gì lạ.
4. Khi phần cứng bị hỏng hóc vật lý thì sẽ Reset lại phần mềm để sửa..
5. Nhân viên luôn thực hiện thao tác Recover như hướng dẫn không cần biết máy có Recover không hay còn phần dữ liệu để Recover không.
Đấy là chưa kể khi em đòi hóa đơn VAT thì kế toán bảo bọn em phải giữ lại để báo cáo thuế (hóa đơn có 3 liên chắc nó định báo cáo thuế, em cũng làm kế toán, cũng là 1 tay khá máy tính mà chúng nó cứ làm như em mới đi bán thóc về mua máy luôn không bằng).