Yashaswi Sharma, hiện đang là sinh viên của Học viện Quản lý Ahmedabad (Ấn Độ) đã đặt mua cho cha mình một chiếc laptop trên Flipkart, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ. Sharma mua chiếc laptop vào dịp giảm giá đặc biệt của Flipkart mức giá rất hấp dẫn.
Chiếc laptop được đặt giao đến cho cha của Sharma, nhưng ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo đã giao đúng hàng, một cách sàn thương mại điện tử này bảo vệ người dùng trước những kẻ lừa đảo.
Cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra kiểm tra. Nhưng thay vì vui mừng với chiếc laptop mới, hai cha con ngỡ ngàng khi bên trong gói hàng là những cục xà bông được xếp ngay ngắn.
Mua laptop trên sàn thương mại điện tử, nhận về xà bông
Sharma chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn là theo camera giám sát, nhân viên giao hàng thay vì ở lại để mở gói hàng đã rời đi. Liên hệ với Flipkart thì sàn thương mại điện tử này trả lời rằng không thể hoàn lại tiền cho Sharma vì anh đã không tuân thủ chính sách nhận hàng của Flipkart.
Bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã "gây sốt", thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác. Sharma cho biết đăng tải sự việc lên mạng xã hội là giải pháp cuối cùng mà anh phải lựa chọn để phản ánh về vấn đề mà mình đang gặp phải.
Sau khi bài viết của Sharma nhận được lượng tương tác lớn, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại tiền. Sharma cho biết anh không đòi thêm khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này có thêm những biện pháp để bảo vệ những người tiêu dùng đã có tuổi, không nắm rõ chính sách như cha anh.
Ở Việt Nam, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki không có chính sách đồng kiểm, tức mở hàng ra xem trước khi thanh toán. Thay vào đó, người dùng sẽ phải quay video làm bằng chứng rằng khi nhận hàng thì gói hàng vẫn còn "nguyên seal", chưa bị mở ra, và gửi yêu cầu hoàn tiền nếu phát hiện bị giao sai hàng, sau đó chờ phía sàn thương mại điện tử xử lý.
Chiếc laptop được đặt giao đến cho cha của Sharma, nhưng ông không hề hay biết về chính sách giao nhận hàng của Flipkart. Theo đó, Flipkart yêu cầu nhân viên giao hàng phải mở gói hàng trước sự chứng kiến của người nhận để đảm bảo đã giao đúng hàng, một cách sàn thương mại điện tử này bảo vệ người dùng trước những kẻ lừa đảo.
Cha của Sharma chỉ nhận gói hàng và chờ đến khi anh về nhà mới bắt đầu mở ra kiểm tra. Nhưng thay vì vui mừng với chiếc laptop mới, hai cha con ngỡ ngàng khi bên trong gói hàng là những cục xà bông được xếp ngay ngắn.
Mua laptop trên sàn thương mại điện tử, nhận về xà bông
Sharma chia sẻ trên mạng xã hội LinkedIn là theo camera giám sát, nhân viên giao hàng thay vì ở lại để mở gói hàng đã rời đi. Liên hệ với Flipkart thì sàn thương mại điện tử này trả lời rằng không thể hoàn lại tiền cho Sharma vì anh đã không tuân thủ chính sách nhận hàng của Flipkart.
Bài viết của Yashaswi Sharma trên mạng xã hội Linkedin đã "gây sốt", thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ những người dùng mạng xã hội khác. Sharma cho biết đăng tải sự việc lên mạng xã hội là giải pháp cuối cùng mà anh phải lựa chọn để phản ánh về vấn đề mà mình đang gặp phải.
Sau khi bài viết của Sharma nhận được lượng tương tác lớn, phía Flipkart đã tiến hành điều tra và chấp nhận hoàn trả lại tiền. Sharma cho biết anh không đòi thêm khoản bồi thường nào khác, nhưng hy vọng nền tảng thương mại điện tử này có thêm những biện pháp để bảo vệ những người tiêu dùng đã có tuổi, không nắm rõ chính sách như cha anh.
Ở Việt Nam, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki không có chính sách đồng kiểm, tức mở hàng ra xem trước khi thanh toán. Thay vào đó, người dùng sẽ phải quay video làm bằng chứng rằng khi nhận hàng thì gói hàng vẫn còn "nguyên seal", chưa bị mở ra, và gửi yêu cầu hoàn tiền nếu phát hiện bị giao sai hàng, sau đó chờ phía sàn thương mại điện tử xử lý.
Nguồn: Vnreview