Mua hàng hơn trăm triệu tại Pico, khách hàng gặp khó khăn khi đi bảo hành

Lamvynguyen

Member
Khách hàng bỏ hơn 100 triệu tổng đơn hàng mua tại siêu thị điện máy Pico vậy mà quá một tháng trôi qua vẫn không bảo hành chiếc Tivi. Trả lời vấn đề này, siêu thị điện máy này lại đổ lỗi cho hãng sản xuất Sony khiến cho khách hàng đã ấm ức lại càng thất vọng hơn.
Trước đó, khách hàng Nguyễn Thị H. (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thắc mắc về việc chị mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony tại siêu thị Pico có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Pico mà Phapluatnet đã nêu trong bài “Pico bán cho KH 2 Tivi đắt tiền, dùng thời gian ngắn đã hỏng”. Một chiếc mới dùng được 2 ngày thì hỏng, cái thứ 2 dùng được lâu hơn một chút, khoảng 3 tháng sau cũng lăn quay ra hỏng nốt.

Chị H. thất vọng không phải là tivi bị hỏng mà là cách chăm sóc khách hàng của Siêu thị Pico. Chị H cho biết, khi tivi hỏng, chị có gọi điện đến yêu cầu bảo hành. Nhân viên bảo hành đến xem xét và bảo phải thay linh kiện gì đó, mà linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Tuy nhiên, hơn một tháng trôi qua mà vẫn chưa thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.
Trong thư trả lời của Siêu thị Pico, một lần nữa siêu thị lại đổ lỗi cho nhà sản xuất tivi Sony: “Tính đến ngày 03/07 – linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng – trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony & thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn 1 tháng”_ trích thư trả lời của Siêu thị Pico.

pi-co(1).jpg

Hóa đơn mua hàng của khách tại Pico

Khi được hỏi: "chiếc tivi mà chị H. đã mua liệu có rơi vào tình trạng sản phẩm không sản xuất nữa hay không mà không có linh kiện thay thế?" Trung tâm dịch vụ khách hàng của Siêu thị Pico trả lời: “Mọi linh kiện đều được nhập khẩu chính thức, có thể từ một nhà máy đặt tại một quốc gia khác (tùy thuộc sản phẩm & tính chất linh kiện), vì thế, thời gian nhập khẩu, trải qua các quy trình nội bộ khác của Sony sẽ có thể kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng”.

Như vậy thì khách hàng bắt buộc phải chờ hàng tháng nếu như sản phẩm bị lỗi nằm trong danh mục bảo hành?
Hết đổ lỗi cho khách quan, siêu thị Pico lại đổ lỗi bằng cách "đá bóng" sang cho đối tác của mình là Công ty Sony trong quá trình chăm sóc khách hàng của mình là chị Nguyễn Thị H. Trước câu hỏi “Việc phải chờ 1 tháng trời mà chưa có linh kiện bảo hành như vậy thì lỗi thuộc về bên nào?” Siêu thị Pico đã trả lời: “Phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng. Không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc & giải quyết sự việc”. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc chị H cho rằng siêu thị Pico lừa đảo khách hàng.

Theo diễn tiến của vụ việc nêu trên, người thiệt thòi nhất là người mua sản phẩm khi không rõ bên nào phải đứng ra chịu trách nhiệm mặc dù người làm việc trực tiếp là Pico, Vậy thiết nghĩ, khách hàng có nên mua đồ điện tử qua Siêu thị Pico nữa không hay nên trực tiếp mua qua nhà sản xuất để được phục vụ và bảo hành một cách tốt nhất?

Pháp luật net sẽ tiếp tục thông tin thêm về việc này.
 

renhat

Well-Known Member
sony không có linh kiện thì phải cho khách hàng mượn cái khác .hay đổi sang moden khác chứ
 

ndchieu22

Well-Known Member
Có bảo hành chính hãng rồi thì tội gì phải qua trung gian (pico) làm gì cho mất time, cứ alo trực tiếp cho trung tâm bảo hành của hãng cho nhanh.
Bác noi chuẩn đó ah, thực ra khách hàng co gọi pico nó lại thêm khâu trung gian bác mất thêm thời gian Bơi pico đâu có BH Được , bác cứ liên hệ và làm việc trực tiếp hãng để bảo hành.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Google ra cả đống Siêu thị Pico bán hàng lỗi, hôm qua sang nhà chị họ nhờ xem cái tủ lạnh SamSung Side by Side mua ở Pico dùng được tháng bên cửa làm đá bị đóng tuyết cả buồng, đành phải gọi bảo hành SamSung để khắc phục.
big_164056_tu-lanh-sbs-samsung-rs552nrua9msv.jpg

pico.JPG
 

bca258nt

Well-Known Member
Có bảo hành chính hãng rồi thì tội gì phải qua trung gian (pico) làm gì cho mất time, cứ alo trực tiếp cho trung tâm bảo hành của hãng cho nhanh.

Có phải ải cũng biết như anh em mình đâu! Thông thường mua ở chỗ nào thì ra bắt vạ chỗ đó thôi, nhất là những người lớn tuổi hoặc như trường hợp nêu trên lại là phụ nữ.
 
Bên trên