fetcer2012
Member
Tập đoàn truyền thông MP & Silva (Italia) đã công bố sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH) của VCK World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam. Pha “ghi bàn” này của MP & Silva khiến các nhà đài trong nước và NHM không tránh khỏi cảm giác ngỡ ngàng.
ÔM TRỌN CÁC GIẢI CỦA FIFA
Trong 3 năm qua, MP & Silva thu lợi nhuận lớn khi bán lại quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam cho các nhà đài bản địa. Dù mất “miếng bánh” hấp dẫn này về tay IMG (Mỹ) khi mùa bóng năm nay khép lại nhưng MP & Silva lập tức “gỡ gạc” bằng BQTH tất cả các giải đấu của FIFA trong 2 năm 2013 và 2014, đặc biệt trong đó có gói World Cup 2014 tại Việt Nam.
MP & Silva đã bị IMG nẫng tay trên ở cuộc đấu thầu mua BQTH giải Ngoại hạng Anh tháng 11/2012 (cho 3 mùa giải từ 2013/14 đến 2015/16). Và chiến thắng mới nhất liên quan đến BQTH World Cup 2014 của tập đoàn truyền thông Italia đã giúp họ tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp và đứng chân một cách vững chắc tại thị trường Việt Nam.
Với lợi thế nhờ lần trúng thầu BQTH VCK World Cup 2014 ở châu Đại Dương (trừ Australia) hồi tháng 10/2012, MP & Silva đã vượt qua được nhiều đối thủ sừng sỏ để sở hữu gói BQTH VCK World Cup 2014 tại thị trường đầy tiềm năng là Việt Nam.
Bản hợp đồng sớm được ký kết để MP & Silva sở hữu BQTH trên lãnh thổ Việt Nam của 64 trận đấu, lễ khai mạc và bế mạc cùng bản tin tổng hợp dài 45 phút mỗi ngày khi VCK World Cup 2014 diễn ra.
SẴN SÀNG HỢP TÁC VỚI “CHỦ NHÀ”
Sau khi chứng kiến phản ứng của các đối tác và NHM Việt Nam trong những thương vụ BQTH các giải đấu quốc tế lớn gần đây, MP & Silva chưa vội công bố rầm rộ pha “ghi bàn” của mình. Trên website của họ, Tổng giám đốc Andrea Radrizzani cho biết: “MP & Silva chờ đợi được làm việc với các đối tác để mang chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tới khán giả Việt Nam”.
Thể hiện thái độ cầu thị, sẵn sàng đàm phán với các đối tác để phân phối BQTH VCK World Cup 2014, nhưng ông Radrizzani vẫn thể hiện sự tự hào: “Việc FIFA chọn MP & Silva là nhờ vị thế dẫn đầu của chúng tôi tại Việt Nam trong những năm qua”.
Quả thực, dù mang phận “khách” nhưng MP & Silva đã tận dụng tối đa sự cạnh tranh lẫn nhau của các vị “chủ nhà” để chiến thắng ở nhiều thương vụ lớn. Họ chưa đề cập đến vấn đề tài chính xung quanh BQTH VCK World Cup 2014 nhưng chắc chắn, nó sẽ khiến các nhà đài Việt Nam phải vất vả trong thời gian tới.
Thêm một lần chậm chân nữa, thiết nghĩ các nhà đài trong nước phải sớm thực sự “đứng chung chiến hào” phục vụ khán giả thay vì mải cạnh tranh nhau để rồi tất cả cùng chịu thiệt.
FIFA khuyến mãi cho MP & Silva
Khi mua BQTH VCK World Cup 2014 tại Việt Nam, MP & Silva còn được FIFA “khuyến mãi” BQTH của Confederations Cup 2013, VCK World Cup bãi biển 2013, các VCK World Cup U20, U17 (nam và nữ) trong các năm 2013, 2014.
ÔM TRỌN CÁC GIẢI CỦA FIFA
Trong 3 năm qua, MP & Silva thu lợi nhuận lớn khi bán lại quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam cho các nhà đài bản địa. Dù mất “miếng bánh” hấp dẫn này về tay IMG (Mỹ) khi mùa bóng năm nay khép lại nhưng MP & Silva lập tức “gỡ gạc” bằng BQTH tất cả các giải đấu của FIFA trong 2 năm 2013 và 2014, đặc biệt trong đó có gói World Cup 2014 tại Việt Nam.
MP & Silva đã bị IMG nẫng tay trên ở cuộc đấu thầu mua BQTH giải Ngoại hạng Anh tháng 11/2012 (cho 3 mùa giải từ 2013/14 đến 2015/16). Và chiến thắng mới nhất liên quan đến BQTH World Cup 2014 của tập đoàn truyền thông Italia đã giúp họ tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp và đứng chân một cách vững chắc tại thị trường Việt Nam.
Với lợi thế nhờ lần trúng thầu BQTH VCK World Cup 2014 ở châu Đại Dương (trừ Australia) hồi tháng 10/2012, MP & Silva đã vượt qua được nhiều đối thủ sừng sỏ để sở hữu gói BQTH VCK World Cup 2014 tại thị trường đầy tiềm năng là Việt Nam.
Bản hợp đồng sớm được ký kết để MP & Silva sở hữu BQTH trên lãnh thổ Việt Nam của 64 trận đấu, lễ khai mạc và bế mạc cùng bản tin tổng hợp dài 45 phút mỗi ngày khi VCK World Cup 2014 diễn ra.
SẴN SÀNG HỢP TÁC VỚI “CHỦ NHÀ”
Sau khi chứng kiến phản ứng của các đối tác và NHM Việt Nam trong những thương vụ BQTH các giải đấu quốc tế lớn gần đây, MP & Silva chưa vội công bố rầm rộ pha “ghi bàn” của mình. Trên website của họ, Tổng giám đốc Andrea Radrizzani cho biết: “MP & Silva chờ đợi được làm việc với các đối tác để mang chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tới khán giả Việt Nam”.
Thể hiện thái độ cầu thị, sẵn sàng đàm phán với các đối tác để phân phối BQTH VCK World Cup 2014, nhưng ông Radrizzani vẫn thể hiện sự tự hào: “Việc FIFA chọn MP & Silva là nhờ vị thế dẫn đầu của chúng tôi tại Việt Nam trong những năm qua”.
Quả thực, dù mang phận “khách” nhưng MP & Silva đã tận dụng tối đa sự cạnh tranh lẫn nhau của các vị “chủ nhà” để chiến thắng ở nhiều thương vụ lớn. Họ chưa đề cập đến vấn đề tài chính xung quanh BQTH VCK World Cup 2014 nhưng chắc chắn, nó sẽ khiến các nhà đài Việt Nam phải vất vả trong thời gian tới.
Thêm một lần chậm chân nữa, thiết nghĩ các nhà đài trong nước phải sớm thực sự “đứng chung chiến hào” phục vụ khán giả thay vì mải cạnh tranh nhau để rồi tất cả cùng chịu thiệt.
FIFA khuyến mãi cho MP & Silva
Khi mua BQTH VCK World Cup 2014 tại Việt Nam, MP & Silva còn được FIFA “khuyến mãi” BQTH của Confederations Cup 2013, VCK World Cup bãi biển 2013, các VCK World Cup U20, U17 (nam và nữ) trong các năm 2013, 2014.