Mặc dù vậy, công ty Samsung lại khẳng định rằng vấn đề mất âm thanh là do phần mềm. Công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc được cho biết đã hướng dẫn các chủ sở hữu không may ấy liên hệ các trung tâm hỗ trợ khách hàng để được hướng dẫn các bước khắc phục cần thiết, trong đó bao gồm xóa phân vùng bộ nhớ đệm cache và thậm chí là cả reset lại thiết bị. Một số người dùng khác thì được yêu cầu mở thiết bị vào trong chế độ dành cho các nhà phát triển ứng dụng và kích hoạt tùy chọn “Prevent USB Audio Routing”. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng làm theo các hướng dẫn từ phía công ty Samsung đã cho biết không khắc phục được vấn đề, và hiện tượng thi thoảng mất âm thanh vẫn tiếp tục xảy ra ngay cả sau khi đã reset thiết bị.
Lại có thông tin rằng nhiều người dùng đã liên lạc và yêu cầu công ty Samsung đổi điện thoại mới cho họ nhưng không phải ai cũng có may mắn được công ty này chấp nhận đổi máy. Những người dùng không may ấy cho biết phía công ty Samsung liên tục khẳng định đây là lỗi phần mềm nên không thuộc về phạm vi được đổi mới điện thoại khác. Thay vào đó, những người này được đề nghị gửi máy lại để sửa chứ không thay ngay bằng máy mới. Dù thế nào đi nữa thì phản hồi của công ty Samsung cũng đã khiến không ít người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi mất âm thanh bực tức vì theo họ, hành xử của bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm không hề tương xứng với những tiêu chuẩn cần có đối với một thiết bị điện thoại thông minh cao cấp với mức giá không phải là thấp.
Chúng ta hãy chờ xem công ty điện tử dân dụng khổng lồ này sẽ có phản hồi chính thức ra sao trong thời gian tới.
Nguồn Androidheadlines