Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Hôm nay, Momo chính thức dừng chương trình đổ xăng với voucher tặng, dù chưa đến ngày kết thúc, với lý do là vượt quá ngân sách. Lòng người luôn luôn khó đoán, kể cả thương hiệu hay người dùng cuối.
Đầu tiên, "cái voucher đổ xăng 200k", cái này là quà tặng kèm khi tham dự sự kiện. Hôm đấy, những người anh em thiện lành đi dự họp báo cũng gửi cho tôi hình QR code bảo nạp đi, đương nhiên tôi không nạp, tôi có đi họp báo đéo đâu, nạp làm gì, cái gì không phải của mình thì không cưỡng cầu.
Nhưng chắc chắn là có khá nhiều người dùng cái mã QR code đó nạp, nên Momo vỡ trận. Chúng ta luôn có truyền thống tốt đẹp, có phúc cùng hưởng có họa mạnh thằng nào thằng nấy chịu, nên khi "của người phúc ta" thì cứ xông xênh thôi. Momo đã làm không tốt với cái QR Code kia, thay vì in cái voucher truyền thống, tiên trách kỷ hậu trách nhân. Giờ chịu không nổi thì đóng chương trình, kệ người ta ú ớ. Lòng người, vẫn là lòng người.
Tiếp đến là chương trình "Ngày hội hoàn tiền 50%". Tối 1/11, tôi ra Hà Nội, ghé qua một cửa hàng tiện lợi, thấy một cô bé (chắc sinh viên), cũng háo hức hí hửng lấy một số đồ ra tính tiền với Momo, và cô bé bị dội gáo nước lạnh khi nhân viên bảo tối đa có 30k. Ok, là lỗi của chúng ta, chúng ta không tìm đọc, thấy mỗi con số 50% là nhào đến, giống như thấy mấy người bán trái cây trên xe ở đường phố Sài Gòn với số 1 viết to, số 2 viết nhỏ, 1 phần 2 mà ai cũng tưởng 1, lừa thì không phải, mà bực thì vẫn bực. Sau đó tôi tìm đọc những bài quảng cáo chương trình này, ví dụ như trên VNE, đều không thấy chỗ nào viết số 30k cả. Lòng người, vẫn là lòng người.
Công nghệ để con người làm mọi thứ thuận tiện hơn, nhưng nhìn quy trình mua xăng bằng Momo, thấy bất tiện quá, nếu không vì được tiết kiệm 30k, đủ mua hộp cơm trưa hôm đó, thì người ta sẽ chẳng ngại ngần mà rút ví lấy tiền mặt mua cho nhanh. Chưa kể, nó còn gây ra tranh cãi chuyện dùng smartphone ở cây xăng có được hay không, cây xăng nào cũng dùng được hay chỉ cây xăng có Momo?
Nếu cho rằng dùng mấy cái này mà thấy văn minh thì thôi tôi xin phép từ chối văn minh kiểu vầy cho thanh thản, kệ lòng người hay lòng lợn tiết canh.
Đầu tiên, "cái voucher đổ xăng 200k", cái này là quà tặng kèm khi tham dự sự kiện. Hôm đấy, những người anh em thiện lành đi dự họp báo cũng gửi cho tôi hình QR code bảo nạp đi, đương nhiên tôi không nạp, tôi có đi họp báo đéo đâu, nạp làm gì, cái gì không phải của mình thì không cưỡng cầu.
Nhưng chắc chắn là có khá nhiều người dùng cái mã QR code đó nạp, nên Momo vỡ trận. Chúng ta luôn có truyền thống tốt đẹp, có phúc cùng hưởng có họa mạnh thằng nào thằng nấy chịu, nên khi "của người phúc ta" thì cứ xông xênh thôi. Momo đã làm không tốt với cái QR Code kia, thay vì in cái voucher truyền thống, tiên trách kỷ hậu trách nhân. Giờ chịu không nổi thì đóng chương trình, kệ người ta ú ớ. Lòng người, vẫn là lòng người.
Tiếp đến là chương trình "Ngày hội hoàn tiền 50%". Tối 1/11, tôi ra Hà Nội, ghé qua một cửa hàng tiện lợi, thấy một cô bé (chắc sinh viên), cũng háo hức hí hửng lấy một số đồ ra tính tiền với Momo, và cô bé bị dội gáo nước lạnh khi nhân viên bảo tối đa có 30k. Ok, là lỗi của chúng ta, chúng ta không tìm đọc, thấy mỗi con số 50% là nhào đến, giống như thấy mấy người bán trái cây trên xe ở đường phố Sài Gòn với số 1 viết to, số 2 viết nhỏ, 1 phần 2 mà ai cũng tưởng 1, lừa thì không phải, mà bực thì vẫn bực. Sau đó tôi tìm đọc những bài quảng cáo chương trình này, ví dụ như trên VNE, đều không thấy chỗ nào viết số 30k cả. Lòng người, vẫn là lòng người.
Công nghệ để con người làm mọi thứ thuận tiện hơn, nhưng nhìn quy trình mua xăng bằng Momo, thấy bất tiện quá, nếu không vì được tiết kiệm 30k, đủ mua hộp cơm trưa hôm đó, thì người ta sẽ chẳng ngại ngần mà rút ví lấy tiền mặt mua cho nhanh. Chưa kể, nó còn gây ra tranh cãi chuyện dùng smartphone ở cây xăng có được hay không, cây xăng nào cũng dùng được hay chỉ cây xăng có Momo?
Nếu cho rằng dùng mấy cái này mà thấy văn minh thì thôi tôi xin phép từ chối văn minh kiểu vầy cho thanh thản, kệ lòng người hay lòng lợn tiết canh.