Theo đó, chương trình Microsoft Rewards, còn được xem như đã thay đổi tên từ chương trình Bing Rewards, vốn sẽ tặng điểm thưởng cho những người dùng nào chấp nhận sử dụng bộ máy tìm kiếm Bing, sẽ đồng thời tặng điểm thưởng cho cả việc sử dụng trình duyệt Edge và Bing.
Các điểm thưởng ấy sẽ được tích lũy để đổi lấy phiếu mua hàng (voucher) hoặc credit dành sử dụng tại các địa điểm như Amazon, Starbuck, gọi điện thoại Skype và Outlook.com phiên bản sạch không có quảng cáo.
Nhưng lần nữa người sử dụng cần lưu ý: Họ phải thiết lập ứng dụng tìm kiếm Bing của Microsoft làm ứng dụng tìm kiếm mặc định.
Được biết thêm là mặc dù công ty Microsoft đã dành cho trình duyệt con cưng nhiều lời có cánh chẳng hạn như tốc độ tải trang web nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn các trình duyệt đối thủ v.v. Nhưng thị phần toàn cầu mà Edge đang nắm được chỉ có 5%.
Điều này có thể xem như một thất bại lớn của công ty Microsoft, đặc biệt là họ đã từng là người cầm trịch cuộc chơi ở đấu trường trình duyệt web với Internet Explorer, người tiền nhiệm đáng kính của Edge. Thế nhưng, trong một thập kỷ qua, công ty Microsoft đã buộc phải chứng kiến những cuộc chia ly tăng đáng kể từ người dùng để chuyển sang sử dụng Chrome của Google, Firefox của Mozilla.
Nguồn Cnet
Chỉnh sửa lần cuối: