Microsoft sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp dịch vụ tự tạo phiên bản ChatGPT riêng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo hãng tin CNBC, Microsoft có kế hoạch phát hành phần mềm giúp các công ty lớn tự tạo ra chatbot riêng tương tự như ChatGPT.

Trong 2 tháng kể từ khi công ty khởi nghiệp OpenAI phát hành ChatGPT ra công chúng, nó đã trở thành một cú hit, gây ấn tượng với mọi người về khả năng đưa ra câu trả lời về nhiều chủ đề và theo nhiều phong cách. Các nhà phân tích của UBS cho biết ChatGPT đang trên đà đạt được mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng với tốc nhanh hơn so với ứng dụng chia sẻ video TikTok.

917504_70849781035317_1580805662965760

Microsoft đang tìm cách tận dụng sự chú ý đó theo nhiều cách. Hãng này cung cấp hạ tầng điện toán đám mây cho ChatGPT và hồi tháng 1, Microsoft cho biết họ đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI. Microsoft cũng đang cố gắng kết hợp các công nghệ OpenAI vào những sản phẩm của riêng mình. Mới đây, hãng đã thông báo ứng dụng công nghệ dùng để phát triển ChatGPT nhằm cải thiện tính năng của máy tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge.

Ngoài ra, theo một nguồn tin yêu cầu giấu tên, Microsoft có kế hoạch đưa công nghệ này cho các công ty, trường học và chính phủ để tạo ra chatbot ChatGPT tùy biến. Microsoft tưởng tượng rằng họ sẽ giúp khách hàng tạo ra chatbot mới hoặc tinh chỉnh những chatbot hiện có của họ bằng công nghệ mới, có thể đề xuất phản hồi cho các trung tâm chăm sóc khách hàng sử dụng trong nhiều cuộc trò chuyện về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Mô hình trí tuệ nhân tạo cơ bản của ChatGPT hiện không thể cung cấp câu trả lời có ý nghĩa về bất kỳ điều gì xảy ra sau năm 2021 vì nó chưa được đào tạo về những thông tin gần đây. Nhưng Microsoft dự định cung cấp chatbot cùng dịch vụ ChatGPT dành cho doanh nghiệp của mình với thông tin luôn được cập nhật mới nhất.

Để vận hành ChatGPT, OpenAI cần đến khá nhiều chi phí. CEO Sam Altman cho biết, mỗi cuộc trò chuyện có thể tốn “vài cent”, gợi ý rằng việc phục vụ các cuộc trò chuyện cho 100 triệu người mỗi tháng có thể tiêu tốn hàng triệu USD. Giống như các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây khác, Microsoft quan tâm đến chi tiêu của khách hàng và không muốn các dịch vụ khiến khách hàng phải trả số tiền lớn quá lớn. Vì vậy, hãng này có kế hoạch cung cấp cho khách hàng các công cụ để ước tính và hạn chế chi tiêu với dịch vụ chatbot.

Microsoft cũng đã tính đến chuyện cho phép khách hàng doanh nghiệp hiển thị thông báo tùy chỉnh trước khi tương tác với chatbot của họ, tương tự như cách phiên bản Bing mới hiển thị màn hình chào mừng, cho người dùng biết nó có thể trả lời các câu hỏi phức tạp và cung cấp nhiều thông tin.

Ngoài ra, Microsoft muốn cung cấp cho khách hàng các cách tải dữ liệu của doanh nghiệp và tinh chỉnh giọng nói của chatbot tùy biến, đồng thời dự định cho phép khách hàng thay thế thương hiệu Microsoft và OpenAI.

Trong khi đó, đối thủ không đội trời chung Google đang tiến hành các kế hoạch tương tự bằng cách sử dụng công nghệ của riêng mình. Gần đây, công ty mẹ của Google, Alphabet, đã công bố 1 chatbot AI có tên Bard. CEO Sundar Pichai đã xác nhận với các nhân viên trong một email nội bộ rằng họ sẽ sớm mời các nhà phát triển và doanh nghiệp thử nghiệm API cho phép họ truy cập vào công nghệ LaMDA đứng sau chatbot Bard.

Theo VN review​
 
Bên trên