Theo đó, tuần vừa qua, công ty Microsoft đã tung ra tính năng Playable Ads cho những người dùng tham gia Windows Dev Center. Tuy về mục đích thì không khác gì Instant Apps của Google nhưng nếu như tính năng của Google sẽ chỉ cho phép chạy thử một phần của ứng dụng, trong khi đó Playable Ads lại hỗ trợ người dùng chạy một ứng dụng Windows Store đầy đủ như thể là nó đã được cài đặt trên thiết bị rồi. Cách thức thực hiện là stream nó lên thiết bị trong khoảng thời gian chừng 3 phút.
3 phút không phải thời gian dài đặc biệt là hiện nay có không ít game hay ứng dụng đòi hỏi thời gian lâu hơn trước khi quyết định rằng liệu chúng có xứng đáng có được một chỗ đứng quý giá trong ổ cứng lưu trữ của thiết bị hay không. Và trong trường hợp trước khi kết thúc một session, mà người dùng muốn giữ lại ứng dụng thì họ chỉ đơn giản click lên đường dẫn để chính thức cài đặt lên thiết bị.
Người dùng cũng không phải rời khỏi ứng dụng và có thể ngừng việc stream lại bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy không phù hợp, chứ không bị bó buộc phải chịu đựng cho hết đúng 3 phút stream ấy.
Có thể nói với một số ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng có tính phí, thì tính năng Playable Ads tỏ ra rất hữu ích và mang đến trải nghiệm có sự tương tác cao hơn, tốt hơn để nhận biết rõ khả năng của một ứng dụng thay cho việc chỉ xem ảnh chụp màn hình cùng với các mô tả ngắn gọn như hiện nay. Điều hấp dẫn nhất dành cho các nhà phát triển ứng dụng là họ không cần phải bổ sung thêm bất cứ dòng lệnh nào cho các ứng dụng của họ. Mọi việc đã có công ty Microsoft đảm trách hết sao cho tính năng Playable Ads có thể áp dụng cho tất cả ứng dụng trên Windows store.
Hiện công ty Microsoft chưa thông báo thời điểm cụ thể mà họ sẽ phổ biến rộng rãi hơn tính năng Playable Ads nói trên. Tuy nhiên, thời gian chúng ta phải chờ đợi có lẽ cũng không còn lâu đâu.
Nguồn Techspot