Trong năm 2011, mỗi tháng Thế Giới Di Động bán ra 1.000 chiếc máy tính bảng với hơn 30 thương hiệu, mẫu mã khác nhau. Trong đó, một số dòng máy tính bảng bán chạy là iPad 2 wifi 3G 16G và Samsung Galaxy Tab P7500.
Cả thế giới tăng
Theo Digitimes Research công bố, ước tính năm 2012, máy tính bảng bán ra trên thị trường thế giới khoảng 100 triệu chiếc, tăng 60% so với năm 2011.
Trong báo cáo về dự báo thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2012 do Digitimes Research công bố vào đầu năm nay, các chuyên gia về nhóm hàng này cho rằng, dưới tác động của nhiều yếu tố, như: giá rẻ, phần cứng mạnh hơn, nhiều phần mềm hỗ trợ, giá cước đã hạ, đặc biệt là tính tiện ích của thiết bị ngày càng gia tăng, các hãng tham gia sản xuất từ phần cứng cho đến hệ điều hành… sẽ làm thị phần của nhóm sản phẩm máy tính bảng tăng mạnh trên thị trường toàn cầu. Ước tính trong năm 2012, số lượng máy tính bảng bán ra trên thị trường thế giới khoảng 100 triệu chiếc, tăng 60% so với năm 2011.
Cho đến thời điểm này, chỉ riêng phần máy tính bảng, Apple vẫn được giới am hiểu và người tiêu dùng đánh giá là thương hiệu dẫn đầu thị trường về số lượng bán ra – 15,4 triệu chiếc và thị phần – 58% (theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics năm 2011). Tiếp theo đó là Samsung. Trong năm ngoái, Samsung đã giới thiệu trên thị trường sáu mẫu máy tính bảng thuộc dòng Galaxy Tab, trong đó được ưa chuộng nhất là hai dòng có kích thước 7 inch và 10,1 inch. Trong năm 2012, Samsung có tham vọng sẽ bán được trên thị trường toàn cầu khoảng 10 triệu máy tính bảng. Ông Nguyễn Văn Đạo, phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam (Savina), cho biết: “Máy tính bảng là nhóm sản phẩm chiến lược của thương hiệu này. Máy tính bảng của Samsung sẽ có nhiều kích thước khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.
Asus, Acer, Lenovo, Amazon, Archos, Motorola… đã và đang “đánh mạnh” vào nhóm sản phẩm máy tính bảng. Dù đi sau Apple và Samsung trong thị trường máy tính bảng nhưng một tên tuổi đáng gờm chính là Amazon với sản phẩm mang tên Kindle Fire. Không chỉ có giá rẻ (khoảng 5,5 triệu đồng), mà với thế mạnh là kho nội dung: phim, sách… Kindle Fire của Amazon đã làm các tên tuổi lớn lo ngại. Dù không có nhiều sản phẩm bán trên thị trường nhưng Asus, Acer, Lenovo dường như chẳng có điều gì lo ngại khi họ vẫn “đều đều” công bố sản phẩm mới. Sau Eee Pad Transformer, Asus vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới: Eee Pad Transformer Prime. Acer đến nay chỉ có dòng sản phẩm máy tính bảng Iconia nhưng có nhiều mẫu mã với cấu hình khác nhau để cho người tiêu dùng lựa chọn. Lenovo cũng đã có dòng máy tính bảng đầu tiên mang tên IdeaPad K1. Archos, dù sản phẩm không được bắt mắt như các hãng khác nhưng cũng là tên tuổi lớn khi có nhiều sản phẩm máy tính bảng bán trên thị trường. Tại Việt Nam, vì không có chủ trương tiếp thị nên tên tuổi này ít người biết nhưng thế mạnh của nhóm sản phẩm này là giá rẻ, nhiều cấu hình khác nhau.
Xem thêm
Cả thế giới tăng
Theo Digitimes Research công bố, ước tính năm 2012, máy tính bảng bán ra trên thị trường thế giới khoảng 100 triệu chiếc, tăng 60% so với năm 2011.
Trong báo cáo về dự báo thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2012 do Digitimes Research công bố vào đầu năm nay, các chuyên gia về nhóm hàng này cho rằng, dưới tác động của nhiều yếu tố, như: giá rẻ, phần cứng mạnh hơn, nhiều phần mềm hỗ trợ, giá cước đã hạ, đặc biệt là tính tiện ích của thiết bị ngày càng gia tăng, các hãng tham gia sản xuất từ phần cứng cho đến hệ điều hành… sẽ làm thị phần của nhóm sản phẩm máy tính bảng tăng mạnh trên thị trường toàn cầu. Ước tính trong năm 2012, số lượng máy tính bảng bán ra trên thị trường thế giới khoảng 100 triệu chiếc, tăng 60% so với năm 2011.
Cho đến thời điểm này, chỉ riêng phần máy tính bảng, Apple vẫn được giới am hiểu và người tiêu dùng đánh giá là thương hiệu dẫn đầu thị trường về số lượng bán ra – 15,4 triệu chiếc và thị phần – 58% (theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics năm 2011). Tiếp theo đó là Samsung. Trong năm ngoái, Samsung đã giới thiệu trên thị trường sáu mẫu máy tính bảng thuộc dòng Galaxy Tab, trong đó được ưa chuộng nhất là hai dòng có kích thước 7 inch và 10,1 inch. Trong năm 2012, Samsung có tham vọng sẽ bán được trên thị trường toàn cầu khoảng 10 triệu máy tính bảng. Ông Nguyễn Văn Đạo, phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam (Savina), cho biết: “Máy tính bảng là nhóm sản phẩm chiến lược của thương hiệu này. Máy tính bảng của Samsung sẽ có nhiều kích thước khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.
Asus, Acer, Lenovo, Amazon, Archos, Motorola… đã và đang “đánh mạnh” vào nhóm sản phẩm máy tính bảng. Dù đi sau Apple và Samsung trong thị trường máy tính bảng nhưng một tên tuổi đáng gờm chính là Amazon với sản phẩm mang tên Kindle Fire. Không chỉ có giá rẻ (khoảng 5,5 triệu đồng), mà với thế mạnh là kho nội dung: phim, sách… Kindle Fire của Amazon đã làm các tên tuổi lớn lo ngại. Dù không có nhiều sản phẩm bán trên thị trường nhưng Asus, Acer, Lenovo dường như chẳng có điều gì lo ngại khi họ vẫn “đều đều” công bố sản phẩm mới. Sau Eee Pad Transformer, Asus vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới: Eee Pad Transformer Prime. Acer đến nay chỉ có dòng sản phẩm máy tính bảng Iconia nhưng có nhiều mẫu mã với cấu hình khác nhau để cho người tiêu dùng lựa chọn. Lenovo cũng đã có dòng máy tính bảng đầu tiên mang tên IdeaPad K1. Archos, dù sản phẩm không được bắt mắt như các hãng khác nhưng cũng là tên tuổi lớn khi có nhiều sản phẩm máy tính bảng bán trên thị trường. Tại Việt Nam, vì không có chủ trương tiếp thị nên tên tuổi này ít người biết nhưng thế mạnh của nhóm sản phẩm này là giá rẻ, nhiều cấu hình khác nhau.
Xem thêm