Mark Zuckerberg đã tìm ra đường sống sau khi bị Apple đánh sập cỗ máy quảng cáo trăm tỷ USD, tự tin tương lai vẫn ‘vô địch thiên hạ’

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mark Zuckerberg đang thực hiện một số điều chỉnh cần thiết để lấy lại sức mạnh cho cỗ máy quảng cáo trăm tỷ USD của Meta.

mark-1684112326364-1684112326631346720127.png

Bản cập nhật quyền riêng tư theo dõi ứng dụng của Apple được cho là sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Meta. Để đối phó với tình hình này, Meta cũng đã thực hiện một số điều chỉnh giúp hoạt động kinh doanh chủ chốt của họ trở nên mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, khi Apple triển khai tính năng “minh bạch theo dõi ứng dụng” vài năm trước, tính năng này buộc các nhà phát triển phải xin phép người dùng trước khi theo dõi họ trên các trang web và ứng dụng khác. Ngay lập tức, phía Meta cho biết hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ sẽ chịu thiệt hại tới 10 tỷ USD vì thay đổi đó. Hầu hết người dùng từ chối bật theo dõi, khiến các nhà quảng cáo trên Meta khó nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo chính xác hơn.

Nhận biết rõ rằng các thay đổi sẽ mất đi các tín hiệu người dùng sẽ khiến cho hoạt động kinh doanh quảng cáo vốn rất sinh lợi chịu thiệt hại, Meta đã chuyển hướng đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI). Công cụ AI của họ có tên Advantage+, được thiết kế để cải thiện hiệu suất các chiến dịch bằng cách giúp các nhà quảng cáo tìm đối tượng và tự động chọn vị trí đặt quảng cáo trên các thuộc tính của Meta.

John Hegeman, Phó chủ tịch tại Meta, nói với các phóng viên tại một sự kiện truyền thông ngày 11/5 công bố các tính năng AI mới rằng Advantage + không phải là sản phẩm phản ứng đối với tính năng ATT của Apple hoặc các chính sách quyền riêng tư khác.

Tuy nhiên, Advantage+ đã giúp Meta giữ chân các nhà quảng cáo, David Dweck, 1 lãnh đạo về phương tiện trả phí tại công ty quảng cáo WPromote cho biết. Và công cụ này đã khôi phục niềm tin của các nhà quảng cáo vào Meta, Avi Ben-Zvi, phó chủ tịch xã hội trả tiền tại công ty quảng cáo Tinuiti, cho biết. Lý do là bởi họ có thể theo dõi các số liệu chính như lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, đo lường doanh thu từ mỗi USD chi tiêu quảng cáo.

Ben-Zvi cho biết chi phí sở hữu khách hàng của các nhà quảng cáo cũng đã được cải thiện. Và Ben-Zvi kỳ vọng các nhà quảng cáo hiệu suất sẽ tăng chi tiêu của họ với Meta, với chi phí ngân sách dành cho các nền tảng xã hội và hiển thị khác.

Mark Zuckerberg đã tìm ra đường sống sau khi bị Apple đánh sập cỗ máy quảng cáo trăm tỷ USD, tự tin tương lai vẫn ‘vô địch thiên hạ’ - Ảnh 2.

Ben-Zvi nói: “Về cơ bản, công cụ này đang loại bỏ các công việc cần thiết. Đó là một sự thúc đẩy chung hướng tới hiệu quả".

Theo một lưu ý gần đây của Morgan Stanley, những khoản đầu tư vào AI đó cũng giúp Meta có vị trí tốt hơn so với Google và Amazon để vượt qua tình trạng giảm chi tiêu quảng cáo liên tục.

Adam Heimlich, Giám đốc điều hành của Chalice Custom Algorithms cho biết: “Lợi thế của Meta trong AI là lợi thế trong việc đào tạo dữ liệu. Mọi nhà quảng cáo đặt thẻ Meta trên trang web hoặc ứng dụng của họ đều góp phần tạo nên lợi thế của Meta bằng cách đóng góp dữ liệu. Đó là một thỏa thuận tuyệt vời cho các thương hiệu mới nổi, những người chỉ gửi một ít dữ liệu nhưng nhận được sức mạnh dự đoán giống như các thương hiệu lớn".

Và Meta tiếp tục nâng cao kiến thức của mình về AI.

Vào ngày 11/5, công ty đã công bố kế hoạch triển khai các tính năng Advantage+ mới. Họ sẽ sớm phân phát quảng cáo video trong các vị trí được cho là sẽ hoạt động tốt nhất cho các nhà quảng cáo trên NewFeed, Reels hoặc Stories. Advantage+ sẽ sớm có thể tìm thấy đối tượng trên các thuộc tính Meta mà trước đây các nhà quảng cáo chưa xem xét - vì vậy, điều này có thể giúp một thương hiệu thể thao biết rằng họ đang bỏ lỡ khách hàng mới do không nhắm mục tiêu quảng cáo đến phụ nữ. Meta cũng sẽ sớm cung cấp các báo cáo đo lường so sánh hiệu suất của Advantage+ với các chiến dịch thủ công.

Meta cũng cho biết họ đang tham gia vào AI tổng quát với một công cụ có tên là AI Sandbox cho phép các nhà quảng cáo tạo và thử nghiệm các lần lặp lại khác nhau của hình ảnh và văn bản trong quảng cáo.

Nhưng việc Meta chuyển sang AI cũng đi kèm với sự đánh đổi đối với một số nhà tiếp thị.

Chẳng hạn, mặc dù AI đã cải thiện hiệu suất chiến dịch trong năm qua, nhưng chuyên gia Dweck của WPromote cho biết quảng cáo vẫn hoạt động thấp hơn từ 10% đến 15% so với hiệu suất trước khi Apple triển khai ATT.

Các nhà quảng cáo cũng nói rằng Advantage+ là một hộp đen và họ không biết nó hoạt động như thế nào. Các nhà quảng cáo cũng không thể kiểm soát nội dung và thông điệp mà công cụ cuối cùng quyết định sử dụng trong một chiến dịch. Các nhà quảng cáo cũng không thể tự mình nhận thông tin chi tiết về chiến dịch để cải thiện các chiến dịch trong tương lai cả trong và ngoài Meta.

Heimlich của Chalice cho biết các nhà quảng cáo cũng lo lắng rằng dữ liệu của họ có khả năng cải thiện hiệu suất của các chiến dịch của đối thủ.

Heimlich nói: “Đối với tôi, việc Meta có thể bắt kịp nhờ lợi thế cốt lõi của họ là điều hợp lý. Động cơ này bắt nguồn từ việc hàng nghìn nhà quảng cáo lớn không làm tròn trách nhiệm trên mặt trận AI, vô tình cung cấp dữ liệu cực kỳ có giá trị về hàng tỷ lượt mua”.

Theo Genk​
 
Bên trên