Cổ phiếu của công ty đã giảm thêm 14% trong tuần qua, rơi xuống mốc 146,29 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Dự kiến những ngày tới nó có thể còn rơi xuống thấp hơn.
Theo CNBC, Meta đã mất 61% giá trị thị trường chỉ trong 12 tháng qua, là mức sụt giảm lớn nhất trong nhóm Big Tech. Thậm chí nếu giảm tiếp xuống 146 USD/cổ phiếu, đó sẽ là mốc thấp nhất kể từ tháng 1/2019. Thời điểm công ty vướng vào bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytics.
Sau khi đổi tên công ty từ Facebook thành Meta, CEO Mark Zuckerberg tiếp tục gặp sóng gió. Apple tung bản cập nhật iOS chú trọng vào quyền riêng tư, cho phép người dùng được phép bật hoặc tắt chia sẻ thông tin. Động thái đẩy Facebook vào thế khó và chịu thiệt nhiều tỷ USD doanh thu quảng cáo.
Giá trị vốn hóa công ty giờ chỉ còn hơn 393 tỷ USD
Tiếp đến, TikTok nổi lên như 1 kẻ thách thức Facebook và YouTube, thu hút người dùng trẻ đặc biệt là Gen Z. Nghiêm trọng hơn, chứng kiến làn sóng nhà sáng tạo rời bỏ Facebook và chuyển sang TikTok, kéo theo nhiều hợp đồng quảng cáo “đội nón ra đi”. Vị thế công ty bị lung lay dữ dội dù đã cố copy TikTok.
Dự báo, tình hình kinh doanh trong quý 2 tiếp theo có thể tiếp tục đi xuống. Một tương lai ảm đạm đang chờ CEO Mark ra tay xua tan mây đen, nếu không Facebook sẽ tiếp tục lún sâu vào suy thoái. Mark Zuckerberg biết làm gì để cứu con thuyền Facebook đây?
Theo CNBC, Meta đã mất 61% giá trị thị trường chỉ trong 12 tháng qua, là mức sụt giảm lớn nhất trong nhóm Big Tech. Thậm chí nếu giảm tiếp xuống 146 USD/cổ phiếu, đó sẽ là mốc thấp nhất kể từ tháng 1/2019. Thời điểm công ty vướng vào bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytics.
Sau khi đổi tên công ty từ Facebook thành Meta, CEO Mark Zuckerberg tiếp tục gặp sóng gió. Apple tung bản cập nhật iOS chú trọng vào quyền riêng tư, cho phép người dùng được phép bật hoặc tắt chia sẻ thông tin. Động thái đẩy Facebook vào thế khó và chịu thiệt nhiều tỷ USD doanh thu quảng cáo.
Giá trị vốn hóa công ty giờ chỉ còn hơn 393 tỷ USD
Tiếp đến, TikTok nổi lên như 1 kẻ thách thức Facebook và YouTube, thu hút người dùng trẻ đặc biệt là Gen Z. Nghiêm trọng hơn, chứng kiến làn sóng nhà sáng tạo rời bỏ Facebook và chuyển sang TikTok, kéo theo nhiều hợp đồng quảng cáo “đội nón ra đi”. Vị thế công ty bị lung lay dữ dội dù đã cố copy TikTok.
Dự báo, tình hình kinh doanh trong quý 2 tiếp theo có thể tiếp tục đi xuống. Một tương lai ảm đạm đang chờ CEO Mark ra tay xua tan mây đen, nếu không Facebook sẽ tiếp tục lún sâu vào suy thoái. Mark Zuckerberg biết làm gì để cứu con thuyền Facebook đây?
Theo VN review