Loa thông minh HomePod chỉ chiếm 4% thị phần

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Loa thông minh đang khuấy động sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Các thiết bị có kiểu dáng hình trụ không chỉ mang đến cho người sử dụng một hệ thống âm thanh chất lượng mà còn nhanh chóng trở thành trung tâm điều phối các thiết bị tương thích trong nhà thông qua các trợ lý ảo như Alexa của Amazon hoặc Google Assistant trong công tác trợ giúp nhắc nhở công việc, cung cấp thông tin dự báo thời tiết. Tuy nhiên, trong bất kỳ cuộc chơi nào thì cũng sẽ có người thống trị và kẻ đi sau. Theo thông tin thống kê mới nhất từ Canalys thì mẫu loa thông minh HomePod của Apple, vốn từng được đánh giá sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh hạng nặng với Google Home và Amazon Echo, lại đã không đáp ứng được mong mỏi từ phía công ty.

Theo ước tính của công ty Cnalys thì vào cuối năm 2018, sẽ có khoảng 100 triệu loa thông minh hiện diện trong các căn hộ trên toàn thế giới. Đây là con số tăng trưởng hết sức ấn tượng với 150% khi so với năm ngoái, nhưng góp phần lớn vào con số này là các sản phẩm đến từ Amazon và Google. Các mẫu loa Echo được kỳ vọng tiếp tục duy trì thị phần 50% trong khi Google Homes sẽ chiếm khoản 30% thị phần vào cuối năm nay.

hd.jpg

Trong khi đó, loa HomePod của công ty Apple bị bỏ tụt lại rất xa phía sau với chỉ 4% thị phần toàn cầu vào năm 2018. Đồng thời, công ty nghiên cứu thị trường Canalys có vẻ như không nhiều tin tưởng ở sức tăng trưởng của Apple trong lĩnh vực loa thông minh. Theo họ thì vào năm 2022, loa HomePod sẽ chỉ có được khoảng 10% thị phần. Và tuy có sự cải thiện so với năm nay song vẫn còn là một con số rất khiêm tốn so với các công ty khác, đó là chưa tính đến vị thế của thương hiệu này.

Trái lại, dường như ông lớn Google sẽ sớm bắt kịp Amazon và công ty Canalys dự đoán hai công ty này sẽ cùng nhau chia sẻ 34% thị phần, hay nói cách khác là Amazon sẽ đánh mất một số thị trường vào tay Google. Bên cạnh đó, sẽ còn có thêm nhiều tay chơi khác hăm hở bước vào cuộc chơi loa thông minh và nhón tay lấy mất kha khá khách hàng từ các ông lớn nói trên.

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên