Theo ước tính của công ty Cnalys thì vào cuối năm 2018, sẽ có khoảng 100 triệu loa thông minh hiện diện trong các căn hộ trên toàn thế giới. Đây là con số tăng trưởng hết sức ấn tượng với 150% khi so với năm ngoái, nhưng góp phần lớn vào con số này là các sản phẩm đến từ Amazon và Google. Các mẫu loa Echo được kỳ vọng tiếp tục duy trì thị phần 50% trong khi Google Homes sẽ chiếm khoản 30% thị phần vào cuối năm nay.
Trong khi đó, loa HomePod của công ty Apple bị bỏ tụt lại rất xa phía sau với chỉ 4% thị phần toàn cầu vào năm 2018. Đồng thời, công ty nghiên cứu thị trường Canalys có vẻ như không nhiều tin tưởng ở sức tăng trưởng của Apple trong lĩnh vực loa thông minh. Theo họ thì vào năm 2022, loa HomePod sẽ chỉ có được khoảng 10% thị phần. Và tuy có sự cải thiện so với năm nay song vẫn còn là một con số rất khiêm tốn so với các công ty khác, đó là chưa tính đến vị thế của thương hiệu này.
Trái lại, dường như ông lớn Google sẽ sớm bắt kịp Amazon và công ty Canalys dự đoán hai công ty này sẽ cùng nhau chia sẻ 34% thị phần, hay nói cách khác là Amazon sẽ đánh mất một số thị trường vào tay Google. Bên cạnh đó, sẽ còn có thêm nhiều tay chơi khác hăm hở bước vào cuộc chơi loa thông minh và nhón tay lấy mất kha khá khách hàng từ các ông lớn nói trên.
Nguồn Digital Trends