LG duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV OLED toàn cầu suốt 12 năm liên tiếp

NhatTrungNguyen

Super Moderators
Thành viên BQT

LG Electronics dẫn đầu thị trường TV OLED toàn cầu năm 2024 với 52.4% thị phần, nhấn mạnh đột phá trong công nghệ hiển thị và trải nghiệm người dùng.​


lg-tv-oled-2.webp


LG Electronics (LG) tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường TV cao cấp khi tiếp tục dẫn đầu doanh số TV OLED toàn cầu trong năm 2024, nắm giữ 52.4% thị phần. Đây là năm thứ 12 liên tiếp LG giữ vững vị trí số một trong lĩnh vực này, nhờ vào công nghệ OLED tiên tiến với khả năng hiển thị màu đen tuyệt đối cùng độ sáng cải tiến. Không chỉ nâng cao chất lượng hình ảnh, LG còn tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa và tối ưu hóa nội dung bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo báo cáo từ Omdia, trong năm 2024, LG đã xuất xưởng 3.18 triệu chiếc TV OLED, riêng quý IV đạt hơn 1.1 triệu đơn vị. Con số này phản ánh sức hút mạnh mẽ của dòng TV cao cấp và khả năng đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng với các công nghệ tiên phong.

Trong phân khúc TV cao cấp (giá từ 1,500 USD trở lên), TV OLED duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định với mức tăng 8.5% so với năm 2023, nâng thị phần từ 45% lên gần 50%. Dự báo đến năm 2025, TV OLED sẽ chiếm hơn một nửa thị phần của phân khúc này. LG cam kết tiếp tục đổi mới, thiết lập những tiêu chuẩn công nghệ mới và duy trì vị thế tiên phong trên thị trường TV OLED trong hơn một thập kỷ qua.

Báo cáo từ Omdia cũng chỉ ra rằng, xu hướng sử dụng TV màn hình lớn tiếp tục gia tăng, với dòng TV OLED siêu lớn (từ 75 inch trở lên) chiếm 16% tổng số TV OLED bán ra toàn cầu. Trong phân khúc này, LG tiếp tục khẳng định ưu thế khi nắm giữ 57.5% thị phần nhờ dải sản phẩm đa dạng với các kích thước 77 inch, 83 inch, 88 inch và 97 inch.

LG duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV OLED toàn cầu suốt 12 năm liên tiếp

Năm 2024, tổng lượng TV xuất xưởng toàn cầu đạt 208.8 triệu chiếc, đánh dấu sự phục hồi sau ba năm suy giảm. Trong đó, doanh số TV OLED tăng 8% so với năm trước, đạt 6.07 triệu đơn vị. Riêng LG đã bán ra 22.6 triệu chiếc TV, bao gồm cả dòng OLED và LCD, chiếm 16.1% tổng doanh thu của thị trường TV toàn cầu.

Tại Việt Nam, TV OLED của LG cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Dữ liệu từ GfK cho thấy, trong năm 2024, LG dẫn đầu thị trường TV OLED với 64.1% thị phần về sản lượng (cao gấp 3.6 lần so với đối thủ liền kề) và 55.8% về giá trị doanh thu (cao gấp 2.6 lần so với đối thủ liền kề).

Hướng đến trải nghiệm giải trí cao cấp, LG từ năm 2017 đã tiên phong tích hợp chế độ âm thanh vòm Dolby Atmos và công nghệ hình ảnh Dolby Vision trên dòng TV OLED. Năm 2024, LG tiếp tục mang đến bước tiến mới với việc hỗ trợ chế độ Nhà làm phim Dolby Vision Mode, giúp tối ưu hóa chất lượng hiển thị với độ chuẩn xác màu sắc vượt trội.

Với hơn một thập kỷ dẫn đầu trong công nghệ OLED, LG dự kiến ra mắt thế hệ TV OLED mới trong thời gian tới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao và tiếp tục định hình tiêu chuẩn công nghệ trong ngành công nghiệp TV.
 
Bên trên