Theo hồ sơ vụ kiện tụng, đầu năm 2014, Lenovo và Superfish đã hợp tác với nhau để tiến hành cài đặt phần mềm VisualDiscovery của Superfish lên 28 mẫu laptop của Lenovo. Điều này không được sự đồng ý của người dùng và hai hãng này cũng không thông báo cho người dùng.
VisualDiscovery được thiết kế để chạy ở chế độ nền, theo dõi hoạt động truy cập internet của người dùng và thu thập dữ liệu phục vụ mục đích quảng cáo. Các mẫu laptop Lenovo được cài sẵn VisualDiscovery trải rộng trên nhiều dòng gồm E-Series, Series Edge, Flex-Series, G-Series, Miix-Series, S-Series, U- Series, Y-Series, Yoga-Series và Z-Series.
Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9/2014 tới tháng cuối tháng 2/2015, VisualDiscovery đã được cài đặt lên 800.000 chiếc laptop của Lenovo. Ngày 18/1/2015, trước làn sóng phản đối của người dùng, Lenovo đã yêu cầu Superfish tắt VisualDiscovery ở cấp độ máy chủ.
Theo thỏa thuận với nguyên đơn, Lenovo đồng ý bồi thường 7,3 triệu USD cho tất cả những người dùng bị ảnh hưởng. Phía Superfish cũng phải bồi thường 1 triệu USD. 500.000 khách hàng mua laptop bị ảnh hưởng từ Lenovo và các hãng bán lẻ như Amazon, BestBuy sẽ được liên hệ trực tiếp để thông báo về việc bồi thường.
Lenovo sẽ tiếp cận những khách hàng còn lại, không thể liên hệ trực tiếp, bằng cách sử dụng các nền quảng cáo trực tuyến như Google, Twitter và Facebook.
Theo Genk