Làm kinh doanh mà cứ bị khách hàng bỏ thì sống sao???

hienruaali

New Member
Dịch vụ, chất lượng, giá cả, cách chăm sóc của doanh nghiệp... và còn rất nhiều yếu tố khác khiến khách hàng bỏ đi mà họ không phản hồi lý do gì. Một khách hàng bỏ đi, dùng họ dùng sản phẩm của đối thủ khác điều này cũng chính là nguyên nhân chính dẫn tới doanh thu của doanh nghiệp giảm xuống một cách trầm trọng.
Nhớ lại câu nói của "ông vua của bản lẻ" Sam Walton, ông đã nói rằng " công ty chỉ có một ông chủ duy nhất là khách hàng. Anh ta có ta có thể sa thải bất cứ ai, từ chủ tịch tới nhân viên của công ty, bằng cách... Tiêu tiền ở nơi khác " Và quả đúng, khách hàng bỏ đi, vậy ai sẽ trả tiền để nuôi sống chúng ta?

Một ông vua của bán lẻ còn sợ sệt điều này xảy ra, mọi thứ là phải thật cẩn thận từng chi tiết nhỏ thì mới có thể đưa doanh nghiệp đi tới thành công, và khách hàng một khi đã hài lòng thì không có lý do gì để họ bỏ đi nữa cả. Ngay từ lúc khi mới bắt đầu, doanh nghiệp nhỏ đều mong muốn tìm kiếm được khách hàng đầu tiên chăm sóc họ một cách rất tận tình, giảm giá sản phẩm, tăng chất lượng dịch vụ, khách hàng đầu tiên lúc đó cảm giác như mình đang làm vua vậy, mọi yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng.

Chăm sóc khách hàng đầu tiên tốt như vậy luôn là yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp đó vậy. Khách hàng đó sẽ là đầu mới tiến tới lượng khách hàng tiếp theo nhờ mối quan hệ sãn có của khách hàng đầu tiên. Có lẽ tương lai của một doanh nghiệp không phải nằm ở bên trong doanh nghiệp mà nó là sự lan tỏa thương hiệu của mình từ phía khách hàng.



Sức lan tỏa của nhanh hay chậm, hay thậm chí không lan tỏa được là đều do từng tế bào, từng con người và từng thành viên của doanh nghiệp mình gây dựng lên. Xậy dựng đội ngũ nhân viên là yếu tố vô cùng quan trọng bởi vì: Họ sẽ là mùi hương lan tỏa tới tất cả khách hàng của doanh nghiệp. Mùi hương mà thơm thì mọi người đều yêu thích, nhưng mùi hương mà không được đẹp thì đây lại là vấn đề khiên nhà quản trị đau đầu, những mùi hương như thế sẽ giết chết một doanh nghiệp ngay tức khắc nếu không có biện pháp xử lý thì tất cả sẽ sụp đổ trong nháy mắt.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố không thể thiếu để giữ khách hàng ở lại với công ty. Khách hàng họ rất quan tâm tới chất lượng mà doanh nghiệp cung cấp, họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua những thứ tốt và chất lượng chứ không bao giờ sử dụng một sản phẩm tồi trên thị trường. Họ bỏ tiền vào đâu thì lời ích của thứ đó sẽ đem lại cho bản thân được những gì, chả ai lại ném tiền qua cửa sổ cả.

Khi khách hàng xác định sử dụng dịch vụ của công ty bạn thì nó giống như họ đang đặt niềm tin vào cá nhân mỗi người trong công ty vậy, niềm tin đó càng lớn thì lòng trung thành của khách hàng đó ngày càng cao. Một khi doanh nghiệp làm cho niềm tin bị lung lay hay hết niềm tin thì đó cũng là lúc, lời tạm biết của khách hàng sẽ được tặng cho doanh nghiệp. Nó chả khác nào một mũi tên cắm vào tim của doanh nghiệp vậy. Một mũi tên, hai mũi tên, và rất nhiều mũi tên khác cắm vào một lúc thì chẳng còn bác sĩ nào có thể cứu được con tim đó nữa cả. Doanh nghiệp sẽ cảm thấy bị tắc thở, ngừng đập và chết một cách nhanh chóng, không có lối thoát.

Đọc đến đây nếu bạn là một chủ doanh nghiệp đang loay hoay không biết mình cần làm sao để giữ chân khách hàng thì hãy đầu tư công sức vào quản trị quan hệ khách hàng, không chỉ dùng vật chất mà còn dùng cái tính, cái tâm sự quan tâm đến từng cá nhân để dù là ai, chỉ cần đã mua sản phẩm của bạn, khách hàng bỏ đi là điều họ tiếc nuối. Aligo CRM đã và đang cố gắng hết sức mang đến giải pháp ấy cho những công ty lấy khách hàng làm gốc. Họ có thể là công ty về dịch vụ, họ có thể bán các sản phẩm du lịch, chỉ cần khách hàng là mối quan tâm của họ, Aligo sẽ giúp họ chăm sóc và giữ chân một cách hoàn toàn tự động

14224943_1234818709881793_8685935852158424859_n-435x435.png


Nói cho cùng, một yếu tố xấu hay đẹp đều ảnh hưởng tới sự thành bại cho doanh nghiệp. Từ hành động cử chỉ, đều phải được cần nhắc trước khi hành động và hãy luôn nhớ rằng: Sự kiên trì, chăm sóc tốt, cung cấp dịch vụ tận tâm luôn luôn là hướng đi đúng cho một doanh nghiệp muốn đặt chân tới đỉnh vinh quang. Đừng để khách hàng bỏ đi trong sự tiếc nuối, cũng đừng mải chạy đi tìm những con người mới mà quên những đối tượng hiện tại.
 
Bên trên