Lại xe Bus

HEEL

New Member
Xe buýt cán nát đầu một người tại cầu Ngã Tư Sở

Khoảng 17h30 chiều nay, tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, hướng Thanh Xuân - Tây Sơn, một chiếc xe buýt đã gây tai nạn làm một người chết tại chỗ.

Tại hiện trường, nạn nhân là nam giới, chết trong tư thế nằm sấp. Chiếc xe Air Blade của người xấu số đổ gục ngay bên cạnh, yên bị bật ra. Chiếc mũ bảo hiểm của nạn nhân bị vỡ nát bét. Cách đó khoảng 20m là chiếc xe buýt gây tai nạn tuyến 44 Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình.
8.jpg

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo một số nhân chứng, người lái chiếc Air Blade vừa rẽ từ Khương Trung để lên cầu vượt. Khi đó, trong lúc loạng choạng để tránh một chiếc xe máy khác, lái xe đã va quệt với xe buýt. Xe máy va chạm ở phần thân bên phải của xe buýt, người thanh niên bị ngã xuống đường và bị bánh xe ôtô cán qua đầu.
4.jpg

Chiếc xe gây tai nạn.

Ngay sau đó, cảnh sát giao thông đã đến phong tỏa hiện trường. Tổ công tác đã chặn đường lên cầu vượt để làm công tác khám nghiệm hiện trường. Vụ tai nạn làm tắc một đoạn dài từ Thanh Xuân lên chân cầu vượt.

Đến 19h tối giao thông vẫn tắc nghẽn. Xác nạn nhân vẫn chưa được đưa đi. Danh tính nạn nhân chưa được xác định.

Nguồn: http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2010/08/3B9D0B4E/

Túm lại là mũ bảo hiểm chẳng có tác dụng đếch gì.
 

levyasin

New Member
Ðề: Lại xe Bus

Kinh khủng thật, em ra đường thấy mấy chú xe bus là tấp vô lề liền.
 
Ðề: Lại xe Bus

Cứ đọc mấy tin xe tải/bus cán người là thấy rùng mình.:-& May mà em chưa phải chứng kiến những vụ tai nạn như thế.=((
 

cong_chua_tuyet

New Member
Ðề: Lại xe Bus

đồng ý xe bus hay phóng nhanh vượt ẩu là hung thần trên đường phố nhưng em biết nhiều trường hợp tai nạn hoặc súyt gây tai nạn là do xe máy đấy ạ vì em thường đi xe bus nên biết

Trường hợp này chắc họ đang điều tra chưa biết là lỗi của xe nào đâu
 

Low-end Cafe

New Member
Ðề: Lại xe Bus

Theo một số nhân chứng, người lái chiếc Air Blade vừa rẽ từ Khương Trung để lên cầu vượt. Khi đó, trong lúc loạng choạng để tránh một chiếc xe máy khác, lái xe đã va quệt với xe buýt. Xe máy va chạm ở phần thân bên phải của xe buýt, người thanh niên bị ngã xuống đường và bị bánh xe ôtô cán qua đầu.
Các bác hãy đọc kỹ đã rồi nói ai đúng ai sai nhé ~O).

Nói thật tụi xe buýt công nhận ẩu thật nhưng ý thức của 1 số người đi xe máy cũng rứa, cứ chen đc là chen...
 
Ðề: Lại xe Bus

Lỗi chưa chắc đã hoàn toàn thuộc về xe bus đâu. Mấy bố xe máy VN tay lái lụa toàn phóng nhanh vượt ẩu, đi chả thèm nhìn gì cả toàn ép or đi trc đầu xe ô tô >_<
 

duong0912

Well-Known Member
Ðề: Lại xe Bus

Nói chung là tại xe bus, ông bà ta đi ra đường thằng nào to thằng ấy phải đền, các bạn đi bộ qua đường xe máy tông phải các bạn thì không cần biết ai sai dân tình cứ ra tóm ông xe máy trước
 

ProSkyR

Well-Known Member
Ðề: Lại xe Bus

Bác đăng nhầm tin rồi, cái này xe bus đâu có lỗi.
Có loại mũ bh nào khi xe bus cán qua 1 lần (1 bánh) người đội mũ ko bị làm sao ko nhỉ 8-}
 

sukanice

Member
Ðề: Lại xe Bus

Theo mình thì đã là tai nạn, một trong 2 bên có lỗi hoặc cả 2. Trong trường hợp Bus vs Bike thì phần thiệt thòi luôn thuộc về xe máy.

Bus: cậy to, nặng, xe công nên phóng bừa (hơn). Nhiều lúc chúng nó lách như xe máy. Mình để ý thấy Bus hình như chỉ cần thoát 2 bánh trước coi như xong, nên người bị cán chủ yếu dính bánh sau.:-SS

Bike: nhỏ, xe của mình (nên xót). Thường là đi cẩn thận hơn Bus nhiều, trừ một số tổ lái choai choai xe không phải tự mua nên phóng ẩu.
 

dangnham

New Member
Ðề: Lại xe Bus

Em chứng kiến kiểu này mấy lần rồi. May mà mình xem phim kinh dị cũng nhiều nên ko vấn đề gì :)). Có lần vừa đi ăn đám cưới ra tới đường, gặp 1 xe kẹp 3 chú choai choai phê rồi, lạng lách oánh võng thế nào chú ngồi sau rơi xuống đường ăn luôn 2 hàng bánh sau của xe container. Nằm đúng như con tôm luôn. Tiền rải đầy đường, mấy bà đồng nát ăn đủ =)). Chỗ em 1 tháng kiểu gì cũng có 1 vụ :D
 

bkpro_54

Member
Ðề: Lại xe Bus

Đây đơn giản là tai nạn, không hẳn lỗi hoàn toàn thuộc về xe bus.
 

HEEL

New Member
Ðề: Lại xe Bus

Em chứng kiến kiểu này mấy lần rồi. May mà mình xem phim kinh dị cũng nhiều nên ko vấn đề gì :)). Có lần vừa đi ăn đám cưới ra tới đường, gặp 1 xe kẹp 3 chú choai choai phê rồi, lạng lách oánh võng thế nào chú ngồi sau rơi xuống đường ăn luôn 2 hàng bánh sau của xe container. Nằm đúng như con tôm luôn. Tiền rải đầy đường, mấy bà đồng nát ăn đủ =)). Chỗ em 1 tháng kiểu gì cũng có 1 vụ :D

Đoạn nào mà khiếp vậy :-SS

Bác đăng nhầm tin rồi, cái này xe bus đâu có lỗi.
Có loại mũ bh nào khi xe bus cán qua 1 lần (1 bánh) người đội mũ ko bị làm sao ko nhỉ 8-}

Hiểu nhầm chút rồi mình ơi.

Gớm, cái mũ rơi từ yên xe còn vỡ thì sao chống lại xe Bus.

Nhưng là thế này: bắt đội mũ nhằm giảm tai nạn. Nhưng mũ chỉ bảo được cái đầu trong trường hợp đầu đáp nhẹ xuống đường.

Nhưng thực tế người bị chết do đầu mà đáp nhẹ xuống đường đâu có nhiều.

Phần lớn là bị chẹt (cán), tông, va đập mạnh. Mà đã bị chẹt qua thì mũ giời cũng chịu. Nên mới nói là mũ chẳng tác dụng gì ngoài : nóng, gầu, bất tiện, xấu.

CÒn người bị chấn thương sọ não thì do rất nhiều nguyên nhân, chứ đâu chỉ đi xe máy mới bị.
 

ProSkyR

Well-Known Member
Ðề: Lại xe Bus

Đoạn nào mà khiếp vậy :-SS



Hiểu nhầm chút rồi mình ơi.

Gớm, cái mũ rơi từ yên xe còn vỡ thì sao chống lại xe Bus.

Nhưng là thế này: bắt đội mũ nhằm giảm tai nạn. Nhưng mũ chỉ bảo được cái đầu trong trường hợp đầu đáp nhẹ xuống đường.

Nhưng thực tế người bị chết do đầu mà đáp nhẹ xuống đường đâu có nhiều.

Phần lớn là bị chẹt (cán), tông, va đập mạnh. Mà đã bị chẹt qua thì mũ giời cũng chịu. Nên mới nói là mũ chẳng tác dụng gì ngoài : nóng, gầu, bất tiện, xấu.

CÒn người bị chấn thương sọ não thì do rất nhiều nguyên nhân, chứ đâu chỉ đi xe máy mới bị.

Nó giống như khi mặc một cái áo lúc trời lạnh, dù không ấm nhưng nó cũng đỡ hơn là ko có gì :D
 
Ðề: Lại xe Bus

lỗi thì chưa rõ, theo như bài ghi thì do cái air blade nó tránh xe máy khác, va vào xe bus... dĩ nhiên giao thông thì có người này người nọ chứ không phải ai cũng thế. Giao thông giờ loạn xạ lắm. đi xe bus cho nó an toàn, xe máy h ra đường toàn bị oto nó kè. khổ lắm
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Lại xe Bus

Đoạn nào mà khiếp vậy :-SS

Hiểu nhầm chút rồi mình ơi.

Gớm, cái mũ rơi từ yên xe còn vỡ thì sao chống lại xe Bus.

Nhưng là thế này: bắt đội mũ nhằm giảm tai nạn. Nhưng mũ chỉ bảo được cái đầu trong trường hợp đầu đáp nhẹ xuống đường.

Nhưng thực tế người bị chết do đầu mà đáp nhẹ xuống đường đâu có nhiều.

Phần lớn là bị chẹt (cán), tông, va đập mạnh. Mà đã bị chẹt qua thì mũ giời cũng chịu. Nên mới nói là mũ chẳng tác dụng gì ngoài : nóng, gầu, bất tiện, xấu.

CÒn người bị chấn thương sọ não thì do rất nhiều nguyên nhân, chứ đâu chỉ đi xe máy mới bị.

Daniel ngay từ khi trước lệnh bắt buộc đội MBH, đã vẫn thường đội khi đi đường xa, mũ Daniel mua cũng là mũ tốt.

Thế nhưng, việc bắt buộc đội MBH có ý kiến cho rằng đó là một cú áp phe của lợi ích nhóm, ý kiến này cũng có lý của nó.

Thật sự về nguyên tắc, phải có một nghiên cứu cho thấy, có bao nhiêu % các TNGT thuộc về những lỗi nào trên đường, các chấn thương do TNGT có bao nhiêu % đến từ vùng đầu, trong số đó lại có bao nhiêu % xác suất tử vong, % bán thân bất toại, v..v..; các tai nạn vùng đầu đó xảy ra ở những địa bàn nào, ngoại ô hay nội thị, tốc độ thấp hay tốc độ cao, loại xe 50cc hay từ 100cc, v...v..

Và rồi phải có đối chiếu cho thấy, khi đội MBH đủ chất lượng, thì những thống kê trên kia giảm tương ứng là bao nhiêu?

Ví dụ trong 1000 vụ TNGT, có 100 vụ chấn thương đầu, trong đó có 20 vụ tử vong, 30 vụ bán thân bất toại. Sau khi đội MBH thì tỷ lệ 1000 ca nêu trên giảm còn 20 vụ tử vong, 25 vụ bán thân bất toại.

Theo ví dụ đó nhận xét nếu toàn bộ 1000 người đội MBH, sẽ không giảm được số người chết nhưng giảm được 5 người tàn phế. Từ thống kê này quyết định toàn bộ phải đội MBH, vì xét thấy chi phí toàn xã hội mua MBH vẫn nhỏ hơn chi phí phải chăm sóc 5 người tàn phế kia.

Đại khái phải có lý lẽ như vậy!
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Lại xe Bus

Theo ví dụ đó nhận xét nếu toàn bộ 1000 người đội MBH, sẽ không giảm được số người chết nhưng giảm được 5 người tàn phế. Từ thống kê này quyết định toàn bộ phải đội MBH, vì xét thấy chi phí toàn xã hội mua MBH vẫn nhỏ hơn chi phí phải chăm sóc 5 người tàn phế kia.

Chỗ này Daniel viết chưa chính xác, phải nói thêm cho rõ:

Trong ví dụ trên, 5 người tàn phế tính trên 1000 người tham gia giao thông. Như vậy nết xét thấy chi phí mua MBH của toàn xã hội vẫn nhỏ hơn chi phí chăm sóc 0.5% số người tàn phế do không đội MBH thì ra quyết định bắt đội mũ.
 

jb089928

Member
Ðề: Lại xe Bus

Xe bus thì công nhận là kinh rồi. Người ta gọi là "hung thần đường phố" cũng ko oan, các Bá cứ xem những "pha" tạt đầu tấp vào lề đường đón khách hoặc 3 xe dàn hàng ngang chạy thì thấy. Cũng chẳng có loại mũ bảo hiểm nào xe cán qua không vỡ đâu, thế nên để tránh những tai nạn thương tâm do xe bus gây ra, tốt nhất là chúng ta nên...đi xe bus!
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Lại xe Bus

Chắc thủ tướng phải ra cái lệnh đi xe máy phải mặc nguyên bộ giáp của Iron man thì mới hết sợ xe bus :|
 
Bên trên