Nguồn thu nhập của một YouTuber có tiếng thường xuất phát từ nhiều nơi: merchandise (quần áo, phụ kiện thời trang liên quan đến kênh), vé xem show, tour của họ, hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng, và dĩ nhiên là tiền quảng cáo từ các nội dung của họ. Tuy nhiên, theo như lời YouTuber The Fitness Marshall tiết lộ trong video mới nhất của anh, có số lượng người theo dõi cao không đồng nghĩa với việc thu được nhiều tiền.
Caleb Marshall đã đến với nền tảng YouTube được gần 4 năm, và kênh của anh hiện đang có hơn 1,3 triệu lượt người theo dõi. Trong suốt khoảng thời gian này, anh đã làm được 147 video hướng dẫn tập thể dục nhịp điệu.
Có rất nhiều lời đàm tiếu xoay quanh các YouTuber: họ lười biếng, họ nông cạn, họ luôn nhận được đồ miễn phí – thế nhưng phổ biến nhất vẫn là việc ai cũng nghĩ họ rất hám tiền. Một bình luận đã khiến anh chàng này phải lên tiếng chính là: "Ối dời … Lại một ông YouTuber thèm tiền nữa. Tôi đã hủy đăng ký kênh rồi nhé." Marshall cho biết, anh và những vũ công khác không làm YouTube vì tiền, họ làm vì đam mê.
Caleb Marshall đã đến với nền tảng YouTube được gần 4 năm, và kênh của anh hiện đang có hơn 1,3 triệu lượt người theo dõi. Trong suốt khoảng thời gian này, anh đã làm được 147 video hướng dẫn tập thể dục nhịp điệu.
Có rất nhiều lời đàm tiếu xoay quanh các YouTuber: họ lười biếng, họ nông cạn, họ luôn nhận được đồ miễn phí – thế nhưng phổ biến nhất vẫn là việc ai cũng nghĩ họ rất hám tiền. Một bình luận đã khiến anh chàng này phải lên tiếng chính là: "Ối dời … Lại một ông YouTuber thèm tiền nữa. Tôi đã hủy đăng ký kênh rồi nhé." Marshall cho biết, anh và những vũ công khác không làm YouTube vì tiền, họ làm vì đam mê.
Marshall nói rằng, chính quyết định sử dụng nhạc gốc (chứ không phải các bản cover) đã làm sụt giảm lợi nhuận từ kênh của mình rất nhiều. Số tiền quảng cáo thu được sẽ được chia cho YouTube và creator (người sáng tạo nội dung). Mặc dù vậy, các hãng thu âm sở hữu bản quyền bài hát sẽ "nuốt trọn số tiền, và chúng tôi chẳng nhận được đồng nào cả," – Marshall chia sẻ.
Trong một số trường hợp, các YouTuber có thể xoay sở được nếu thương lượng thành công với hãng thu âm, còn không thì đừng nghĩ đến việc bật được chế độ kiếm tiền cho video đó."Chúng tôi chỉ thu được tiền quảng cáo từ 11 trong số 147 video đã làm. Con số này tương đương với 7%, chúng tôi chỉ kiếm được tiền từ 7% số nội dung đăng tải thôi đấy."
Cách duy nhất mà đội ngũ những người yêu vũ đạo này có thể tiếp tục sản xuất video đó là nhờ các mặt hàng thời trang, vé xem biểu diễn (khoảng 30 USD) và đăng ký làm thành viên của kênh với giá 4.99 USD/tháng để hưởng ưu đãi. "Nếu bạn đã mau một chiếc áo phông thì bạn đang ủng hộ chúng tôi phát triển rồi. Nghe có vẻ vớ vẩn, nhưng đó là thứ giúp chúng tôi có thể duy trì kênh," trích từ video.
4 năm làm video, Marshall bật mí rằng tổng số tiền anh thu được là 17.394 USD. Và đó là còn chưa bị các kênh network lấy phần, cũng như chưa tính 30% thuế thu nhập cá nhân mà anh phải đóng hay chi phí dành cho các thiết bị như máy quay, đèn, loa, … Sau khi chia đều số tiền cho cả 4 thành viên thì tính ra mỗi người được 2.818 USD cho 1 năm. "Nếu bạn nghĩ là tôi hám tiền chỉ vì tôi cố gắng để kiếm được hơn 2.818 USD một năm, thì tôi xin lỗi nhé," anh mỉa mai.
Theo Genk