Theo PhoneArena, bảng phân tích này dựa vào các yêu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng trên Google về các phiên bản iPhone ngay trước và sau sự kiện ra mắt để đánh giá sự.
Mặc dù xu hướng giảm, Citi Research vẫn tin rằng thiết bị có thể duy trì tăng trưởng đơn vị hàng năm một chữ số cho Apple. Theo các nhà phân tích, việc ít đổi mới và độ bão hòa của iPhone tại các thị trường chính là nguyên nhân khiến sự quan tâm giảm.
Không ngạc nhiên khi các mô hình iPhone “S” với những thay đổi chủ yếu về cấu hình (không mang tính đột phá về thiết kế) có yêu cầu tìm kiếm thấp hơn từ người tiêu dùng.
Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi Apple sẽ tung ra sản phẩm mới tiếp theo là chiếc kính thông minh Apple Glasses. Theo đó, một bản phát hành của chiếc kính thông minh này dự kiến sẽ được thông qua vào năm tới hoặc 2020.
Theo Thanh Niên